Cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên: Hành trình gốc rễ và những khám phá kỳ diệu

Cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên: Hành trình gốc rễ và những khám phá kỳ diệu

40 năm của cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên đã trôi qua từ khi cuộc gọi này được thực hiện, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực viễn thông

Vào thời điểm đó, không ai có thể dự đoán rằng điện thoại di động sẽ trở thành một thiết bị phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy cùng quay lại quá khứ để nhìn lại sự thay đổi quan trọng trong cách con người liên lạc với nhau trong thế giới này.

Stuart A. Tartarone trực tiếp chứng kiến sự phát triển của điện thoại di động và là một trong những người đã đóng góp vào việc phát triển chiếc điện thoại di động đầu tiên. Ông gia nhập công ty viễn thông Mỹ AT&T vào những năm 1970.

Tất nhiên, về tính nhỏ gọn, mẫu điện thoại di động đầu tiên có sự khác biệt lớn so với những chiếc điện thoại hiện nay. Khi đó, người dùng phải để chiếc điện thoại di động trong ô tô.

Ông Stuart A. Tartarone, một thành viên chủ chốt về kỹ thuật tại AT&T Labs công ty AT&T, đã nói: "Tôi đang cầm trên tay một trong những chiếc điện thoại di động đầu tiên. Để sử dụng chiếc điện thoại này, ta cần để nó trong khoang xe. Trên khoang xe, có một bộ phận phát sóng, còn trên nóc xe, có một ăng ten. Người dùng chỉ cần bấm số và nút gọi, sau đó nhấc bộ phận cầm tay lên và nói chuyện".

Cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên: Hành trình gốc rễ và những khám phá kỳ diệu

(Ảnh: dba Designs)

Suốt từ năm 1983 đến hiện tại, Công ty AT&T đã lưu trữ những mẫu máy điện thoại di động. Xét về mặt thị giác, từ ban đầu, dường như đó chỉ là một sản phẩm xa xỉ mà không phải ai cũng có đủ tiền để sở hữu.

Cuộc khảo sát thị trường về nhu cầu dịch vụ điện thoại được tiến hành vào năm 1972 đã kết luận rằng dịch vụ này không có thị trường. Một cuộc khảo sát tương tự sau 10 năm cũng đưa ra kết luận tương tự. Do đó, không ai có thể dự đoán được sự phổ biến của điện thoại di động như ngày nay.

David Meilahn, một nhân viên bảo hiểm, đã thực hiện cuộc gọi điện thoại di động vào ngày 13/10/1983, một hoạt động quảng bá của công ty AT&T tại thành phố Chicago, Mỹ. Đây được coi là bước ngoặt để đưa dịch vụ điện thoại di động ra thị trường rộng rãi, và từ đó đã phát triển thành thế giới của điện thoại thông minh như chúng ta đang sống hiện nay.

Trang bị cổng USB-C, đây là những cách iPhone 15 nâng cuộc sống iFan lên một tầm cao mới