Định hình BLACKPINK nếu Lisa không tiếp tục hợp tác với YG?

Định hình BLACKPINK nếu Lisa không tiếp tục hợp tác với YG?

BLACKPINK sẽ đối mặt với nhiều biến đổi nếu Lisa không tái ký hợp đồng với YG Có thể có thay thế thành viên hoặc nhóm chỉ hoạt động với 3 người Tương tự như BIGBANG hoặc 2NE1, các thành viên có thể hoạt động solo nhưng vẫn sử dụng thương hiệu BLACKPINK dưới sự đồng ý của YG Tuy nhiên, các fan vẫn hy vọng vào một phép màu khi cả 4 thành viên đều tái ký hợp đồng

Sau 3 tháng kể từ khi hết hạn hợp đồng 7 năm, vẫn chưa rõ liệu BLACKPINK sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG Entertainment hay không.

Sáng ngày 14/11, nhiều trang báo Hàn Quốc đã đưa tin về việc các chuyên gia tài chính lo âu vì mong muốn YG sẽ sớm công bố chính thức do giá cổ phiếu đang biến đổi tiêu cực.

Mặt khác, việc gian lận và các vấn đề trong quản lý công ty nước ngoài của Lisa đã gợi lên nhiều lo ngại về việc cô em út của BLACKPINK có tái ký hợp đồng không. Nếu chỉ có Lisa là thành viên không tái ký hợp đồng, đội ngũ BLACKPINK sẽ gặp nhiều khó khăn trong hoạt động tương lai.

BLACKPINK sẽ thay thế thành viên hoặc chỉ hoạt động với nhóm 3 người?

Việc thay thành viên khi có ai rời nhóm không còn là điều hiếm trong thị trường Kpop. Ví dụ, nhóm nhạc EXID đã có 3 thành viên rời nhóm, bao gồm Yuji, Dami và Haeryung, sau đó Solji và Hyerin đã gia nhập nhóm để bổ sung đội hình trở thành 5 người.

Nhóm nhạc Girl's Day ban đầu được ra mắt với 5 thành viên, tuy nhiên Jisun và Jiin đã chọn rời nhóm sau đó. Vì vậy, để thay thế, Hyeri và Yura đã gia nhập vào nhóm.

Nếu Lisa không đồng ý tiếp tục hợp tác, YG có thể sẽ đưa ra giải pháp thay thế thành viên để duy trì sức hút của nhóm BLACKPINK, đặc biệt khi đây là nhóm duy nhất hiện tại có thể mang lại doanh thu lớn cho YG.

Nếu không chọn cách này nhưng vẫn muốn giữ thương hiệu BLACKPINK, nhóm có thể tiếp tục hoạt động với chỉ 3 thành viên là Jisoo, Jennie và Rosé. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra trong ngành Kpop khi có thành viên không ký hợp đồng lại, nhóm vẫn duy trì số lượng thành viên và tiếp tục hoạt động.

Định hình BLACKPINK nếu Lisa không tiếp tục hợp tác với YG?

Nếu Lisa không ký hợp đồng, YG có thể sẽ thay thế thành viên để bảo vệ thương hiệu BLACKPINK.

Kịch bản giống BIGBANG: Vẫn còn tên nhóm nhưng khó comeback, các thành viên hoạt động solo

Trong trường hợp Lisa không tái ký hợp đồng và rời công ty chủ quản YG, nhưng nhóm không thông báo tan rã, có khả năng BLACKPINK sẽ trải qua tình huống tương tự như đàn anh cùng công ty - BIGBANG. Đối với các fan, BIGBANG luôn là một huyền thoại không bao giờ tan rã, tuy nhiên, nhiều người cũng phải chấp nhận thực tế rằng rất khó để tất cả các thành viên tái hợp và đứng trên cùng một sân khấu.

Với BLACKPINK, nếu có thành viên ở lại, thành viên khác rời YG và phát triển sự nghiệp cá nhân, các fan vẫn có hy vọng rằng một ngày không xa, tất cả bốn cô gái sẽ tái hợp trên sân khấu. Tuy nhiên, nếu kịch bản tương tự BIGBANG xảy ra, khả năng cao người hâm mộ sẽ phải chờ đợi rất lâu mới có thể chứng kiến điều này.

