Doanh số tăng gấp đôi khi iPhone 15 trình làng, người dân Nhật Bản vẫn trung thành với 2 mẫu iPhone cũ này

Doanh số tăng gấp đôi khi iPhone 15 trình làng, người dân Nhật Bản vẫn trung thành với 2 mẫu iPhone cũ này

Vì sao iPhone 12 và 13 mini đã qua sử dụng tạo nên cơn sốt ở Nhật Bản? Bài viết này sẽ tìm hiểu lý do tại sao người dân Nhật Bản vẫn trung thành với 2 mẫu iPhone cũ này và tại sao doanh số tăng gấp đôi khi iPhone 15 ra mắt

Nhu cầu về điện thoại iPhone cũ hơn, nhỏ hơn đã tăng đột biến tại Nhật Bản sau khi Apple ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15. Lý do là những người hâm mộ đang tìm kiếm một tính năng nhỏ hơn mà phiên bản mới không thể đáp ứng được: những mẫu máy rẻ hơn và dễ sử dụng bằng một tay.

Trong tuần sau khi iPhone 15 được ra mắt vào ngày 22/9, người tiêu dùng tại Nhật Bản đã mua nhiều hơn các phiên bản iPhone 12 mini và 13 mini có kích thước màn hình 5,4 inch thông qua nền tảng trực tuyến Belong, một phần của tập đoàn Itochu. Cả hai phiên bản này đều đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với tuần trước đó.

Doanh số tăng gấp đôi khi iPhone 15 trình làng, người dân Nhật Bản vẫn trung thành với 2 mẫu iPhone cũ này

iPhone 15 tiêu chuẩn có màn hình rộng 6,1-inch, làm cho việc sử dụng bằng một tay trở nên khó khăn. Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu phiên bản iPhone 15 Plus với kích thước lớn hơn và phiên bản Pro/Pro Max với hiệu năng mạnh mẽ, tuy nhiên không có phiên bản mini. Trước khi ra mắt iPhone 15, Apple đã ngừng bán iPhone 13 mini trên trang web chính thức của mình.

Theo Masatoshi Ohno, người đứng đầu bộ phận người tiêu dùng của Belong, "Điện thoại thông minh đã qua sử dụng hiện nay được coi là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu phiên bản iPhone mini".

Giá cả được giảm sẽ làm cho điện thoại cũ trở nên hấp dẫn hơn. Trong khi iPhone 15 128 GB, phiên bản giá rẻ nhất, có mức giá là 124.800 yên (833 USD) tại Nhật Bản, thì iPhone 12 mini 64 GB đã qua sử dụng chỉ có giá từ 40.000 yên đến 50.000 yên. Một chiếc iPhone 13 mini 128 GB mới thì có giá từ 70.000 yên đến 80.000 yên.

Thị trường điện thoại thông minh cũ phát triển ổn định và đây là một phân khúc mà người tiêu dùng rất quan tâm, và nó còn tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai. Viện nghiên cứu MM ước tính số lượng điện thoại đã qua sử dụng được bán ra tại Nhật Bản sẽ tăng 9,8% trong năm tài chính 2023 lên 2,57 triệu chiếc.

Năm 2022, một báo cáo từ IDC Nhật Bản cho thấy iPhone của Apple vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường, vượt qua các đối thủ cạnh tranh như Samsung, Sony và các thương hiệu khác. Tổng số lượng điện thoại thông minh bán ra tại Nhật Bản trong năm 2022 đã giảm 8,1% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 34,3 triệu chiếc. Trong số đó, Apple dẫn đầu với 16,6 triệu chiếc, chiếm 48,4% thị phần, giảm 3,8% so với năm 2021.

Trong nhiều năm qua, người tiêu dùng tại Nhật Bản luôn háo hức mua sắm những thiết bị di động mới nhất, hiện đại nhất. Tuy nhiên, việc đồng Yên giảm giá so với đồng USD đã gây khó khăn cho nhiều người khi muốn sở hữu những chiếc iPhone mới và buộc phải chuyển sang sử dụng những chiếc iPhone đã qua sử dụng.

Theo Nikkei Asia

Apple rút lui, Android bỏ mặt, smartphone nhỏ gọn đã tuyệt chủng