Cuộc tranh cãi giữa Jack và ông Quốc Cường: Những điểm nóng cần biết

Cuộc tranh cãi giữa Jack và ông Quốc Cường: Những điểm nóng cần biết

4 vấn đề lớn trong drama giữa Jack và ông Quốc Cường: Status chiến kéo dài, khán giả mệt mỏi

Cách đây vài ngày, Jack lại đối mặt với một khủng hoảng mới. Sau khi ra mắt ca khúc "MVTừ Nơi Tôi Sinh Ra", các hy vọng của Jack trở lại với showbiz và hoạt động âm nhạc sống động như thời kỳ đỉnh cao với K-ICM đã vụt tắt. Jack đã có niềm tin khi sở hữu một "cứu tinh" có tên Messi, nhưng tất cả đã bị vùi lấp trong cơn đại bão dư luận xung quanh vấn đề tiền bạc và các chi tiết drama xoay quanh cuộc "chiến tranh trạng thái" với ông Quốc Cường.

Hiện tại, cả hai bên đều đang trải qua cảm giác "nước tràn bờ", đăng tải trên mạng thông tin chi tiết về toàn bộ câu chuyện từ góc nhìn của mình. Ai đúng, ai sai, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan rõ ràng nhất.

Cuộc tranh cãi giữa Jack và ông Quốc Cường: Những điểm nóng cần biết

1. Về chi phí chuyến đi sang Pháp: Thực hư việc “đôn giá” từ 2 tỉ VNĐ lên 5 tỉ VNĐ để gặp được Messi

Câu chuyện chi phí - giá tiền cho chuyến đi đến Pháp gặp Messi - đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong những ngày vừa qua.

Trong bài đăng của mình, Jack đã tiết lộ công khai rằng, doanh nhân Quốc Cường đã tăng giá "dịch vụ" từ 2 tỉ VNĐ lên 5 tỉ VNĐ. "Ông Cường đã liên tục thay đổi mức giá dịch vụ. Ban đầu, ông Cường đã báo cho Jack giá là 80.000 EUR, sau đó ông tăng lên hơn 200.000 EUR. Khi đến Pháp, Jack đã vay mượn một khoản tiền tạm thời từ ông Cường (vì Jack không mang đủ Euro). Về Việt Nam sau đó, Jack đã thanh toán đầy đủ số tiền cho ông Cường. Tính tổng cộng, Jack đã chi hơn 200.000 EUR cho ông Cường theo thỏa thuận ban đầu. Ngoài ra, tất cả các chi phí đi lại và ăn ở của Jack và đội ngũ trong suốt chuyến đi đó đều do Jack tự trả."

Jack tiếp tục chia sẻ rằng, trong những status ban đầu, ông Cường chỉ chỉ trích mình mà không đề cập đến bất kỳ khoản chi phí nào mà Jack đã phải chi trả cho ông Cường. Điều này đã tạo ra hiểu lầm rằng Jack đã được tài trợ cho chuyến đi này. Có thể ông Cường không muốn để lộ số tiền mà Jack đã chi cho ông ta. Chỉ khi Jack buộc phải đề cập đến một khoản chi phí lớn (không phải là 60 tỷ), thì ông Cường mới đáp lại trên báo Tuổi Trẻ rằng “tôi không bao giờ nói rằng không có tiền nào cả".

Doanh nhân Quốc Cường đã giải thích rõ lý do tại sao chi phí đã tăng từ 2 tỷ VNĐ lên 5 tỷ VNĐ như sau: Trong quá trình gặp gỡ với Messi, chúng tôi đã thất bại trong hai lần hẹn đầu tiên với huyền thoại bóng đá. Chỉ đến lần thứ ba, chúng tôi mới thành công. Do đó, việc chi phí tăng cao là một sự không mong muốn.

Ông Quốc Cường giải thích rằng việc tôi chưa nói rõ về chi phí là vì muốn giới thiệu về bối cảnh, nhưng nhiều ý kiến cho rằng câu chuyện nên được tóm gọn lại là tôi đã gặp gỡ Messi thất bại hai lần trước đó, chỉ thành công vào lần thứ ba và việc sắp xếp để gặp gỡ Messi riêng biệt khác với việc gặp tại sân nên có sự thay đổi về chi phí là điều bình thường. Một người nói rằng tôi sắp xếp để tăng giá, nghe có vẻ hay vì nếu tôi có thể sắp xếp để không gặp Messi và sau đó tăng giá thì tôi sẽ vượt qua cả Raiola. Tôi đã phải dựa vào các mối quan hệ và sự tin tưởng do việc đi lại nhiều lần để có được cơ hội này, vậy mà ảnh hưởng của tôi lại lan rộng đến mọi người, liệu điều này có đáng không?

