Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Mặc dù Địch Lệ Nhiệt Ba gặp khó khăn với diễn xuất và bộ phim không thu hút, nhưng Triệu Lộ Tư, đối thủ của cô, đang ngày càng tỏa sáng và tạo dấu ấn trong sự nghiệp

Theo QQ, Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư là hai ngôi sao có nhiều mối quan hệ với nhau. Trong lĩnh vực giải trí Hoa ngữ, Địch Lệ Nhiệt Ba thuộc vào nhóm những nghệ sĩ sinh sau năm 1990 (Nhiệt Ba sinh năm 1992), còn Triệu Lộ Tư sinh năm 1998 và thuộc vào nhóm những nghệ sĩ sinh năm 1995 trở xuống.

Fanclub của Địch Lệ Nhiệt Ba đã tạm thời ngừng hoạt động.

Cả hai không có quá nhiều liên quan với nhau, vì mỹ nhân Tân Cương đã nổi tiếng từ lâu và đã trở thành minh tinh nổi tiếng nhất Trung Quốc trong khi Triệu Lộ Tư chỉ mới có danh tiếng trong khoảng 4 năm gần đây.

Tuy nhiên, năm 2020, cả hai diễn viên đã tham gia phim cổ trang "Trường Ca hành" và trở thành đề tài được đặt lên bàn cân. Lúc này, Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp trong khi Triệu Lộ Tư đang được các nhà sản xuất ưu ái và gặt hái thành công ngày càng lớn, dẫn tới nhiều sự so sánh.

Nhiệt Ba cảm thấy đau lòng khi đóng cùng phim

Ban đầu, khi tham gia bộ phim Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư đảm nhận vai em họ của Địch Lệ Nhiệt Ba. Vẻ ngoại hình xinh đẹp của cô nàng sinh năm 1998 được đánh giá là nữ tính hơn và đáng yêu hơn những mỹ nhân Tân Cương. Địch Lệ Nhiệt Ba có vẻ đẹp tinh tế, phương Tây hơn, không phù hợp với dòng phim cổ trang. Vì vậy, đã xuất hiện nhiều bài viết so sánh vẻ đẹp giữa hai nữ diễn viên tuổi 9X, thậm chí có người cho rằng Triệu Lộ Tư dễ dàng vượt mặt Nhiệt Ba trong phim.

Bên cạnh đó, cặp đôi Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh trong Trường Ca hành cũng được ưa thích hơn bởi vẻ ngoài hấp dẫn, khoảng cách chiều cao lý tưởng và tương tác cuốn hút (nam ca sĩ cao 1,9 m, trong khi Triệu Lộ Tư cao 1,63 m).

Trong khi đó, cặp đôi Ngô Lỗi và Địch Lệ Nhiệt Ba không gây được sự thích thú của khán giả, vì Nhiệt Ba lớn hơn Ngô Lỗi 7 tuổi và có vẻ ngoài trưởng thành hơn. Vì vậy, trong thời gian phim được phát sóng, sự nổi bật của Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh hơn so với cặp diễn viên chính.

Diễn xuất và khả năng đồng hành với đồng diễn kém của Địch Lệ Nhiệt Ba được cho là nguyên nhân chính khiến thành tích của Trường Ca hành không đạt được kỳ vọng.

Mối duyên nợ giữa Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư kéo dài đến dự án sau đó là Tinh hán xán lạn, trong đó Triệu Lộ Tư đóng cặp với Ngô Lỗi và nhận được sự khen ngợi nhiều hơn từ công chúng vì hình thành một cặp đôi đẹp, mang đến những cảm xúc tốt trong phim. Điều ngược lại xảy ra khi Địch Lệ Nhiệt Ba hợp tác với Ngô Lỗi, khiến thành tích của Tinh hán xán lạn cũng trở nên cao hơn.

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Triệu Lộ Tư khi đóng phim có vẻ ngoài được đánh giá là xinh đẹp hơn Địch Lệ Nhiệt Ba.

Vì vậy, Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho rằng khả năng tương tác với bạn diễn kém hơn so với Triệu Lộ Tư. Đây cũng là lý do tại sao các bộ phim của Tân Cương không đạt được thành tích tốt. Trong khi đó, dù chỉ là dự án nhỏ, những bộ phim của Triệu Lộ Tư vẫn gây sốt với khán giả.

