Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 - Bộ phim đáng xem với kịch bản mới mẻ, đan xen nhiều câu chuyện nhưng không rối rắm Nhân vật được xây dựng chiều sâu, tương quan chặt chẽ, diễn xuất ấn tượng Một câu chuyện cảm động về sự chữa lành tâm hồn Đánh giá: 3,5/5

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Kịch bản mới mẻ, đan xen nhiều câu chuyện nhưng không rối rắm

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 đã hoàn thành một phần ba chặng đường phát sóng và mặc dù tỷ suất người xem không tăng lên đáng kể, nhưng hiện tại nó vẫn là một trong những bộ phim đánh giá cao về chất lượng của truyền hình Hàn Quốc. Mặc dù chưa hoàn thiện một cách tuyệt đối, nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của tác phẩm này, từ diễn xuất, câu chuyện thú vị và thông điệp nhân văn được truyền tải.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Kịch bản mới mẻ, đan xen nhiều câu chuyện nhưng không rối rắm

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 xoay quanh nhân vật Ban Ji Eum (Shin Hye Sun), một cô gái có khả năng ghi nhớ những kiếp sống trước đó của mình. Trong kiếp thứ 19, những ký ức được tái sinh như những đợt sóng đau đớn khiến Ji Eum cảm thấy đau khổ và tiếc nuối. Lần đầu tiên sau nhiều kiếp sống, cô đánh giá cao lợi ích của việc tái sinh và không cảm thấy chán ghét việc phải nhớ lại các kiếp sống khác nhau. Do mối quyến rũ bị ngắn hạn ở kiếp thứ 18 và vì sự tiếc nuối về một mối quan hệ chưa được phát triển, Ji Eum đã quyết định kéo dài nó ở kiếp 19. Cô gái 24 tuổi này quyết định theo đuổi Seo Ha (Ahn Bo Hyun), chàng trai đã trải qua nhiều cú sốc lớn sau cái chết của Ji Eum trong kiếp trước. Ji Eum không thể tiết lộ thân phận thực sự của mình, và phải tiếp cận Seo Ha với một thân phận mới, trở thành một cô gái bí ẩn và khó hiểu trong mắt người yêu của mình.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có vẻ giống với bộ phim JTBC King The Land và nhiều bộ phim Hàn Quốc khác nhưng khác với chúng khi được liên kết với những chi tiết kỳ ảo về ký ức tiền kiếp. Khán giả biết Ji Eum sẽ tiếp cận và tán tỉnh Seo Ha, nhưng không thể đoán được những diễn biến tiếp theo. Phim không tập trung vào tình yêu hường phấn và tiểu thuyết cổ tích, mà hấp dẫn người xem theo một cách rất riêng.

Điều thú vị là dù câu chuyện trong Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có nhiều tuyến nhân vật cùng chi tiết được cài cắm, nhưng cách xử lý của biên kịch rất thông minh để không làm rối khán giả. Trong nửa đầu tập 1, người xem được trình bày một lượng lớn thông tin khi phim nhắc đến hai kiếp liền kề của nhân vật, nhưng câu chuyện được giải quyết một cách nhẹ nhàng và dễ hiểu. Đúng là không ít tác phẩm chuyển thể từ webtoon hoặc tiểu thuyết thành phim đã phải đối mặt với khó khăn để tóm tắt hàng trăm trang sách trong vài tập phim. Tuy nhiên, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 đã thể hiện sự thành công trong việc chuyển tải tinh thần của tác phẩm ban đầu, đồng thời thiết lập một tốc độ ổn định cho câu chuyện để người xem có thể thoải mái tận hưởng.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Xây dựng nhân vật có chiều sâu, tương quan chặt chẽ với nhau

Như đã đề cập ở trên, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 không chỉ là một câu chuyện tán tỉnh, yêu đương, hẹn hò, mà còn kết hợp với yếu tố tiền kiếp với nhiều nhân vật xuất hiện trong cùng một câu chuyện. Với nhiều kiếp sống qua đi, Ji Eum tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế và sống chính cống, nhưng chưa hề có quá nhiều mối quan hệ. Cô chán ghét việc phải nhớ về tiền kiếp, quên cách trân trọng cuộc sống và những người thân quanh mình. Nhưng đến kiếp thứ 19, sau một cuộc đời chỉ kéo dài 12 năm, cô nhận ra rằng cô khao khát được kết nối và tìm thấy một nơi gọi là "gia đình thật sự".

