Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Đắm mình trong câu chuyện hấp dẫn về một tay đua nổi tiếng, bộ phim Gran Turismo (tựa Việt: Tay Đua Cự Phách) đã thu hút sự chờ đợi của khán giả, đặc biệt là những người yêu thích tốc độ Sự nóng bỏng của ngọn lửa tốc độ sẵn sàng 'đốt cháy' phòng vé toàn cầu

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Sau khi được tung ra thị trường trên khắp thế giới, tác phẩm này đã nhận được phản hồi tích cực vô số, khiến người xem không thể kìm nổi sự phấn khích khi rời khỏi rạp.

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Ngay từ khi được giới chuyên môn ra mắt, Gran Turismo đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và điểm số ấn tượng, hứa hẹn là dự án thành công lớn tiếp theo của Sony Pictures.

Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim này được đánh giá cao vì cách kể chuyện mạch lạc, dễ làm hài lòng thượng đế. Câu chuyện về con đường lột xác đầy những thăng trầm của "huyền thoại tốc độ" Jann Mardenborough lọt vào tâm trí của khán giả. Bên cạnh việc theo đuổi thành công, bộ phim còn khám phá sâu vào cuộc sống tình cảm của tay đua nổi tiếng, mang lại những khoảnh khắc nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

Tuy nhiên, điều làm nổi bật tác phẩm này, ghi điểm mạnh mẽ là trải nghiệm giải trí mà nó mang lại.

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

The Hollywood Reporter có câu nhận xét: "Phim này kết hợp một cách điêu luyện giữa kỹ thuật quay phim sáng tạo, thiết kế sản xuất hấp dẫn và phong cách hình ảnh đầy ấn tượng. Điều này cùng với khả năng dẫn dắt của đạo diễn Blomkamp đã làm cho nhịp phim trở nên cuốn hút đáng kinh ngạc."

Blomkamp và đạo diễn hình ảnh Jacques Jouffret đã hiểu rõ tiềm năng của máy ảnh kỹ thuật số đặc biệt của Sony, có thể được điều khiển từ xa và được gắn lên trên xe đua, cũng như sử dụng nhiều loại máy bay không người lái tiên tiến để quay cảnh hành động từ không trung và góc nhìn trực tiếp của các tay đua."

"Đạo diễn gây ấn tượng với nhiều cảnh đua thực tế, dần dần leo thang thành các cuộc thi kịch tính với âm thanh mãn nhĩ và tốc độ ngoạn mục. Blomkamp cắt xa khắp đường đua, với hàng loạt những pha nhào lộn đầy kịch tính, xoáy sâu vào gương mặt căng thẳng của các tay đua, làm mọi người đều mê mẩn, bất kể bên trong hay bên ngoài những chiếc xe hơi", tờ IGN Movies đã ca ngợi bộ phim.

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

The Wrap cũng nhận xét rằng Gran Turismo đã gây ấn tượng vì quá trình thoát khỏi cái bóng của trò chơi điện tử trước khi trở thành một bộ phim hành động đua xe thuần túy. "Chúng ta không biết fan hâm mộ trò chơi gốc sẽ phản ứng ra sao với bộ phim, nhưng nhìn chung, người yêu thích phim đua xe sẽ có một trải nghiệm thú vị trong rạp".

Ngay cả nhà phê bình khó tính như Mark Kermode cũng không che giấu được sự thích thú trước yếu tố giải trí tuyệt vời mà bộ phim mang lại, đặc biệt là sự kết hợp độc đáo giữa "game ảo" và thực tế. "Tập trung vào nghịch lý trung tâm này, Blomkamp đã làm mờ ranh giới giữa cuộc đua mô phỏng và cuộc đua 'thực tế' một cách trực quan suốt cả bộ phim", ông nhận xét.

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Không chỉ nhận được đánh giá tích cực từ các chuyên gia, Gran Turismo còn được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. Điều này được chứng minh bởi tỷ lệ cao lên tới 98% điểm từ khán giả trên trang Rotten Tomatoes. Ngoài ra, chất lượng phim cũng được bảo đảm bằng điểm ấn tượng là 7.2/10 trên IMDb.

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Sau khi xem bộ phim này, nhiều người xem đã rất ngạc nhiên trước những cảnh quay sống động đến không tưởng. Một số ý kiến cho rằng cảnh lái xe đua trong phim "nghệ như bay" không thua kém các bom tấn trước đó như Top Gun: Maverick. Nhiều người cho rằng, Gran Turismo thậm chí còn mang lại niềm vui giải trí, khiến họ gợi nhớ đến bom tấn Ford v Ferrari.

Một người xem có tên @Elimccleave cho biết sự hứng thú của mình, nói: "Như bị cuốn theo cuộc đua thực sự, tôi đã vừa hò hét, vừa khóc, và cười theo phim! Cực kỳ truyền cảm hứng, tôi rất mong ngóng như Oppenheimer luôn!"

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Một người xem khác nhận xét: "Tôi phải công nhận rằng tôi đã có rất nhiều kỳ vọng và cuối cùng, tôi đã hoàn toàn bị cuốn hút bởi bộ phim này. Tôi là một fan hâm mộ của trò chơi Gran Turismo từ những ngày đầu tiên và khi nghe nó sẽ được chuyển thể thành phim, tôi thực sự lo lắng. Nhưng may mắn thay, Neil Blomkamp đã khiến tôi ngạc nhiên. Phải nói rằng bộ phim này đã khiến tôi bị kích thích theo một cách chưa từng có kể từ Top Gun".

Cuộn lửa tốc độ sẵn sàng 'thiêu đốt' phòng vé toàn cầu

Có thể thấy, Gran Turismo là một giải pháp hoàn hảo cho bài toán khó về việc chuyển thể từ trò chơi lên màn ảnh, đồng thời mượn câu chuyện thực tế. Giữa sự bùng nổ của các bộ phim hành động, tác phẩm này có thể được coi là một món ăn độc đáo làm thỏa mãn khẩu vị điện ảnh của người xem, đặc biệt là những fan cuồng tốc độ không thể bỏ qua.

Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách có suất chiếu đặc biệt vào 19 - 20.08 và chính thức khởi chiếu từ 25.08.2023 trên toàn quốc