Bóng chuyền nam Việt Nam: Chiến tích gây sốc châu Á chẳng tưởng!

Bóng chuyền nam Việt Nam: Chiến tích gây sốc châu Á chẳng tưởng!

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gây ấn tượng mạnh ở giải đấu châu Á (AVC Challenger Cup 2023) khi đánh bại đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 3-1

Chiều tối ngày 12/7, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tiến hành trận đấu với đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa trong cuộc tranh vé để vào bán kết giải AVC Challenger Cup 2023. Trước khi trận đấu diễn ra, đội tuyển của Đài Bắc Trung Hoa được đánh giá cao hơn rất nhiều, xếp hạng thứ 44 trên toàn cầu, trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không có mức xếp hạng cụ thể.

Bóng chuyền nam Việt Nam: Chiến tích gây sốc châu Á chẳng tưởng!

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã gây bất ngờ tại giải đấu châu Á. (Ảnh: AVC).

Dù vậy, với tâm lý thoải mái, các VĐV Việt Nam đã có một khởi đầu tốt, nắm bắt từng điểm để sau đó vượt lên ở cuối set 1 để giành chiến thắng với tỷ số 25-20.

Trong set 2, Đài Bắc Trung Hoa chơi rất tập trung và chắt chiu từng điểm, gây khó khăn cho ĐT bóng chuyền nam Việt Nam. Mặc dù đã nỗ lực hết sức, nhưng thầy trò HLV Trần Đình Tiền vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số 23-25.

Bước vào set thứ 3, các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng vượt trội nhờ phong độ tuyệt vời của Từ Thanh Thuận và Nguyễn Ngọc Thuân, khiến đối thủ bị tụt lại xa. Đội chúng ta đã giành chiến thắng ở set này với tỷ số 25-19.

Với set thứ 4, Việt Nam đã có một trận đấu dễ dàng khi đội chủ nhà không đủ tinh thần. Ngay cả HLV danh tiếng Branislav Moro cũng chẳng thể làm gì trước phong độ kém cỏi của các VĐV chủ nhà. Đội bóng chuyền nam Việt Nam đã thắng ở set này với tỷ số 25-15 và chung cuộc giành chiến thắng 3-1.

Với thành tích này, Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã giành quyền vào bán kết AVC Challenger Cup 2023 ngay từ lần tham dự đầu tiên. Đây là kết quả vượt xa sự mong đợi của đội trước khi bước vào giải đấu. Trận bán kết của Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 14/7, đối thủ sẽ được xác định vào ngày mai (13/7).