Đắk Nông: Thảm kịch biển đánh đến đứa trẻ tội nghiệp

Đắk Nông: Thảm kịch biển đánh đến đứa trẻ tội nghiệp

Cháu bé 12 tuổi đuối nước và tử vong trong một vụ tai nạn đáng tiếc tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông Sự việc xảy ra vào ngày 18/6 và đã được xác nhận bởi Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ, ông Phạm Văn Hải

Vào khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Đoàn Thị Thảo V (12 tuổi) cùng hai em trai là Đoàn Thanh S và Đoàn Thị Tường V (trú tại thôn 17, xã Nhân Cơ) đã đến một hồ chứa nước tưới cà phê của một gia đình trong thôn để bắt ốc. Đáng tiếc là, không may ba chị em đã trượt chân và rơi vào khu vực nước sâu trong hồ. May mắn thay, hai cháu S và Tường V đã được một người dân phát hiện và kịp thời cứu thoát. Tuy nhiên, cháu Thảo V đã không may chết đuối.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, người dân trong thôn đã tìm thấy thi thể của nạn nhân và trao trả cho gia đình. Gia đình các cháu đang gặp khó khăn về kinh tế, do đó UBND xã Nhân Cơ đã tổ chức viếng thăm và động viên họ trong tình huống này.

Trong thời gian gần đây, đã xảy ra nhiều trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước tại các ao, hồ tưới cà phê, tiêu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đáng chú ý là hầu hết các vụ tai nạn này xảy ra ở những ao sâu, có vách đứng, tạo ra nguy cơ rất cao khi trẻ em không may rơi xuống. Nhằm đảm bảo an toàn cho các em nhỏ trong mùa hè, các gia đình cần thực hiện các biện pháp cẩn trọng như lắp rào chắn, đặt biển cảnh báo và luôn giữ mắt đến các em.