Cuộc sống bí ẩn của 'Beckham' - Kỳ tích của một siêu sao bóng đá

Cuộc sống bí ẩn của 'Beckham' - Kỳ tích của một siêu sao bóng đá

Beckham - bộ phim tài liệu đầy cảm xúc, khám phá sâu hơn về cuộc sống của siêu sao bóng đá người Anh, từ những thăng trầm tinh thần cho đến những lùm xùm tình ái

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer "Beckham". Phim gồm bốn tập, công chiếu trên nền tảng Netflix ngày 4/10. Video: Netflix

Tác phẩm này do đạo diễn Fisher Stevens thực hiện và xoay quanh nhân vật chính là David Beckham. Phim kể về tình yêu đối với bóng đá, những kỷ niệm trong quá trình thi đấu và đồng thời tiết lộ về cuộc sống riêng tư của cựu danh thủ này. Nội dung tập trung vào các sự kiện quan trọng trong sự nghiệp và cuộc đời của David Beckham.

Nhà làm phim tổng hợp nhiều khoảnh khắc, từ khi Beckham khoác áo thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United (MU) cho đến khi anh trở thành một doanh nhân thể thao nổi tiếng tại Mỹ. Trên sân cỏ của MU, Beckham đã có nhiều pha ghi bàn xuất sắc, góp phần mang về những thành công cho đội bóng. Bên cạnh nhan sắc điển trai, cầu thủ này đã ký hợp đồng quảng cáo đầu tiên và nhận được một số tiền lên đến 50.000 bảng Anh.

Cuộc sống bí ẩn của 'Beckham' - Kỳ tích của một siêu sao bóng đá

Beckham đã khoác áo Manchester United từ năm 1993 đến năm 2003. Trong gia đình thuộc tầng lớp lao động, khi trở nên nổi tiếng, Beckham thường chi tiền cho những sở thích cá nhân. Một ví dụ điển hình là khi anh dùng hết tiền từ quảng cáo để mua chiếc xe BMW M3. Cựu cầu thủ Gary Neville đã chia sẻ rằng Beckham nhận tiền và tiêu hết vào ngày hôm sau. "Beckham sẽ chờ đến khi nhận khoản thu tiếp theo để mua áo khoác Gucci", Neville nói.

Phim còn đề cập đến một trong những sự việc gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp của Beckham: Tấm thẻ đỏ trong trận gặp Argentina tại World Cup 1998. Trong vòng loại trực tiếp, cựu tiền vệ đã đạp vào chân của cầu thủ Diego Simeone và bị trọng tài đuổi khỏi sân.

Nhiều người đã không ủng hộ và chỉ trích Beckham là nguyên nhân khiến đội bóng không tiến xa trong giải đấu. Sau sự kiện đó, Beckham trải qua một thời gian trầm cảm. Khi ra khỏi nhà, anh phải đối mặt với ánh mắt chỉ trích, thậm chí có người nói xấu và khinh bỉ anh. Nhiều người cho rằng Victoria Beckham là nguyên nhân khiến phong độ của Beckham đi xuống. "Chồng tôi hoàn toàn suy sụp, như là một người đã bị xé thành từng mảnh. Nhìn thấy anh ấy bị hành hạ bởi tâm lý u ám khiến tôi cảm thấy rất đau đớn", Victoria nói.

Trong tập cuối, Victoria lần đầu đề cập đến tin đồn chồng cô ngoại tình với Rebecca Loos vào năm 2003. Khi thông tin này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cặp đôi, Victoria đã quyết định chuyển đến Tây Ban Nha - nơi mà chồng cô đang thi đấu cho đội Real Madrid - và đồng thời nỗ lực giải quyết khủng hoảng trong hôn nhân.

Nghệ sĩ cho biết rằng người hâm mộ bóng đá ở Tây Ban Nha coi Victoria như một "nhân vật phản diện" vì việc cô kéo dài thời gian để Beckham chuyển đến đá cho Real Madrid. Lúc đó, Victoria đã nói rằng cô muốn tìm cho con trai Brooklyn và Romeo một trường học phù hợp trước khi cùng chồng sang đất nước này.

Cuộc sống bí ẩn của 'Beckham' - Kỳ tích của một siêu sao bóng đá

Beckham và Victoria trong một chuyến đi chơi hồi mới yêu. Ảnh: Instagram Victoria Beckham

Tác phẩm đặt nỗ lực vào việc mô phỏng về Beckham thông qua cuộc phỏng vấn người thân của cầu thủ.

Beckham là nhân vật được truyền thông theo sát và nhận được sự chú ý từ công chúng. Nhà làm phim đã khai thác điểm nổi bật này để làm cho bộ phim trở nên khách quan hơn. Đạo diễn Fisher Stevens đã phỏng vấn nhiều người, từ cha mẹ, huấn luyện viên Sir Alex Ferguson, đồng đội cũ, kẻ địch, thậm chí cả các tay săn ảnh kiếm tiền từ việc chụp hình vợ chồng Becks. Họ đã theo dõi nhiều sự thăng trầm trong cuộc đời cầu thủ và biết nhiều thông tin mà người hâm mộ tò mò muốn biết.

Ví dụ, trong đoạn Beckham và đối thủ Diego Simeone nói về cuộc đối đầu tại World Cup 1998, một nhà làm phim đã tái hiện sự đối đầu này bằng cách quay gần hai cầu thủ xem lại băng ghi hình trận đấu đó. Sau khi xem xong, Beckham trầm tư còn Simeone tươi cười. Đoạn này giúp tạo chiều sâu và gửi gắm những suy nghĩ cho khán giả.

Theo báo Independent, tác phẩm này cố gắng tái hiện khát khao của chàng cầu thủ để thể hiện bản thân. Beckham đã lờ đi những lời chỉ trích khi mắc sai lầm trên sân cỏ và âm thầm cố gắng sau những thất bại. Bên cạnh đó, gia đình Beckham luôn ở bên cạnh và động viên anh trong quá trình phát triển sự nghiệp.

Trang báo Evening Standard đã đánh giá rằng Beckham có sức hấp dẫn và quyến rũ trong việc kể lại câu chuyện cuộc đời mình. Các tập phim thiên về việc đi theo vòng cung của cuộc đời anh, từ những chiến thắng đến những bi kịch hoặc những bi kịch đến các chiến thắng. Tập đầu tiên bắt đầu từ khi Beckham là một tài năng trẻ mới gia nhập Premier League, và kết thúc với việc anh bị cấm thi đấu trong World Cup 1998 và trở thành trung tâm một cuộc tranh cãi ác liệt trong dư luận.

Cuộc sống bí ẩn của 'Beckham' - Kỳ tích của một siêu sao bóng đá

Beckham đã trả lời phỏng vấn trong bộ phim tài liệu có cùng tên. Hình ảnh: Netflix

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Trang Independent đánh giá cao việc sản xuất phim đã lựa chọn góc nhìn thông minh và tinh tế khi miêu tả sự kết hợp giữa cuộc sống gia đình và sự phát triển trong sự nghiệp của cặp đôi Beckham. Daily Telegraph nhận xét: "Tác phẩm này mang đến nhiều điều bất ngờ về giai đoạn quan trọng trong lịch sử bóng đá Anh và về một người đàn ông phức tạp đến mức không ngờ."

Quế Chi