Đoàn Thể thao Việt Nam hóa thắng lợi ngày 7/10 tại ASIAD 19: 1 HCB và 2 HCĐ nằm trong tay!

Đoàn Thể thao Việt Nam hóa thắng lợi ngày 7/10 tại ASIAD 19: 1 HCB và 2 HCĐ nằm trong tay!

Đoàn Thể thao Việt Nam chứng tỏ sự xuất sắc tại ASIAD 19 khi giành 1 HCB và 2 HCĐ trong ngày thi đấu 7/10, bao gồm nội dung 3 nữ môn cầu mây, môn cờ tướng và karate

Đoàn Thể thao Việt Nam hóa thắng lợi ngày 7/10 tại ASIAD 19: 1 HCB và 2 HCĐ nằm trong tay!

Lại Lý Huynh đã giành Huy chương Đồng trong nội dung đồng đội hỗn hợp, và sau đó các vận động viên cờ tướng Việt Nam đã thi đấu ở hai nội dung cá nhân nam và cá nhân nữ. Lại Lý Huynh đã mang về Huy chương Bạc trong nội dung cá nhân nam.

Theo quy định thi đấu, các vận động viên đàn ông cá nhân sẽ thi đấu 6 ván +1. Hai người dẫn đầu sẽ thi đấu trong trận chung kết để tranh huy chương và các vận động viên xếp sau sẽ thi đấu ván cuối để xếp hạng.

Hiện tại, Lại Lý Huynh đang đứng ở vị trí thứ 3 với 8 điểm (bao gồm 3 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua) sau 6 ván. Trong trận cuối, chỉ cần Lại Lý Huynh giành chiến thắng trước Liu Kuo Hua của Đài Bắc Trung Hoa, anh ta chắc chắn sẽ giành được huy chương Đồng.

Kỳ thủ Việt Nam đã thành công khi vượt qua Lưu Quốc Hoa trong trận đấu kéo dài hơn 3 giờ. Nhờ đó, Lại Lý Huynh đã đạt được thành tích xuất sắc và giành Huy chương Đồng và Huy chương Đồng cá nhân nam môn cờ tướng tại ASIAD 19.

Sau khi kết thúc giải đấu ASIAD 19, đội tuyển cờ tướng Việt Nam đã giành được 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Lại Lý Huynh cá nhân đã có đóng góp quan trọng trong việc giành được hai huy chương này cho đội tuyển cờ tướng Việt Nam.

Đoàn Thể thao Việt Nam hóa thắng lợi ngày 7/10 tại ASIAD 19: 1 HCB và 2 HCĐ nằm trong tay!

Ở môn karate, Đỗ Thanh Nhân bị thua Malik Muhammad Arif Afifuddin (Malaysia) ở vòng 1/8, nhưng sau đó anh thắng Firmansah Sandi (Indonesia) trong trận tranh "vé vớt". Tiếp theo, võ sĩ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 9-3 trước Baek Junhyeok (Hàn Quốc) trong trận tranh hạng ba để giành Huy chương Đồng nội dung kumite hạng 84kg nam. Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam cũng đã đạt được Huy chương Bạc trong nội dung 3 nữ. (Ảnh: Bùi Lượng)

Tâm điểm chú ý trong ngày 7/10 là hai trận đấu tranh huy chương giữa đội tuyển cầu mây và bóng chuyền Việt Nam với đối thủ Thái Lan có nhiều duyên nợ. Đáng tiếc, các VĐV của Việt Nam đều đã thất bại.

Trong trận chung kết môn cầu mây nữ, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam chỉ có thể duy trì sự cân bằng trong nửa đầu mỗi set với đối thủ trước khi bị bỏ xa và thua với tỉ số 15-21, 12-21, từ đó nhận được Huy chương Bạc.

Trong trận đấu bóng chuyền nữ tranh HCĐ, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo ra những khó khăn ban đầu cho đối thủ. Tuy nhiên, đội bạn với đẳng cấp và bản lĩnh cao đã vượt lên vào thời điểm thích hợp để giành chiến thắng chặng đấu với tỷ số 25-19, 25-23 và 25-20.