Cuộc sống ở kiếp thứ 19 khá khó khăn, khi mà gia đình hiện tại trở thành gánh nặng, cô phải vật lộn từ khi còn là một cô bé. Ji Eum đáng thương buộc phải tìm cách kết nối với người thân trong kiếp thứ 17 - Kim Ae Gyeong, mặc dù cô sợ bị từ chối bởi người thân khi họ không tin vào câu chuyện chỉ có mình cô có cơ hội trải qua. Gắn bó với Seo Ha, cố gắng tiếp cận chàng trai này cũng khiến cho cô buộc lòng phải nối lại nhân duyên bị đứt đoạn ở kiếp thứ 19. Đứng trước cô em gái nhỏ của mình trong kiếp trước, Ji Eum khao khát có thể tiết lộ thân phận của mình, đối diện với người mẹ khốn khổ của mình, cô đau đớn đến mức không kiểm soát được, và mong rằng mẹ sẽ nhận ra mình ngay từ lần gặp đầu tiên. Điều này là lần đầu tiên trong 19 kiếp, Ji Eum cảm nhận được nỗi đau của những người ở lại sau khi cô rời bỏ một cuộc sống, và điều này khiến cô muốn đến bên họ để an ủi nỗi đau, mặc dù đã trôi qua 24 năm nhưng không đủ can đảm và không có cách nào để nói về những sự thật không thể tin được.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Với sự phi thường trong cuộc sống của Ji Eum, các nhân vật trong phim buộc phải có một liên kết mật thiết, liên kết bằng một sợi dây vô hình. Ji Eum không chỉ có một gia đình mà có vô số gia đình, có nhiều sợi dây đã bị đứt đoạn nhưng trong kiếp mươi chín này, cô có thể nối lại chúng một cách nào đó. Khán giả yêu thích cách biên kịch xây dựng nhân vật Ji Eum, một cô gái với nhan sắc tươi sáng nhưng trong lòng lại rối ren. Cô nhớ quá nhiều ký ức nhưng không thể nói ra, buộc phải kìm nén trong lòng. Người khác chỉ thấy cô quen thuộc hoặc hơi kỳ quặc, nhưng đối với Ji Eum, đó là những tâm tư mà cô đau đớn và điên loạn để giữ riêng cho mình.

Diễn xuất ấn tượng

Điều này có thể được xem là điểm thu hút quan trọng nhất của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 cho tới thời điểm hiện tại. Phim sở hữu một dàn diễn viên trẻ xuất sắc, mặc dù họ chỉ xuất hiện chủ yếu trong tập đầu tiên và trong ký ức của các nhân vật ở giai đoạn sau, nhưng không thể phủ nhận rằng Park So Yi (Ji Eum nhỏ) - Jeong Hyun Jun (Seo Ha nhỏ) và Kim Si Ah (Ji Eum kiếp thứ 18) đã tạo nên linh hồn của tác phẩm này. Chính vì yêu thích ba gương mặt này, khi phim chuyển sang thời điểm hiện tại với sự xuất hiện của dàn diễn viên người lớn, đặc biệt là Shin Hye Sun và Ahn Bo Hyun, khán giả có phần thất vọng.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Đương nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Shin Hye Sun và Ahn Bo Hyun không thể diễn xuất tốt. Nếu Ahn Bo Hyun làm khán giả hoài nghi về khả năng của anh ấy trong hai tập đầu, thì Shin Hye Sun lại mang đến một màn trình diễn tuyệt vời. Trên mạng xã hội, khán giả đã dành rất nhiều lời khen cho Shin Hye Sun và đánh giá diễn xuất của cô là một trong những điểm nhấn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của cô. Đặc biệt là trong những cảnh nặng tình cảm, như khi Ji Eum khao khát được gặp lại mẹ, ôm chặt chính mình và khóc nức nở trên đường phố, khán giả không thể không thán phục trước diễn xuất của nữ diễn viên này. Mặc dù nhân vật của cô cũng có tính cách tươi sáng và mạnh mẽ, nhưng khán giả không nhầm lẫn với "chàng hậu" của phim Mr. Queen, đây là Ji Eum, thực sự là Ji Eum mà khán giả đã từng thấy trong truyện tranh. Bên cạnh đó, các diễn viên phụ cũng đã thể hiện vai trò của mình rất tốt, ít nhất cho đến tập 4, phim chưa có bất kỳ vấn đề nào về diễn xuất.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Cài cắm câu chuyện chữa lành

