Cựu chủ tịch AC Milan Berlusconi ra đi vĩnh viễn

Cựu chủ tịch AC Milan Berlusconi ra đi vĩnh viễn

Cựu chủ tịch AC Milan Sylvio Berlusconi vừa qua đời hôm nay (12/6) tại tuổi 86, để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới

Cựu Thủ tướng Italy Sylvio Berlusconi đã qua đời hôm nay (12/6), theo tin của Reuters. Bên cạnh sự nghiệp chính trị, ông còn được biết đến trong giới bóng đá như là Chủ tịch của CLB AC Milan. Vào năm 1986, khi AC Milan đang đối diện với nguy cơ phá sản, ông Berlusconi đã mua lại đội bóng và đầu tư cho đội bóng của mình. Những khoản đầu tư đó đã giúp AC Milan trở lại vị thế CLB hàng đầu của Italy và bóng đá châu Âu. Trong thời gian ông Berlusconi là Chủ tịch của AC Milan, đội bóng đã giành được 8 chức vô địch Serie A, 1 Cúp Quốc gia Italy, 5 lần vô địch Cúp C1 - Champions League và 5 Siêu cúp châu Âu.

Cựu chủ tịch AC Milan Berlusconi ra đi vĩnh viễn

Sylvio Berlusconi - người từng là chủ tịch AC Milan trong 26 năm - đã có những đóng góp vô cùng quan trọng cho sự phát triển của CLB. Ông đã trực tiếp làm chủ tịch trong 2 giai đoạn, từ năm 1986 đến 2004 và từ 2006 đến 2008. Sau đó, Adriano Galliani đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ máy điều hành AC Milan trong 2 giai đoạn 2004-2006 và 2006-2012.

Sức khỏe của ông Berlusconi đang rơi vào tình trạng nghiêm trọng kể từ tháng 4/2023 khi ông phải nhập viện cấp cứu vì bị nhiễm trùng phổi. Tháng trước, ông Berlusconi đã được xuất viện nhưng trước đó ông đã từng phải trải qua nhiều lần điều trị bệnh, bao gồm cả COVID-19, phẫu thuật tim vào năm 2016 và ung thư tuyến tiền liệt. Trong những năm cuối đời, sức khỏe của ông đã không được tốt.

Nguồn: Reuters