Jack cho rằng ông doanh nhân này đã làm người ta bối rối, khiến dư luận nghĩ rằng Jack đã "vừa đi vừa ăn" trong chuyến gặp Messi trong khi toàn bộ chi phí đi lại của nam ca sĩ đã được ông chi trả.

Còn Ông Cường khẳng định chưa bao giờ nói Jack "đi ké": "Vì nếu tôi đã muốn làm rõ và đính chính cho mọi người hiểu, việc công bố chi phí là điều bình thường. Tất cả các chi phí cho agency, vé xem bóng đá, xe cộ thuê đi lại và vấn đề khác không ai làm miễn phí cho ai (chưa kể không một ai biết em là ai cả)."

Cuộc tranh cãi giữa Jack và ông Quốc Cường: Những điểm nóng cần biết

Jack, doanh nhân Quốc Cường và một người bạn trong chuyến đi Pháp.

2. Về con số 60 tỉ đồng để gặp gỡ Messi

Sau khi MV ra mắt, MXH đang rộ lên các tin đồn về việc Jack đã chi đến 60 tỉ đồng cho chuyến đi cùng với toàn bộ ekip để có thể đưa Messi vào MV. Tuy nhiên, số tiền "60 tỉ" này đã gây tranh cãi, khiến doanh nhân Quốc Cường đã lên tiếng yêu cầu Jack đính chính.

Ban đầu, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Jack đã mắc một lỗi lớn khi trả lời lưỡng lự, nói rằng ông "không xác nhận, cũng không phản đối" thông tin trên. Ekip của nam ca sĩ cho biết họ không muốn tập trung vào số tiền này vì tin đồn này sẽ làm mờ đi thông điệp của bài hát.

Khi tình hình leo thang, Jack đã có một hành động đầu tiên là để đại diện pháp lý phát đi thông cáo khẳng định rằng Jack hoàn toàn không liên quan đến tin đồn về số tiền 60 tỷ đồng và yêu cầu các trang mạng xã hội ngừng lan truyền thông tin sai sự thật.

Trên trạng thái mới nhất ngày 7/9, Jack tiếp tục bác bỏ tin đồn với số tiền 60 tỷ đồng không đến từ phía mình và cho biết rằng việc lan truyền tin đồn này chính là nguyên nhân khiến ông Quốc Cường thay đổi thái độ đối với nam ca sĩ Đom Đóm: "Ở Việt Nam, khi tin đồn 'Jack chi 60 tỷ để gặp Messi' xuất hiện trên mạng xã hội, thái độ của ông Cường đối với Jack đã thay đổi 180 độ. Ngay lập tức, ông Cường yêu cầu Jack đính chính, mặc dù Jack không liên quan và không bao giờ muốn theo đuổi những tin đồn vô căn cứ. Jack từ một khách hàng đã trở thành một cái bóng để ông Cường giải thích cho hoạt động gặp gỡ ngôi sao bóng đá quốc tế của mình."

Ông Quốc Cường đã chia sẻ một cách rõ ràng về vấn đề 60 tỷ đồng. Ngay từ đầu bài viết, ông đã nhấn mạnh rằng đây là điều ông quan tâm nhất: "Vấn đề này đã ảnh hưởng đến mối quan hệ của tôi ở nước ngoài và tôi rất bức xúc vì không có lời đính chính nào sau khi thông tin được phát đi. Nếu tôi có đứa con trai ngoan, có trách nhiệm và biết trước biết sau, ngay lúc có tin đồn về số tiền 60 tỷ, tôi đã đính chính để bảo vệ danh dự cho tôi và những người đã giúp đỡ tôi. Thậm chí khi chỉ là 5 tỷ mà đã gây náo động, liệu nếu mọi người nghĩ là 60 tỷ, hậu quả sẽ ra sao??? Nếu tin đồn về số tiền 60 tỷ là do tôi và nhóm của tôi tạo ra với mục đích nào đó, chỉ có tâm hồn của tôi biết. Sự thật luôn luôn là sự thật. Tôi muốn làm rõ vấn đề này và tôi mong rằng em sẽ mời Công An vào cuộc để khôi phục lại danh dự cho tôi."

Cuộc tranh cãi giữa Jack và ông Quốc Cường: Những điểm nóng cần biết

Jack và ông Quốc Cường trong những ngày "tình thương mến thương".

