Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Sao nhí Đất phương Nam trải qua cuộc sống đầy gian khổ và thăng trầm sau 20 năm Hùng Thuận không ngại chia sẻ tay giúp bạn diễn cũ trong những thời khó khăn

Trấn Thành một cách nhanh chóng phản ứng khi bé An - Hùng Thuận đề cập đến vụ "bao rạp" trong buổi họp báo.

26 năm trước, Hùng Thuận còn là một cậu bé 14 tuổi, nhưng đã thành công trong vai trò của An - nhân vật được cho là hồn cốt của Đất phương Nam. Rất nhiều khán giả băn khoăn về việc làm lại bộ phim kinh điển này do áp lực lớn từ sự tồn tại vẫn còn của Hùng Thuận, "thằng cò" Phùng Ngọc và các diễn viên thế hệ trước đó.

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

"Bé An" Hùng Thuận và "thằng Cò" Phùng Ngọc là những ngôi sao nổi tiếng của Đất phương Nam năm 1997.

Hùng Thuận - hay còn được biết đến với cái tên "bé An" - đã trải qua thất bại cả trong sự nghiệp và tình cảm.

Ở tuổi 40, Hùng Thuận trải qua nhiều biến động trong sự nghiệp cũng như tình cảm. Anh không đạt được thành công vượt bậc trong lĩnh vực diễn xuất, nhưng vẫn ghi dấu trong lòng công chúng nhờ vai diễn An trong phim Đất phương Nam. Trong một thời gian dài, anh phải đối mặt với tình trạng không có thu nhập, phải vay nợ để đảm bảo cuộc sống hàng ngày và trả tiền thuê nhà.

Sau khi rời khỏi làng giải trí, Hùng Thuận đã tìm một hướng đi mới trong kinh doanh, tham gia vào nhiều lĩnh vực như mở quán ốc, làm người phục vụ và bán hàng trực tuyến. Ðôi khi, anh cũng tham gia các trò chơi truyền hình để duy trì sự nhận biết của khán giả.

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Hùng Thuận, một nam diễn viên đóng vai An trong bộ phim Đất phương Nam.

Những công việc như thế này đã khiến anh bị đánh giá nhiều: "Tại sao diễn viên lại trở thành người bán hàng online? Hàng họ bán có chất lượng không?...". Tuy nhiên, trước những lời đàm tiếu, diễn viên không mấy quan tâm. Với anh, chỉ cần đảm bảo cuộc sống của gia đình, ba mẹ và bản thân là tốt rồi, việc làm gì chính đáng cũng không có gì để xấu hổ.

Khi vợ sinh con, anh không thể về chăm sóc vì bận diễn ở Huế. Trong thời gian đó, anh tự mình đảm nhận trách nhiệm kinh tế và nhận mọi công việc diễn, từ đám cưới đến đám tang. "Cho dù công việc nào cũng làm ra tiền, tôi đều nhận. Tôi còn liên lạc điện thoại hỏi xem có show nào không để nhận luôn. Quan trọng nhất là tôi lo sợ con tôi thiếu thốn" - tay diễn viên chân chính tiết lộ.

Vào cuối năm 2020, anh bắt đầu kinh doanh bất động sản nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè. Anh thành lập công ty riêng, sở hữu ba văn phòng và đảm nhận vị trí giám đốc. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 khiến tình hình kinh tế suy thoái và công ty anh cũng không tránh khỏi.

Sau hai năm hoạt động, tôi đã buộc phải đóng cửa hai văn phòng bất động sản và giảm số lượng nhân sự để duy trì hoạt động của công ty. Mặc dù vậy, tôi tin rằng công ty vẫn có đủ khả năng vượt qua thử thách vì tôi đã xây dựng một hệ sinh thái chung với một nhóm khác thay vì tự mình hoạt động.

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Hùng Thuận, 40 tuổi.

Sự nghiệp gặp nhiều khó khăn và tình duyên của nam diễn viên cũng không mấy suôn sẻ. Anh và vợ cũ đã ly hôn khi con trai mới đầy một tuổi. Gia đình tan vỡ, Hùng Thuận thừa nhận rằng đó là một thời gian khó khăn đối với anh. "Khi nhìn lại, tôi nhận thấy mình không phải là một người chồng và người cha tốt.

Trước đó, tôi có tình huống tự cao tự đại, trong khi vợ lại kiếm tiền nhiều hơn. Có một thời gian tôi thất nghiệp và tự ti, toả ra tính gia trưởng. Sau này, khi nhìn lại, tôi nhận ra rằng tôi nên hy sinh những điều khác để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình."

Gương mặt không giống ban đầu. Giờ đây, tôi lại ước rằng lúc đó, thay vì đi chơi, đi nhậu cùng bạn bè, tôi đã quay về nhà bên vợ con. Tôi đã phải nhẫn nại, chấp nhận thua trong cuộc tranh cãi với vợ. Đó thực sự là điều tôi hối hận nhất. Bởi vì vào lúc đó, tôi cho rằng mình không sai. Nhưng bây giờ, khi tôi nhìn lại, thì thật là tôi đã sai", anh chia sẻ.

