Điều đặc biệt sau vụ nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc trên xe máy: Chi tiết đã được cơ quan CA làm rõ

Điều đặc biệt sau vụ nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc trên xe máy: Chi tiết đã được cơ quan CA làm rõ

Nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn xiếc trên xe máy: Công ty quản lý đã cung cấp giấy tờ chứng minh hợp đồng quảng cáo xe điện

Clip xuất hiện hai nghệ sĩ xiếc chồng đầu lái xe sau khi Ngọc Trinh bị bắt vào ngày 19/10. Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố và bắt giam Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, quận 7) vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Vụ việc lái xe đầu của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Giám đốc Nhà hát đã lên tiếng

Ngọc Trinh, một người mẫu, đã bị công an bắt giữ vì hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn và thực hiện những hành động nguy hiểm như nằm, bò, bỏ tay khi di chuyển trên một tuyến đường thuộc vùng TP Thủ Đức. Các đoạn video này đã được Ngọc Trinh và nhóm của cô tải lên và chia sẻ trên mạng xã hội, gây ra sự phẫn nộ trong dư luận và cuối cùng dẫn đến việc công an xử lý vụ việc.

Điều đặc biệt sau vụ nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc trên xe máy: Chi tiết đã được cơ quan CA làm rõ

Hình ảnh Ngọc Trinh lái xe phân khối lớn, bỏ 2 tay và gây nguy hiểm.

Trong khi việc này vẫn đang gây tranh cãi, vào sáng ngày 21/10, một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hai nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt, một trong hai nghệ sĩ còn leo lên người nghệ sĩ khác đang lái xe. Hành động này đã gây tranh luận đặc biệt khốc liệt và được so sánh với hành vi của người mẫu Ngọc Trinh.

Đoạn clip dài hơn 30 giây, được một hãng xe điện nổi tiếng đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 19/10. Trong clip, có thông tin rõ ràng là "Được thực hiện bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không cố bắt chước theo bất kỳ hình thức nào", tuy nhiên nhiều người không đồng ý với hình ảnh hai nghệ sĩ này.

Điều đặc biệt sau vụ nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc trên xe máy: Chi tiết đã được cơ quan CA làm rõ

Hình ảnh trong clip cho thấy hai nghệ sĩ xiếc đang chồng đầu lái xe.

Nhiều người cho rằng dù hai anh em là nghệ sĩ xiếc, việc không đội mũ bảo hiểm và biểu diễn chồng đầu trên xe máy làm tăng nguy cơ tai nạn. Trong trường hợp Ngọc Trinh bị khởi tố, công an cũng phải đánh giá việc xử lý hành vi của hai nghệ sĩ xiếc trong đoạn video.

Cho đến tối ngày 21/10, video đầu tiên trên trang YouTube của hãng xe đã được chuyển sang chế độ riêng tư. Tuy nhiên, video và hình ảnh biểu diễn hành vi nguy hiểm này đã lan tràn trên các mạng xã hội.

Ngay sau khi thông tin được phổ biến, Cảnh sát TP Thủ Đức đã triệu tập những người có liên quan để làm việc.

Trong ngày 22/10, NSƯT Giang Quốc Nghiệp (34 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) đã đến Công an TP Thủ Đức để làm việc. NSƯT Giang Quốc Cơ (39 tuổi, ngụ Q.6) xin vắng mặt vì có lịch hoạt động tại Phú Quốc, sẽ đến làm việc sau.

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, nghệ sĩ Quốc Nghiệp đã cung cấp một số giấy tờ chứng minh rằng công ty quản lý của anh đã ký hợp đồng diễn quảng cáo cho sản phẩm xe điện.

Bên cạnh đó, đoàn làm phim đã thể hiện sự quan tâm đến an toàn bảo vệ bằng cách rào chắn kỹ lưỡng và không cho phép người lạ tiếp cận. Điều này đã được chia sẻ với lực lượng chức năng.

Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp khẳng định rằng, không có chuyện đoàn làm phim và ê-kíp tìm cách tạo sự lùm xùm xung quanh người mẫu Ngọc Trinh để thu hút lượt xem và tương tác. Ý tưởng, quá trình sản xuất video và thời điểm phát hành đã được lên kế hoạch từ rất lâu.

Được biết, sự việc xảy ra tại chung cư "T.V" ở TP Thủ Đức. Một bảo vệ của chung cư cho biết, thời điểm quay phim diễn ra vào ngày 28/9/2023.

Mặc dù bảo vệ đã hỗ trợ đoàn làm phim kiểm soát, không cho phép người dư luận tiếp cận hiện trường ảnh hưởng đến quá trình quay phim quảng cáo, nhưng không rõ đoàn làm phim đã xin phép từ chính quyền địa phương hay chưa.

Sự khác biệt giữa hai sự việc là gì?

Sau khi làm việc với những cá nhân liên quan vào ngày 22/10, Công an Thành phố Thủ Đức đã xác định rằng đoạn video của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được ghi lại tại tuyến đường thuộc phường An Khánh (Thành phố Thủ Đức).

Theo thông tin từ Công an TP Thủ Đức, clip biểu diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đó có hành động chồng đầu khi chạy xe hoàn toàn không liên quan đến vụ việc mà người mẫu Ngọc Trinh bị bắt. Cụ thể, hành vi này đã được cấp phép trong khu vực có hạn chế, đã xin phép từ dự án, hai nghệ sĩ xiếc đã đảm bảo sử dụng đồ bảo hộ, dây an toàn, xe cứu thương và đã ký kết hợp đồng biểu diễn, quảng cáo.

Trong quá trình làm clip hoàn chỉnh, nhóm quay đã sử dụng kỹ thuật xóa bỏ dây an toàn nhằm tạo ra một hình ảnh biểu diễn giống như không sử dụng đồ bảo hộ khiến người xem có cảm giác như đó là một biểu diễn thông thường.

Điều đặc biệt sau vụ nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc trên xe máy: Chi tiết đã được cơ quan CA làm rõ

Hình ảnh được cho là lập trường của clip quảng cáo (Hình ảnh cắt từ clip)

Một luật sư cũng nhận xét và cho rằng sự việc pol-hồ xuất hiện chỉ sau 2 ngày Ngọc Trinh bị bắt giữ giam càng làm cho công chúng hoài nghi về mục đích thực sự của clip. Đây có thể xem là một chiêu trò quảng cáo, khai thác sự kiện nóng để thu hút sự chú ý.