Dù trong thực tế, việc nhớ lại kiếp trước dường như là điều không tưởng, nhưng thông qua nhân vật Ji Eum, khán giả có thể nhìn thấy rất nhiều vấn đề của chính bản thân mình. Đó là câu chuyện về gia đình, bạn bè, những nỗi nhớ về những sự kiện xảy ra trong quá khứ, về những mối duyên đã đứt đoạn và sự nghiệt ngã của sự chia cách và mất mát. Sau 19 kiếp sinh sống, Ji Eum bỗng nhận ra, dù cô đã biết và trải qua nhiều chuyện, nhưng với cuộc sống này, cô vẫn còn thiếu sót rất nhiều. Lần đầu tiên sau bao lâu, cô có thể cảm nhận được đau đớn của việc mất mất, hiểu được những người ở lại sẽ đối mặt với những khó khăn khi cô ra đi và khao khát sống lại. Những kỷ niệm, nỗi tiếc nuối, và hối hận trong cuộc sống tạo nên những cung bậc cảm xúc cho khán giả, giúp họ có thể trải nghiệm những thứ mà có lẽ cuộc sống này mong muốn nhưng cũng rất khó để đạt được.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Câu chuyện về tình yêu nam nữ trong nền tảng của chúng ta là chủ đề chính, tuy nhiên, thực tế phim chứa đựng nhiều nội dung sâu sắc hơn, không chỉ giới hạn ở mối quan hệ lãng mạn. Nó mang đến câu chuyện về những tổn thương trong quá khứ và cả vấn đề về sức khỏe tâm thần. Sau những đau khổ đầy gian tru, Seo Ha đã trải qua mất mẹ và mất mối tình đầu. Anh không chỉ sống trong nỗi khổ đau vì những tổn thương này mà còn nhiều hơn thế. Nỗi đau trong tâm hồn đã khiến Seo Ha không dám ngồi ở ghế sau xe hơi trong suốt những năm qua, sợ rằng những kinh hoàng từ quá khứ sẽ tái diễn. Ngay cả khi anh nhìn thấy một chiếc xe tải giống với hình ảnh trong quá khứ, cảm giác đau đớn tới mức không thể thở nổi cũng tràn ngập trong anh. Ji Eum đã đến bên Seo Ha không chỉ để tái tạo mối duyên tình đứt đoạn mà còn như một thiên sứ, hồi sinh những vết thương lòng được anh giấu kín suốt thời gian qua. Hoặc có thể, Ji Eum cũng sẽ ở bên, giúp đỡ những người thân kiếp trước vượt qua những đau đớn kéo dài hàng chục năm.

"Dậy lớn một mình, cháu đã trải khó khăn đúng không? Từ giờ hãy sống cùng tôi" - chỉ với một câu nói của Ji Eum 8 tuổi, Ae Gyeong, một phụ nữ trung niên, đã tin rằng chàng trai này là sự tái sinh của mình từ kiếp trước. Họ sống bên nhau, Ji Eum có thể trở thành một gánh nặng vật chất, nhưng đồng thời cũng giúp Ae Gyeong làm dịu những tổn thương khi phải trải qua cuộc sống một mình, đơn côi.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Chấm điểm: 3,5/5

Dù vẫn còn một số điểm yếu như đã được đề cập trước đó hoặc cảm giác nhàm chán một chút do không có nhiều biến cố trong phim, song Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 là một tác phẩm thực sự đáng để xem. Có tính nhân văn, ý nghĩa sâu sắc, cốt truyện và nhân vật có sự phát triển, và đặc biệt, phim còn mở ra nhiều trận đấu thú vị trong giai đoạn tiếp theo, hứa hẹn sẽ mang đến nội dung hấp dẫn hơn.

Đám Mây Tình Yêu: Gặp Anh Tại Kiếp Thứ 19 để Sửa Chữa Tâm Hồn Vỡ Vụn

Nguồn ảnh: tvN