Sau khi ly hôn, anh tiết lộ rằng đã trải qua nhiều mối tình nhưng không có kết quả. Hiện tại, nam diễn viên đang độc thân và chưa chuẩn bị sẵn sàng cho một mối quan hệ mới, anh muốn tập trung vào công việc.

"Thằng Cò" Phùng Ngọc Đất phương Nam: Sống cuộc sống lang bạt, làm nhiều nghề để kiếm sống.

Được sinh ra và lớn lên ở Bình Dương, Phùng Ngọc đã nghỉ học từ khi lên lớp 9 và sau đó theo một người bác lên thành phố để làm việc nhà và hỗ trợ ông nội trong nghề ảo thuật. Anh đã gặt hái thành công với vai diễn Cò trong vở "Đất phương Nam" và cũng tham gia một số vai khác, tuy nhiên sau đó dần trở nên vắng bóng.

Cuộc sống vất vả, kiếm tiền từng đồng của "thằng Cò" đã tạo tiếng vang trên mạng xã hội vào năm 2015. Nam diễn viên Phùng Ngọc đã từ bỏ ánh hào quang của quá khứ và bắt đầu sống cuộc sống mới bằng nhiều nghề khác nhau, từng làm xe ôm, bán quần áo trên vỉa hè, và thậm chí làm tóc... Anh có lời đáng thương khi nói nghề của mình là "thợ đụng", tức là anh làm bất cứ công việc nào khi cần thiết.

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Vai Cò do Phùng Ngọc đảm nhiệm.

Cuộc sống dao động, với sự lo lắng về cơm áo và tiền bạc hàng ngày khiến cuộc hôn nhân của nam diễn viên không thể thỏa mãn. Anh kết hôn vào năm 2004, nhưng hạnh phúc trong hôn nhân không tồn tại do hai người có quan điểm sống khác nhau. Anh quyết định tự rời đi, để cho vợ có thể tìm kiếm hạnh phúc mới. "Ngoài mẹ tôi, đến nay cô ấy là người phụ nữ mà tôi yêu thương và trân trọng nhất" - Phùng Ngọc nhắc lại về vợ cũ.

Nói về những khó khăn anh phải trải qua, Phùng Ngọc miêu tả cái tên 'Cò' như một lời ám chỉ cho số phận của mình: "Cuộc sống của tôi giống như cuộc sống bụi bặm... Ngày qua ngày, tôi phải làm đủ thứ công việc để kiếm sống. Nhiều lúc, tôi cảm thấy cái tên 'Cò' đã trở thành phù hợp với tôi. Nó bay đi bay đi mãi mãi cho đến khi mệt mỏi rồi nó lại đậu xuống...".

Năm 2015, Phùng Ngọc gặp một tai nạn, khiến ngón tay bị hoại tử. Trong hoàn cảnh đó, Hùng Thuận đã chủ động kêu gọi mọi người đóng góp để giúp đỡ.

Hùng Thuận đã viết về một người bạn diễn của mình ở Đất phương Nam trên trang cá nhân. Anh chia sẻ: "Tôi và Cò đã cùng bước vào cuộc đời ở Đất phương Nam. Những bước chân đầu tiên của chúng tôi đã cùng với nhau đi qua đất cát bùn, vượt qua chông gai để tìm kiếm cha mình trong một thời đại đầy loạn lạc và chiến tranh. Hiện tại, chúng tôi có thể nhìn lại những bước đi đó qua những thước phim, và đôi chân nhỏ bé của chúng tôi cũng đã già đi theo năm tháng, chịu đựng vì đất cát, bùn lầy và khó khăn của cuộc sống. Sự thay đổi của công việc của chúng tôi cũng giống như những cơn sóng, cuốn đi theo số phận của từng người."

Cuộc sống sắc màu của Sao nhí Đất phương Nam đầy sự đa dạng

Hiện tại, Phùng Ngọc (đang mặc áo hồng) đang xuất hiện trong bản điện ảnh "thằng Cò" của Kỳ Phong.

Khi đọc và nhìn thấy hình ảnh của Ngọc, tôi thực sự cảm thấy xót xa cho tình huống của Cò. Gương mặt ấy, nụ cười ấy, trên đó đã in hằn những vết thương đau sâu sắc từ cuộc sống khắc nghiệt, từ những cảnh dạo chân đầy gian khổ của cuộc sống.

Vùng miền Nam trải dài trước chúng tôi như một đoạn đường hoa hồng ngắn. Sau đó, mỗi người chúng tôi phải bước đi theo hướng riêng, trên những cành hoa đã héo, và đặt chân lên những cành gai còn lại.

Hiện tại, cuộc sống của Phùng Ngọc vẫn khá khó khăn, đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid-19. Anh phải gánh vác việc không đủ tiền thuê nhà và đã phải bán chiếc xe máy duy nhất để trả nợ. Lúc đó, "Cò" đã ngỏ ý với "bé An" để làm việc cùng nhau, xây dựng một kênh bán hàng trực tuyến để kiếm tiền, giúp anh mua một chiếc xe máy mới.

Những năm qua, anh sống một mình, bôn ba khắp nơi. Phùng Ngọc giờ đây thấy mình không còn phù hợp với nghệ thuật bởi thiếu thốn, lo thân không đủ.