Diễn viên đóng Tôn Ngộ Không khổ vì ăn: Thực hiện cách đặt tên hấp dẫn hơn để tăng số lượt nhấp

Diễn viên đóng Tôn Ngộ Không khổ vì ăn: Thực hiện cách đặt tên hấp dẫn hơn để tăng số lượt nhấp

Diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không ở công viên Hà Bắc bị khổ khi phải ăn nhiều hơn bình thường do nhận được nhiều quà từ trẻ nhỏ như chuối và bánh kẹo

Theo báo Wuhan Morning Post, một video của người đàn ông mang họ Dư đóng vai Tôn Ngộ Không bị giam giữ dưới chân núi đã thu hút hàng chục triệu lượt xem trên mạng xã hội. Dư là một diễn viên không chuyên, hiện đang làm việc tại công viên Di Thủy. Anh cũng thường tham gia biểu diễn tại các sự kiện và chương trình văn nghệ địa phương.

 

Khách tham quan đút đồ ăn cho Tôn Ngộ Không. Video: Douyin

Anh thường đóng vai Tôn Ngộ Không trong phiên bản Tây du ký 1986. Khi đang bị nhốt dưới chân núi, Dư thường giả vờ nhái giọng nói và điệu bộ của Lục Tiểu Linh Đồng, một tài tử nổi tiếng. Nhiều trẻ em thấy anh như "Tôn Ngộ Không đáng thương", nên họ mang đến đồ ăn như bánh gạo, chuối, táo, mì... để cho Ngộ Không. Có người còn mang đến cả bia rượu để mời anh uống, nhưng anh phải tìm cách từ chối lịch sự. Anh đùa: "Nếu tiếp tục như vậy, tôi sẽ mập thành Trư Bát Giới và không thể trèo ra được nữa".

Trên trang cá nhân vào ngày 20/8, Dư cho biết anh chưa mắc bệnh đau bụng bao giờ. Để làm hài lòng các em nhỏ, anh thường chỉ ăn một vài miếng rồi khen ngon, sau đó bảo các em "Hãy giữ lại và ăn đi, đừng cho thêm nữa".

 

Cảnh Ngộ Không không bắt yêu quái. Video: Douyin.

Yêu thích đóng vai Tôn Ngộ Không từ khi còn nhỏ, diễn viên cho biết rằng anh yêu công việc quảng bá văn hóa Tây du. Anh nói: "Tôn Ngộ Không bị nhốt dưới Ngũ Hành Sơn, giống như chúng ta đang gánh trên vai áp lực kiếm tiền. Tôi luôn thể hiện hình ảnh Tôn Ngộ Không với tính cách lạc quan, vui vẻ và luôn tươi cười trước mọi người. Mong rằng mọi người có thể tìm thấy niềm vui trong áp lực đó".

Cùng một nhóm bạn, chúng tôi thỉnh thoảng thắng thế thành những nhân vật nổi tiếng như Đường Tăng, Trư Bát Giới, Sa Tăng, Bồ Tát để đi diễu hành trên đường phố. Chúng tôi đã từng được mời để trang điểm giống như trong bộ phim Tây Du Ký năm 1986 để quảng bá.

Tiểu thuyết Tây Du Ký đã trở nên quen thuộc với nhiều người xem Trung Quốc, và đã được chuyển thể thành nhiều phiên bản phim, truyền hình và trò chơi điện tử. Một số công viên đã xây dựng các khu vui chơi giải trí mang chủ đề câu chuyện và nhân vật trong tác phẩm, thu hút sự quan tâm của du khách.

Như Anh (theo Wuhan Morning Post)