Đánh giá về sức hút mạnh mẽ của Noo Phước Thịnh và tầm ảnh hưởng của anh ta

Đánh giá về sức hút mạnh mẽ của Noo Phước Thịnh và tầm ảnh hưởng của anh ta

Đỗ Hiếu: Noo Phước Thịnh là một đối thủ đáng gờm, tôi không ngốc nghếch để đổi lấy chút sự chú ý Trong cuộc gặp truyền thông, Đỗ Hiếu lần đầu tiên lên tiếng về những tranh cãi gần đây với Noo Phước Thịnh dưới góc nhìn của một nhạc sĩ

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu vừa thông báo sẽ tham gia ca hát và hợp tác với rapper OSAD trong MV mới mang tên "Nên Hi Vọng". Ông cũng mong muốn mở rộng hoạt động nghệ thuật của mình bằng việc tham gia các chương trình thực tế và hợp tác với đồng nghiệp để thực hiện các dự án mới.

Trước đó, sự kết hợp giữa Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu đã tạo ra những bản hit nổi tiếng. Tuy nhiên, gần đây, việc Đỗ Hiếu yêu cầu Noo Phước Thịnh dừng sử dụng các ca khúc của ông đã gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng, với nhiều ý kiến trái chiều.

Trưa 29/12, trong cuộc họp với các phóng viên, Đỗ Hiếu lần đầu lên tiếng về mọi rắc rối vừa qua với Noo Phước Thịnh dưới góc nhìn của một nhạc sĩ.

Đánh giá về sức hút mạnh mẽ của Noo Phước Thịnh và tầm ảnh hưởng của anh ta

Sự việc rắc rối về vấn đề bản quyền với Noo Phước Thịnh có thể là một cách "nổi bật" tên tuổi trước khi trở lại sân khấu, chuyển sang làm ca sĩ đúng không?

Thực tế, tôi đã làm việc trong ngành showbiz được một thời gian dài, gần 10 năm nên tôi hiểu rõ sức ảnh hưởng của Noo Phước Thịnh như thế nào. Tôi cũng biết rằng việc tạo drama để nổi tiếng hoặc quảng bá sản phẩm có thể gây ra những hậu quả không lường trước được. Đó có thể là sự chú ý hoặc cả sự căm ghét. "Thế lực" của Noo Phước Thịnh rất lớn, vì vậy tôi không muốn tham gia vào việc đó chỉ để thu hút sự chú ý cho sản phẩm của mình.

Con đường sự nghiệp của tôi vẫn còn dài, không phải chỉ dựa vào một hai sản phẩm để đổi lấy sự chú ý.

Đánh giá về sức hút mạnh mẽ của Noo Phước Thịnh và tầm ảnh hưởng của anh ta

Đối với drama với Noo Phước Thịnh, bạn có thể chia sẻ quan điểm chính thức của Đỗ Hiếu từ góc nhìn của bạn không?

Trước đó, tôi nhận được nhiều lời phê bình và chỉ trích đối với những tác phẩm của mình, những tác phẩm mà Noo đã từng có một số thành công. Tôi không tự ca ngợi thành công của mình, mà để mọi người tự đánh giá. Đó chỉ là những tác phẩm mà có thể nói đã thu hút sự chú ý đối với Noo. Noo chưa bao giờ trực tiếp phản đối vì trước đó tôi chưa có liên lạc trực tiếp với anh ta. Nhưng tôi muốn nói rằng ekip của Noo đã phê bình những tác phẩm như vậy và cho rằng chúng đã lỗi thời, không còn phù hợp nữa, không còn thể hiện nữa.

Nhưng tôi lại thấy Noo lại rất hay đi diễn những bài hát đó trong vòng một tháng trở lại đây. Bản thân tôi cảm thấy những lời nói đó nó hơi mâu thuẫn. Nếu là một cái ekip của một ngôi sao thì mình nên công nhận thành công của một cái tác phẩm theo cách đúng đắn chứ không phải là vì cái việc mình đang bực tức hay gì đó để mình có thể chê bai một cái tác phẩm mà đã giúp cho mình thành công được.

Đánh giá về sức hút mạnh mẽ của Noo Phước Thịnh và tầm ảnh hưởng của anh ta

Vậy thì ở mối quan hệ của Đỗ Hiếu và Noo Phước Thịnh hiện tại đang như thế nào?

Thực tế, trước đây tôi không quá thân thiết với Noo Phước Thịnh. Mọi người có thể nghĩ rằng chúng tôi thân nhau, nhưng thực tế là chúng tôi không nói chuyện riêng, không ăn chung, không đi chơi cùng nhau và không chia sẻ quan điểm sống. Tôi thấy như mình không đủ đẳng cấp để làm bạn với Noo.

Liệu Đỗ Hiếu có kế hoạch tái hát các ca khúc mà anh đã sáng tác cho Noo Phước Thịnh trong lần quay trở lại này không?

Tôi chưa có kế hoạch hát lại những bài hát đó. Tuy nhiên, nếu sử dụng những bài hát đó để tặng cho mọi người trên các nền tảng nhạc số, tôi vẫn sẽ làm. Bởi vì tôi thực sự cũng có ý định làm lại những bài hát đó bằng giọng hát của mình, nhưng đó không phải là một dự án chính thức, chỉ là một dự án nhỏ sau khi tôi ra mắt các dự án chính thức.

Đánh giá về sức hút mạnh mẽ của Noo Phước Thịnh và tầm ảnh hưởng của anh ta

Trước đó, Noo Phước Thịnh cũng đã đưa ra phản hồi trực tiếp sau những cáo buộc từ Đỗ Hiếu, cụ thể: “Từ trước đến nay, theo nguyên tắc, mỗi show diễn tôi tham gia đều phải xin giấy phép của Sở Văn hóa và đóng tác quyền các ca khúc biểu diễn trong chương trình thông qua VCPMC - Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Trung tâm này đã được các nhạc sĩ, trong đó có Đỗ Hiếu, ủy quyền để nhận tiền tác quyền. Đỗ Hiếu cũng từng xác nhận đã nhận tiền tác quyền các ca khúc mà tôi biểu diễn từ trung tâm này. Tôi cũng trả tác quyền cho các nhạc sĩ khác thông qua trung tâm trong mỗi lần biểu diễn”.

Noo Phước Thịnh cho biết mỗi ca khúc anh mua độc quyền trong 2 năm. Sau khi hết hạn, việc tái ký độc quyền hay ký tác quyền hay không được thỏa thuận giữa nhạc sĩ và ca sĩ. Câu chuyện yêu cầu tái ký mới đã được Đỗ Hiếu trao đổi với phía Noo Phước Thịnh cách đây một tháng, thông qua người quản lý Tuấn Khanh. Tuy nhiên, phía Noo quyết định không tái ký độc quyền vì một số lý do. Hiện tại, Noo chưa có ý định tiếp tục sử dụng độc quyền các ca khúc này. Khi cần thiết, nam ca sĩ sẽ trao đổi lại với phía nhạc sĩ và tuân theo quy định về tác quyền biểu diễn của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam.

Ngoài ra, Noo Phước Thịnh chỉ ký quyền biểu diễn với các công ty nhạc số, còn lại quyền tác giả do nhạc sĩ tự ký với các đơn vị này. Anh hiểu mối quan hệ giữa nhạc sĩ và ca sĩ là mối quan hệ cộng sinh, đôi bên cùng có lợi khi hợp tác với nhau, nên anh luôn tôn trọng chất xám của nhạc sĩ và trân trọng các tác phẩm mà mình hát.