3. Về buổi tối gặp gỡ Messi: Jack không ăn tối cùng Messi, Messi không tặng áo có chữ kí cho Jack, chiếc áo là đồ mượn

Trong buổi họp báo chiều 31/8, Jack tiết lộ khoảnh khắc gặp gỡ Messi. Trước đó, nam ca sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và học tiếng Tây Ban Nha. Nhưng khi chính thức chạm mặt huyền thoại, Jack trở nên bối rối và không biết nói gì. Anh nhớ lại: "Khi chuyển sang phía anh ấy, tôi hoảng sợ đến mức không biết nói gì. Trong khoảnh khắc đó, tôi chào: 'Hola, Messi. Rất vinh dự được gặp bạn'. Anh ấy đáp lại bằng tiếng Tây Ban Nha: 'Tôi cũng vậy'. Sau đó, tôi đã nói gì tôi không nhớ, và anh ấy chỉ ậm ừ thôi. Cuộc gặp diễn ra không nhanh cũng không chậm... Những khoảnh khắc đó tôi ghi nhớ như một kỷ niệm đáng nhớ." Thậm chí, Jack còn tuyên bố rằng trong tương lai, anh dự định bán chiếc áo cầu thủ có chữ ký của Lionel Messi và sử dụng tiền thu được để hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ.

Phía doanh nhân Quốc Cường cũng khẳng định không có "bữa tối" nào diễn ra giữa Messi và Jack và đoàn từ Việt Nam. Chiếc áo Messi mà Jack có là của anh cho mượn. Ông Quốc Cường cũng thắc mắc về tính chất của buổi gặp gỡ và không hiểu Jack "xin phép" phía Messi về việc sử dụng hình ảnh. Ông nói: "Hoàn toàn không có chuyện ăn tối mà chỉ đến đó để ăn tối, chờ Messi và bạn bè ăn xong thì kéo đến xin chụp ảnh với ký (vì vậy không hiểu việc xin MV ra sao). Chiếc áo Messi ký: Vì em không có những chiếc áo ý nghĩa, nên thậm chí chiếc áo đó là mượn của anh để ký. Trước buổi họp báo 1 ngày, anh gửi áo cho em sử dụng, hoàn toàn không có chuyện Messi tặng áo!".

Kèm theo đó là đoạn clip ghi lại toàn cảnh cuộc gặp gỡ Messi của Jack, ông Cường tại Pháp.

Toàn cảnh việc Jack gặp gỡ Messi tại Pháp.

4. Về bản quyền hình ảnh Messi: Ông Quốc Cường nói rõ không được sử dụng, Jack liên hệ được riêng với đại diện Messi?

Về vấn đề bản quyền trong việc sử dụng hình ảnh của Messi trong MV, Jack đã trả lời tại buổi họp báo và sau đó anh đã khẳng định:"Nếu không có sự cho phép từ ban đầu, tôi sẽ không làm video này. Trong cuộc gặp gỡ với Messi, tôi đã trao đổi và xin phép sử dụng hình ảnh. Messi đã đồng ý với điều kiện rằng không được sử dụng hình ảnh của anh ấy cho mục đích thương mại, chính trị hoặc quốc gia". Jack cũng tự tin tuyên bố rằng đã có cơ hội "thứ hai" để gặp gỡ Messi.

Về việc sử dụng hình ảnh của Messi, doanh nhân Quốc Cường cho biết rằng ban đầu Jack đã đặt vấn đề này nhưng anh ta không đồng ý:"Ngay lúc đó Jack đã hỏi xem có thể quay hình ảnh rồi sử dụng chúng trong MV hay không, và tôi đã đáp rõ ràng: Anh nghĩ mời Messi đóng trong MV mất bao nhiêu tiền? Nhưng thậm chí nếu có đủ tiền, việc mời anh ấy cũng không chắc chắn. Tuy nhiên, sau đó, vì muốn giúp đỡ Jack, tôi đã hỏi ý kiến các bạn của mình và họ đều nói rằng không ai dám nói với Messi. Nhưng nếu chỉ làm như một bộ phim tài liệu để lưu trữ mà hoàn toàn không liên quan đến mục đích thương mại hoặc kiếm tiền từ sản phẩm đó, thì không có vấn đề gì. Điều này cũng đã được truyền đạt rõ ràng...".

Trong bài viết ngày 8/9, ông Quốc Cường đã đề cập thêm: "Nếu có bằng chứng, xin em hãy cung cấp để mọi người không có hiểu lầm về em. Em nên cung cấp để bảo vệ bản thân. Tất cả các ngôi sao trên thế giới đều liên lạc qua văn bản, email hoặc thông qua các phương tiện chính thức... Vậy liệu trong trường hợp được đưa hình ảnh của Messi vào MV của một nghệ sĩ, Messi có hay không biết và có thỏa thuận bằng miệng...? Với tôi là người không hiểu tiếng, việc giao tiếp qua ánh mắt liệu có thể xảy ra không?"

Và đến hiện tại, vấn đề mà công chúng quan tâm nhất là: Jack đã liên hệ như thế nào để xin phép Messi? Messi đã đồng ý tham gia MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra hay chưa? Có sự đồng ý bằng văn bản, email hoặc hình thức nào thay vì chỉ bằng lời kể của Jack?

Cuộc tranh cãi giữa Jack và ông Quốc Cường: Những điểm nóng cần biết

Chiếc áo Jack được Messi kí tặng là mượn của ông Quốc Cường.