Cuộc hành trình mới của Michael B. Jordan: Từ Creed đến bộ phim ma cà rồng

Cuộc hành trình mới của Michael B. Jordan: Từ Creed đến bộ phim ma cà rồng

Michael B. Jordan đang chuẩn bị cho một bước đi mới trong sự nghiệp điện ảnh của mình sau khi bộ phim Creed đạt doanh thu 276 triệu USD.

Hành Trình Đầy Bất Ngờ

Michael B. Jordan, tên gọi mà khán giả yêu mến, có thể sẽ có người kế thừa trong series phim Creed với kế hoạch mở rộng vào một franchise mới, và điều này thực sự là một bước phát triển bất ngờ sau một cú hit gần đây. Jordan đã tạo nên một trong những vai diễn đáng nhớ nhất khi tham gia vai Adonis Creed trong bộ phim Creed đầu tiên. Anh đã tham gia diễn xuất trong ba bộ phim trong thập kỷ qua. Sự thành công tổng thể của các bộ phim Creed và khả năng tách biệt từ Rocky đã cho thấy đây có thể sẽ là một vai diễn và một series phim sẽ gắn liền với sự nghiệp của Michael B. Jordan trong nhiều năm tới. Điều này đặc biệt đúng sau khi doanh thu của Creed 3 phá vỡ kỷ lục của franchise với 276 triệu USD.

Michael B. Jordan as Adonis

Michael B. Jordan as Adonis

Trong series Creed, Michael B. Jordan đã góp mặt trong vai diễn Adonis Creed - con trai của nhà vô địch quyền anh Apollo Creed. Bộ phim đầu tiên của series, Creed (2015), đã nhận được sự đánh giá cao từ khán giả và giới phê bình. Đó là bước ngoặt trong sự nghiệp của Jordan, khi anh đã tạo nên một vai diễn đáng nhớ và trở thành một ngôi sao hàng đầu trong ngành điện ảnh. Tiếp theo đó, Creed II (2018) tiếp tục thành công của phần trước và mang đến một câu chuyện đầy cảm xúc và hấp dẫn. Vào năm 2023, Michael B. Jordan sẽ đạo diễn phần thứ ba của series Creed, mang tên Creed III, đánh dấu sự phát triển và khẳng định vị trí của anh trong làng điện ảnh.

Hợp Tác Đáng Chú Ý

Mặc dù tương lai của Michael B. Jordan trong series phim Creed đã được xác nhận, anh đã tái hợp với đạo diễn Ryan Coogler, người đã chỉ đạo bộ phim đầu tiên, trong một dự án mới. Đã được thông báo rằng Jordan và Coogler đang phát triển một bộ phim ma cà rồng đặt trong quá khứ, với Warner Bros. sở hữu tựa đề được mong đợi. Chi tiết về dự án chưa được công bố rộng rãi, nhưng cặp đôi này đã có một lịch sử phát triển các franchise thành công cùng nhau. Sau khi hợp tác trên các series phim Creed và Black Panther, bộ phim ma cà rồng mới có thể bắt đầu một series mới mà sẽ trở thành trọng tâm của Michael B. Jordan.

Ryan Coogler directing Michael B. Jordan as Adonis Donnie Creed on the set of Creed.

Ryan Coogler directing Michael B. Jordan as Adonis Donnie Creed on the set of Creed.

Ryan CooglerMichael B. Jordan đã có một sự hợp tác đáng chú ý trong ngành điện ảnh. Trước khi làm việc cùng nhau trên series Creed, Ryan Coogler đã đạo diễn bộ phim Fruitvale Station (2013) với sự tham gia của Michael B. Jordan. Đây là bộ phim mở đầu cho sự nghiệp đạo diễn của Coogler và đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Sau đó, cặp đôi này tiếp tục hợp tác thành công trên bộ phim siêu anh hùng nổi tiếng Black Panther (2018), một trong những bộ phim thành công nhất của Marvel. Sự kết hợp giữa tài năng của Michael B. JordanRyan Coogler đã tạo nên những tác phẩm xuất sắc và trở thành một đội ngũ đáng chú ý trong ngành điện ảnh.

Kế Hoạch Mở Rộng

Khi quá trình phát triển bộ phim ma cà rồng của Michael B. Jordan với Ryan Coogler tiếp tục, hy vọng để khởi đầu một franchise mới đã trở nên rõ ràng. Điều này bao gồm các chi tiết được cung cấp bởi Variety về quá trình đàm phán dẫn đến việc bộ phim được Warner Bros. sở hữu. Theo báo cáo, Coogler và Jordan đã yêu cầu 'hai suất chiếu phim đảm bảo cho các phần tiếp theo.' Mặc dù Warner Bros. báo cáo đã từ chối yêu cầu đó và thỏa thuận đã được thực hiện mà không có điều kiện đó, điều này cho thấy rằng đạo diễn và ngôi sao đã bắt đầu suy nghĩ về cách bộ phim ma cà rồng mới này có thể trở thành một bộ ba phim.

Michael B. Jordan as Adonis training with wrapped knuckles in Creed 3

Michael B. Jordan as Adonis training with wrapped knuckles in Creed 3

Michael B. JordanRyan Coogler đã chứng tỏ khả năng phát triển những franchise thành công thông qua sự hợp tác của họ. Với sự tham gia của Warner Bros., một trong những hãng phim hàng đầu, việc phát triển bộ phim ma cà rồng mới của cặp đôi này trở nên hứa hẹn. Tuy nhiên, theo thông tin từ Variety, yêu cầu của Coogler và Jordan về hai suất chiếu phim đảm bảo cho các phần tiếp theo đã không được Warner Bros. chấp nhận. Dù vậy, điều này không làm giảm đi sự kỳ vọng vào một franchise mới và khả năng xây dựng một câu chuyện hấp dẫn và thành công.

Tiền Bối Mới

Dự kiến việc sản xuất bộ phim ma cà rồng của Michael B. Jordan sẽ bắt đầu vào năm 2024, nhưng chưa có ngày phát hành được công bố. Không quá bất ngờ khi bộ phim ma cà rồng của Jordan và Coogler được phát triển với ý định tạo ra một franchise từ giai đoạn sớm như vậy. Creed đã khởi đầu một bộ ba phim được đón nhận tốt trên toàn thế giới, với doanh thu 664 triệu USD, trong khi hai bộ phim Black Panther đã thu về hơn 2,2 tỷ USD cùng nhau. Họ đã có một lịch sử thành công khiến bộ phim ma cà rồng trở nên hấp dẫn đối với các hãng phim, cũng như khả năng xây dựng thế giới để thiết lập tương lai của franchise từ đầu. Chưa rõ liệu Coogler sẽ chỉ đạo cả ba phần phim, nhưng Jordan chắc chắn sẽ là ngôi sao của mỗi tác phẩm.

Kế Hoạch Sắp Tới

Dựa vào kế hoạch cho một bộ ba phim ma cà rồng, hiện có khả năng rằng đây sẽ trở thành series phim chính của Michael B. Jordan, thay thế cho Creed. Đã xác nhận rằng Jordan sẽ đạo diễn Creed 4, nhưng mức độ tham gia của Adonis trong phim là không rõ ràng. Kết thúc của Creed 3 đã sẵn sàng cho Amara thay thế Adonis trở thành nhân vật chính mới của series, cho phép Jordan gần như hoàn toàn tạo dựng franchise từ phía sau máy quay. Nếu anh thực sự rời vị trí chính của Creed như nhân vật chính, kế hoạch cho một franchise ma cà rồng với Ryan Coogler bắt đầu trở nên hợp lý hơn.