Theo cách này, dù làm việc chung trong một dự án hoặc hợp tác với cùng một nam diễn viên, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn ở dưới thứ hạng so với đàn em. Dẫu vậy, điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của mỹ nhân Tân Cương. Đáng chú ý là mặc dù Nhiệt Ba đã nổi tiếng lâu hơn và có lượng fan hâm mộ đông đảo hơn, nhưng cô không thể ngăn cản được sự tiến bộ của Triệu Lộ Tư. Sự khác nhau rõ rệt trong sự nghiệp của hai người đẹp này.

Hồi tháng 6, cả Triệu Lộ Tư và Địch Lệ Nhiệt Ba đều có phim chính kịch được phát sóng. Cả hai diễn viên đều đã từng là người mẫu, việc thử sức trong lĩnh vực phim chính kịch có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp của họ vì thể loại phim này đòi hỏi kỹ năng diễn xuất nhiều hơn. Ngoài ra, đóng phim ngôn tình không giúp diễn viên nhận được giải thưởng diễn xuất chính thống, chỉ có khi đóng phim chính kịch, nghệ sĩ mới được công nhận về khả năng diễn xuất.

Dự án Hậu lãng của Triệu Lộ Tư ra mắt trước. Tuy nhiên, màn thể hiện của cô trong phim bị đánh giá là không tốt, biểu cảm tỏ ra cường điệu, cách diễn quá cường điệu làm mất đi sự tinh tế của gương mặt cô. Triệu Lộ Tư đã tự biến vai diễn của mình thành một cô gái ồn ào, vô lý và thiếu giáo dục.

Tuy nhiên, Trong khi Triệu Lộ Tư đang gặp phải nhiều ý kiến chỉ trích, bộ phim Công tố của Địch Lệ Nhiệt Ba lại được phát sóng và cũng nhận được nhiều đánh giá tiêu cực về diễn xuất và nội dung. Theo Sohu, Địch Lệ Nhiệt Ba đã giúp Triệu Lộ Tư tránh được sự chỉ trích và chê bai từ công chúng. Thậm chí, phim Công tố còn có thành tích kém hơn so với Hậu lãng của Lộ Tư.

Đáng chú ý là trong lúc Địch Lệ Nhiệt Ba bị nghi ngờ về diễn xuất và khả năng "đảm đương" dự án phim, thì Triệu Lộ Tư lại có một tác phẩm khác được phát sóng là Vụng trộm không thể giấu. Bộ phim này thuộc thể loại ngôn tình, có nội dung giải trí dễ thương và được đánh giá cao trên các phương tiện truyền thông, hoàn toàn vượt trội so với Công tố của Tân Cương. Vì vậy, trên mạng xã hội có nhận định rằng: Triệu Lộ Tư là khắc tinh của Địch Lệ Nhiệt Ba, nữ diễn viên sinh năm 1998 đã làm nổi bật sự yếu kém của đàn chị.

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba: Mối kẻ thù không thể đánh bại

Địch Lệ Nhiệt Ba vừa liên tục thất bại trong các bộ phim gần đây, trong khi đó, Triệu Lộ Tư lại được khán giả yêu mến với vai diễn chính.

Ngoài ra, sự nghiệp của Triệu Lộ Tư đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cô là một minh tinh được các nền tảng ưa chuộng, được giao trọng trách đảm nhận vai chính trong nhiều dự án lớn và thành tích phim của Lộ Tư cũng rất ấn tượng. Cô đã thu hút một lượng khán giả riêng theo dõi các tác phẩm của mình.

Trong khi đó, Địch Lệ Nhiệt Ba đang đối mặt với rủi ro sự nghiệp khi bước qua tuổi 30. Cô đang gặp khó khăn khi chuyển sang đóng phim chính kịch vì kỹ năng diễn xuất còn hạn chế. Ngoài ra, trong lĩnh vực phim ngôn tình thần tượng, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng gặp khó khăn, mặc dù đã nổi tiếng một thời nhưng cô không có tác phẩm nào gây ấn tượng mạnh.

Theo Sohu, Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư đang tạo nên cuộc cạnh tranh đáng chú ý trong làng giải trí Trung Quốc. Sau khi Trịnh Sảng bị cấm hoạt động nghệ thuật, những diễn viên trẻ đang thiếu những cái tên mới, tạo nên nhóm tứ đại hoa đán nổi tiếng nhất gồm Châu Đông Vũ, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư. Liệu Triệu Lộ Tư có thể vượt lên để đứng ngang hàng với những đàn chị?