Định hình BLACKPINK nếu Lisa không tiếp tục hợp tác với YG?

Chỉ cần một thành viên không ký lại, việc BLACKPINK đứng chung trên cùng một sân khấu cũng sẽ không xảy ra trong một thời gian dài.

Kịch bản giống 2NE1: Các thành viên hoạt động solo, thương hiệu BLACKPINK vẫn được sử dụng nhưng phải được sự đồng ý từ YG

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc cũng đã đăng tin cho biết rằng nếu các thành viên không ký lại hợp đồng, thương hiệu BLACKPINK sẽ không được sử dụng. Điều này tương tự như trường hợp của nhóm 2NE1, sau khi họ không còn hợp đồng, các thành viên vẫn được phép sử dụng tên nhóm nhưng phải có sự đồng ý từ YG.

Các chuyên gia ở Hàn Quốc đánh giá đây là trường hợp có khả năng xảy ra nhiều nhất nếu các thành viên của BLACKPINK có người tiếp tục ký hợp đồng, có người rời công ty và có người thành lập công ty riêng nhưng vẫn muốn hoạt động dưới tên BLACKPINK.

Vì vậy, nếu Lisa rời công ty và các thành viên khác cũng đi theo hướng riêng, thương hiệu BLACKPINK sẽ cần phải có sự đồng ý từ YG để được sử dụng.

Định hình BLACKPINK nếu Lisa không tiếp tục hợp tác với YG?

4 thành viên hoạt động độc lập và duy trì hoạt động nhóm, nhưng phải có sự đồng ý từ YG về việc sử dụng thương hiệu BLACKPINK.

BLACKPINK sẽ tan rã: Không chỉ Lisa mà 3 thành viên còn lại cũng không tái ký?

Đây có thể là trường hợp tồi tệ nhất và đó là điều mà các fan không mong đợi. Trước khi hết hạn hợp đồng, cộng đồng fan hâm mộ BLACKPINK trên toàn thế giới đã phải trải qua một năm đầy rắc rối khi liên tục xuất hiện những đồn đoán và tin đồn xoay quanh việc thành viên rời khỏi công ty.

Nhiều nguồn tin cho biết rằng bốn thành viên của BLACKPINK không còn quá hạnh phúc với việc gia hạn hợp đồng với YG. Trong khi đó, có rất nhiều cơ hội khác đang chờ đón họ và chỉ cần bốn cô gái đồng ý. Dù cho Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa sẽ quyết định điều gì đi nữa, các fan vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ hết mình. Tuy nhiên, việc BLACKPINK tan rã là một viễn cảnh không ai mong muốn xảy ra.

Định hình BLACKPINK nếu Lisa không tiếp tục hợp tác với YG?

Thông báo tan rã của BLACKPINK là điều khiến các fan lo lắng nhất

Sau tất cả, các fan đang rất mong chờ vào ''phép màu" cả 4 thành viên cùng tái ký

Chiều 14/11, YG đã công bố báo cáo quý 3 kèm theo danh sách các nghệ sĩ thuộc công ty. Trong danh sách chỉ có BLACKPINK với ghi chú: ''Đang đàm phán gia hạn hợp đồng độc quyền với nghệ sĩ BLACKPINK và kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau báo cáo quý 3''.

Vậy, việc YG có tái ký hợp đồng với BLACKPINK hay không vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho đến nay. Có thể thấy rằng, YG đang đối diện với sự trì trệ khi kéo dài việc thảo luận và công bố hợp đồng với BLACKPINK.

Điều này cũng dễ hiểu vì các chuyên gia chứng khoán Hàn Quốc đã khẳng định rằng, dù đã debut Baby Monster nhưng chỉ có BLACKPINK mới có khả năng đưa cổ phiếu của YG trở lại trạng thái tăng trưởng trong tình hình hiện tại. Nếu YG thành công trong việc thuyết phục cả bốn thành viên tái ký hợp đồng, đó thực sự sẽ là một kì tích đối với người hâm mộ BLACKPINK. Chắc chắn rằng, dù kết quả ra sao, cộng đồng BLINK vẫn sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng bốn cô gái trên hành trình sắp tới.

Định hình BLACKPINK nếu Lisa không tiếp tục hợp tác với YG?