Đội bóng chuyền nam Việt Nam: Thành tích ấn tượng nhất tại giải châu Á

Đội bóng chuyền nam Việt Nam: Thành tích ấn tượng nhất tại giải châu Á

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam đạt vị trí thứ 4 tại giải bóng chuyền AVC Challenger Cup 2023 sau trận thua 1-3 trước đội tuyển Hàn Quốc ngày 15/7

Sau khi thất bại trước Thái Lan ở bán kết, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam đã có trận đấu tranh hạng ba với Hàn Quốc vào buổi trưa ngày 15/7. Đối diện với một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn về cả tâm lý và kỹ năng.

Đội bóng chuyền nam Việt Nam: Thành tích ấn tượng nhất tại giải châu Á

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam đã giành hạng tư trong giải châu Á sau khi thất bại trước Hàn Quốc với tỷ số 1-3. (Ảnh: AVC).

Trong 2 set đầu, đội Hàn Quốc luôn giữ lợi thế vượt trội. Các VĐV Việt Nam không thể điều chỉnh tốt và gặp khó khăn trong các tình huống tấn công. Vì vậy, không ngạc nhiên khi đội HLV Trần Đình Tiền phải nhận thất bại nhanh chóng với tỷ số 22-25, 18-25 trong 2 set đầu.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn, đội bóng chuyền nam Việt Nam bất ngờ thi đấu xuất sắc trong set thứ 3. Cả Thanh Thuận và đặc biệt là Trương Thế Khải đã có màn trình diễn ấn tượng, giúp Việt Nam liên tiếp giữ lợi thế và có thời điểm dẫn trước với khoảng cách lên đến 9 điểm. Dù đội Hàn Quốc đã cố gắng rút ngắn khoảng cách, set thứ 3 vẫn thuộc về Việt Nam với tỷ số 25-22.

Sau sự hào hứng từ chiến thắng trong set 3, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì đà tốt trong set 4. Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn và phải liên tục cố gắng bám đuổi. Có những thời điểm trong trận đấu khi dường như sẽ phải tiến tới set 5 vì Việt Nam dẫn trước với tỷ số 18-14. Tuy nhiên, những thay đổi cuối set 4 đã giúp Hàn Quốc lật ngược tình thế bằng cách liên tiếp ghi điểm. Đội bạn đã kết thúc set 4 với chiến thắng 25-21 và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã hoàn thành giải AVC Challenger Cup 2023 với vị trí thứ 4, kết quả không như kỳ vọng trước khi giải diễn ra. Sau giải đấu này, các vận động viên Việt Nam sẽ có vài ngày nghỉ trước khi trở lại thi đấu tại giải SEA V.League, giải đấu đẳng cấp khu vực Đông Nam Á vào đầu tháng 8.