Điện giật đường dây trung thế: 3 người gặp tai nạn đáng thương

Điện giật đường dây trung thế: 3 người gặp tai nạn đáng thương

Đang thực hiện khoan địa chất dưới đường điện trung thế, 3 công nhân tại Hà Tĩnh gặp tai nạn khi bị điện giật, với một người thiệt mạng và hai người bị thương

Trả lời báo chí vào ngày 20/6, lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh cho biết nhóm công nhân thi công dưới đường điện trung thế 22KV đã vi phạm khoảng cách an toàn và bị phóng điện. Lãnh đạo cũng cho biết chưa có thông tin về đơn vị thi công gây ra cháy nổ. Khi thi công, đơn vị thi công phải báo cáo cho Công ty Điện lực để đảm bảo các biện pháp an toàn, tuy nhiên, đơn vị này đã không thực hiện điều đó. Hiện nay, Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với công an để điều tra và làm rõ vụ việc.

Ba nạn nhân đã được đưa lên xe cứu thương và chuyển đi cấp cứu, nhưng một người đã tử vong trong khi hai người còn lại bị bỏng do điện.

Sau đó, vào lúc 15h cùng ngày, cư dân ở thôn Liên Phú (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đã bị kinh ngạc bởi tiếng nổ to vang từ cánh đồng bên ngoài và thấy một vụ cháy xảy ra. Khi tiến đến hiện trường, họ đã hoảng sợ khi phát hiện ra có 3 công nhân bị điện giật và nằm bất động giữa cánh đồng. Sự việc đã được nhanh chóng báo cáo cho các cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường ngay sau khi nhận được thông báo, để thực hiện công tác cứu hộ và dập lửa.

Nguyên nhân sự việc đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ.