Cựu thành viên IZ*ONE lợi dụng sự nổi tiếng của Olivia Rodrigo để thu hút sự quan tâm?

Cựu thành viên IZ*ONE lợi dụng sự nổi tiếng của Olivia Rodrigo để thu hút sự quan tâm?

Cựu thành viên IZ*ONE sử dụng tên tuổi Olivia Rodrigo để thu hút sự chú ý? Tranh cãi xoay quanh sản phẩm âm nhạc của Choi Yena khi sử dụng hình ảnh của Olivia Rodrigo với mục đích lợi dụng

Gần đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã trở nên sôi động với thông tin về sản phẩm âm nhạc sắp được phát hành của Choi Yena, cựu thành viên của nhóm nhạc IZ*ONE. Đáng chú ý, nữ idol này sẽ trở lại với một album mang tên Hate Rodrigo, trong đó cô hợp tác với Yuqi, thành viên của nhóm (G)I-DLE. Sản phẩm âm nhạc này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều do cách Choi Yena lấy cảm hứng từ ca sĩ trẻ Olivia Rodrigo.

Cựu thành viên IZ*ONE lợi dụng sự nổi tiếng của Olivia Rodrigo để thu hút sự quan tâm?

Choi Yena đã kết hợp với thành viên (G)I-DLE trong sản phẩm âm nhạc mới này và điều này đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Trong Hate Rodrigo, việc chỉ đích danh Olivia Rodrigo từ tên sản phẩm đã gây ra nhiều tranh cãi. Sự việc này đã khiến cho fan của Olivia Rodrigo không hài lòng vì Choi Yena đã sử dụng tên của nữ ca sĩ trẻ này để thu hút sự chú ý, và cách thể hiện tình trạng yêu/ghét cũng được cho là khá nhạy cảm.

Ngoài ra, một số chi tiết trong Hate Rodrigo đã bị công chúng chỉ trích vì sao chép ý tưởng từ album Sour của Olivia Rodrigo. Teaser MV của Choi Yena đã sử dụng nhiều phân cảnh tương tự với MV deja vu mà Olivia Rodrigo đã phát hành từ 2 năm trước đó.

Teaser của Choi Yena

MV deja vu - Olivia Rodrigo

Sau khi xảy ra tranh cãi, công ty YueHua Entertainment, công ty của Choi Yena, đã lên tiếng giải thích về ý tưởng của ca khúc Hate Rodrigo mà chính Choi Yena đã tham gia sáng tác. Ca từ trong bài hát miêu tả "sự ghen tị dễ thương". Fan của Choi Yena cũng cho rằng bài hát này là một cách "tri ân" của Choi Yena dành cho Olivia Rodrigo, bởi vì nữ idol này rất thích giọng ca của bài hát Driver's License.

Cựu thành viên IZ*ONE lợi dụng sự nổi tiếng của Olivia Rodrigo để thu hút sự quan tâm?

Sản phẩm âm nhạc của Choi Yena thường xuyên lấy cảm hứng từ Olivia Rodrigo.

Cựu thành viên IZ*ONE lợi dụng sự nổi tiếng của Olivia Rodrigo để thu hút sự quan tâm?

Nữ idol luôn học theo đặc điểm của chủ nhân Giấy phép lái xe

Tuy nhiên, giải thích này vẫn không thể làm khán giả tin tưởng, thậm chí còn gây phản đối mạnh hơn. Choi Yena đã liên tục lấy cảm hứng từ tên tuổi Olivia Rodrigo để đưa vào các tác phẩm âm nhạc của mình. Trong MV Lxxk 2 U trước đó, cách đặt tên bài hát đã lấy ý tưởng từ bản hit quốc tế Good 4 U của Olivia Rodrigo. Mặc dù thừa nhận ảnh hưởng của Olivia đến âm nhạc của mình, nhưng việc liên tục sao chép, mượn ý tưởng và đưa tên tuổi nghệ sĩ khác vào sản phẩm đã khiến Choi Yena nhận được nhiều chỉ trích không đáng có.

Phản ứng của cộng đồng mạng Hàn Quốc đã trở nên gay gắt khi bài hát "Hate Rodrigo" được ra mắt. Trước đó, việc Olivia đã được nhắc đến trong ca khúc của Choi Yena đã được chấp nhận, nhưng lần này, tên bài hát thực sự gây sốc.

- Không chỉ không quen biết nhau, hai người này thậm chí còn không hề có mối gì liên quan tới nhau. Điều này khiến cho những người hâm mộ của Olivia cảm thấy không chỉ buồn mà còn tức giận.

- Để xem khi các nghệ sĩ nước ngoài tung ra những bài hát như "HATE IZ*ONE" hay "HATE CHOI YENA", liệu những fan hâm mộ của Olivia có thể giữ được sự bình tĩnh hay không.

- Thay vì tôn vinh Madonna, Lady Gaga hay Taylor Swift, lại đánh giá tiêu cực tân binh sinh năm 2003 mới ra mắt cách đây 2 năm bằng từ "ghét"?

- Lxxk 2 U sao chép tất cả các yếu tố của Good 4 U, từ tiêu đề, đến lời bài hát... Nghe như một phiên bản tiếng Hàn của một ca khúc pop nước ngoài.

- Tôi không thể hiểu công ty đã chấp thuận việc sử dụng cái tên "HATE RODRIGO" để tạo ra các thử thách khiêu vũ và quảng bá nó ở khắp mọi nơi. Nếu một ca sĩ ở Nhật Bản hoặc bất kỳ quốc gia nào khác phát hành "HATE IU/BTS/BLACKPINK" nhưng sau đó giải thích: "Tôi không ghét họ", liệu người hâm mộ có chấp nhận được không?

- Mọi thứ đang ngày càng tồi tệ hơn. Đầu tiên là "Lxxk 2 U", và giờ là cái này. Tại sao Yena lại làm những điều này để thu hút sự chú ý?