Danh sách phim Việt ra mắt trong năm 2024

Danh sách phim Việt ra mắt trong năm 2024

Mai - bộ phim đầu tư lớn nhất của Trấn Thành, được dự đoán làm nên cơn sốt phòng vé Không chỉ có Mai, năm 2024 còn đánh dấu sự trở lại của Lý Hải, Anh Tú và Diệu Nhi với những tác phẩm đầy hứa hẹn

Mai

 

Teaser phim "Mai". Video: CJ

Tác phẩm do Trấn Thành đạo diễn và sản xuất, thuộc thể loại tâm lý - hài, sẽ ra rạp trong dịp Tết Giáp Thìn. Phim kể về Dương (Tuấn Trần) - một chàng trai đào hoa, không nhớ tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh gặp Mai - cô gái xinh đẹp và anh tỏ tình nhưng nhận được câu trả lời khó hiểu: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm". Ngoài hai diễn viên chính, phim còn có sự tham gia của Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như.

Phim có kinh phí gần 30 tỷ đồng, trong đó Trấn Thành góp khoảng 80%. Anh cho biết Mai là dự án tâm huyết nhất trong sự nghiệp của anh về kịch bản và bối cảnh. Anh đã dành ba năm để nghĩ ra ý tưởng cho phim, tuyển diễn viên mới và viết kịch bản cùng với Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu và Trạng Tí).

Danh sách phim Việt ra mắt trong năm 2024

Trấn Thành (trái) trao đổi với nam chính Tuấn Trần trên phim trường. Ảnh: Thanh Hạnh

Êkíp tái hiện một phần bối cảnh khu chung cư An Bình (quận 5) theo tỉ lệ 1:1 tại phim trường. Đạo diễn lắp đặt một giếng trời trong căn hộ của nữ chính, thể hiện nét đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt người Việt. Dự án hi vọng sẽ làm nên sự khác biệt tại phòng vé dịp Tết, trong bối cảnh ít phim Việt cạnh tranh.

 

Trấn Thành dựng bối cảnh chung cư cũ quay phim Tết. Video: TT Town

Gặp lại chị bầu

Dự án này là phim điện ảnh thứ hai mà vợ chồng Anh Tú đóng chung sau bộ phim Chị Mười Ba (năm 2019). Tác phẩm thuộc thể loại hài tình cảm, là điểm mạnh của Nhất Trung, đạo diễn của bộ phim Cua lại vợ bầu - phim đạt kỷ lục doanh thu năm 2019.

 

Đoạn phim quảng bá "Gặp lại chị bầu". Video: CGV

Bộ phim nói về cuộc đời của Phúc (Anh Tú) - một chàng trai đam mê diễn xuất nhưng phải đấu tranh để kiếm sống. Quá khứ đầy cô đơn và thiếu thốn tình thương từ cha mẹ đã khiến anh rơi vào khủng hoảng. Khi Phúc cứu Huyền (Diệu Nhi) khỏi nguy hiểm, tình cảm giữa họ bắt đầu nảy nở. Kiều Minh Tuấn đóng vai một thanh niên cô đơn theo đuổi Huyền nhưng bị từ chối. Sau đó, Huyền mang thai nhưng không tiết lộ danh tính người cha. Ngoài dàn diễn viên chính, ca sĩ Đan Trường cũng tham gia với vai khách mời.

Trước "yêu"

Sản phẩm được đồng sản xuất bởi Phan Gia Nhật Linh, có nhãn 18+, dự kiến ra mắt vào mùa Valentine năm 2024. Phim thuộc thể loại đa tuyến (nhiều câu chuyện xảy ra cùng lúc), xuất hiện nhiều trong làng điện ảnh Hollywood như Love Actually, He’s Not That Into You, Paris Je t’aime, New York I Love You. Phim kể về hai nhóm bạn thân cùng đến bar, mỗi người đối diện với những sự cố bất ngờ, tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Danh sách phim Việt ra mắt trong năm 2024

Jun Vũ (trái) bên bạn diễn Tôn Kinh Lâm. Ảnh: CGV

Jun Vũ - một trong những diễn viên chính - đóng vai Su, cô gái thông minh, tự chủ nhưng yếu đuối trong tình yêu. Đạo diễn khai thác đề tài đời sống của giới trẻ để truyền tải thông điệp: Tình dục có thể tạo phấn khích, nhưng chỉ tình yêu và niềm tin mới làm cho một mối quan hệ tồn tại lâu dài. "Lật Mặt 7"

Lý Hải chưa tiết lộ nội dung cụ thể, chỉ biết rằng câu chuyện tập trung vào một người mẹ và các con, mang thông điệp về sức mạnh của sự chữa lành. Anh chọn thể loại tình cảm, gia đình vì không muốn bị hạn chế bởi dòng phim hành động.

Danh sách phim Việt ra mắt trong năm 2024

Đạo diễn Lý Hải bên vợ - nhà sản xuất Minh Hà hôm công bố dự án giữa tháng 12. Ảnh: Lê Tuấn

với diễn viên chính đầy đam mê và hứng khởi.

Phim được dựa trên truyện dài nổi tiếng năm 2016 của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh thực hiện. Avin Lu (Em và Trịnh) đảm nhận vai chính - Vinh, cùng với sự tham gia của Đỗ Nhật Hoàng - vai Phúc, và Ngọc Xuân - vai Miền. Câu chuyện diễn ra tại một thị trấn ở miền Trung, nơi cả ba nhân vật trải qua những kỷ niệm đáng nhớ từ thời cắp sách đi học, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn đầu đời. Tình bạn đẹp của họ là nền tảng cho tình yêu chớm nở.

Danh sách phim Việt ra mắt trong năm 2024

Diễn viên Avin Lu, Đỗ Nhật Hoàng và Ngọc Xuân sẽ xuất hiện trong tác phẩm mới được ra mắt vào năm 2024. Ảnh: CJ

Đạo diễn cho biết rằng anh theo đuổi dự án này vì anh rất đam mê với câu chuyện về tuổi mới lớn, và anh muốn khai thác tinh tế những rung động của tuổi dậy thì. Lê Minh cho biết anh không cảm thấy áp lực khi đạo diễn phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh trước đó, như Mắt Biếc (2019) của Victor Vũ, vì mỗi đạo diễn có cách kể chuyện khác nhau.

Mai Nhật