Điện thoại bị nghi ngờ bị hack, cần làm gì?

Điện thoại bị nghi ngờ bị hack, cần làm gì?

Phát hiện hoặc nghi ngờ điện thoại bị hack, biết cách ứng phó để ngăn chặn rủi ro là điều cần thiết Hãy tìm hiểu những biện pháp phòng chống hiệu quả để bảo vệ thông tin cá nhân và đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn

Khi điện thoại bị hack có thể dẫn đến lộ thông tin bảo mật về tài chính và riêng tư. Do đó, nếu có dấu hiệu nghi ngờ, bạn cần ngay lập tức cài đặt và chạy quét phần mềm chống gián điệp.

Phần mềm Certo có khả năng quét điện thoại của bạn và phát hiện mọi mối đe dọa tiềm ẩn trên thiết bị để bạn có thể biết. Khi phát hiện phần mềm gián điệp, bạn có thể xem xét người đã hack điện thoại của mình.

Điện thoại bị nghi ngờ bị hack, cần làm gì?

Nên làm gì nếu nghi ngờ điện thoại của mình đã bị hack?

2. Xác định người tấn công

Khi bạn biết chính xác ai đã xâm nhập vào điện thoại của bạn, cách họ thực hiện và mục đích của họ, bạn có thể ngăn chặn việc này lặp lại trong tương lai. Ứng dụng Certo có thể giúp bạn làm điều này.

3. Xóa bỏ các nguy cơ tiềm ẩn

Việc loại bỏ các nguy cơ đối với điện thoại Android khá đơn giản. Hầu hết các ứng dụng bảo mật đều có thể quét thiết bị của bạn để tìm và xóa bỏ phần mềm độc hại và mọi nguy cơ đã tìm thấy.

Đối với iPhone, việc loại bỏ các mối đe dọa cần phải được thực hiện theo cách khác vì các ứng dụng bảo mật không được cấp quyền truy cập vào các khu vực của hệ thống tệp nơi phần mềm độc hại thường ẩn náu.

Bạn có thể xóa hầu hết các mối đe dọa khỏi thiết bị iPhone của mình bằng cách cập nhật iOS. Hoặc, thực hiện khôi phục cài đặt gốc nếu bạn cảm thấy thực sự cần thiết.

Đổi mật khẩu điện thoại của bạn

Việc thay đổi mật khẩu rất quan trọng để bảo vệ điện thoại của bạn. Hãy thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt sau khi loại bỏ mối đe dọa.

Thay đổi mật khẩu giúp ngăn chặn việc truy cập trái phép vào tài khoản cá nhân của bạn. Để đảm bảo mật khẩu an toàn, hãy sử dụng ký tự chữ hoa, chữ thường, số và ký hiệu.

Dưới đây là những bước bạn cần thực hiện nếu nghi ngờ điện thoại của mình đã bị hack. Hy vọng rằng kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn.