Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Ngành giải trí Hoa ngữ đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi tiến vào giai đoạn chuyển giao thế hệ Đỉnh cao và đại hoa đán đã đến ngày tàn, nhường chỗ cho sự trỗi dậy của các thế lực mới trong showbiz

Giới Showbiz Trung Quốc mang lại sức hút lớn và ảnh hưởng toàn cầu, nhưng ngành giải trí đã bị đánh giá giảm sút về sự sáng tạo. Chuyển giao thế hệ là nhiệm vụ cấp bách đối với ngành Cbiz.

Danh tính thật của Triệu Lộ Tư do nữ diễn viên Thần Ẩn hé lộ, liệu có tồi tệ như lời đồn?

Sau một thời gian dài tiếp xúc với những gương mặt quen thuộc của thế hệ 7X-8X và lứa sinh năm 1990, giới giải trí Trung Quốc đã chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ. Năm 2023, danh tiếng của các diễn viên và người nổi tiếng thuộc thế hệ nghệ sĩ sinh sau năm 1995 và 2000 đã trở nên nổi bật hơn, chứng tỏ sự thống trị trên màn ảnh, truyền thông và mạng xã hội.

Sự phai nhạt của ngôi sao Cbiz: Tứ đại đỉnh lưu, hoa đán đã qua thời

Theo Sina, nhóm sao của nhóm quyền lực Kinh Khuyên, "Tứ đán, song Băng", "Tứ đại đỉnh lưu", các diễn viên thế hệ 8X và 90 hay từng thống trị và tạo ra nhiều dấu son vàng cho nền giải Trung Quốc. Tuy nhiên, ngành giải trí Trung Quốc đang trải qua giai đoạn già hóa, một số tập trung cho gia đình hoặc ngừng hoạt động nghệ thuật, trong khi một số khác bị liệt vào những vụ bê bối chấn động.

Kinh Khuyên trước đây là một đế chế quyền lực đáng sợ, khiến cho mọi người trong showbiz Trung Quốc đều phải sợ hãi. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, đế chế này đã chìm vào tình trạng suy đồi vì các sao nổi tiếng liên tục gặp rắc rối. Hứa Tình, Triệu Vy, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Trương Triết Hạn đều bị rơi vào những vụ scandal và phải đối mặt với án phạt nặng.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm đã bị loại khỏi ngành giải trí cùng với Kinh Khuyên

Cùng với nhóm "Tứ đán, song Băng" gồm Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng, họ đã chung cảnh ngộ với Kinh Khuyên là các minh tinh hàng đầu.

Hiện nay, những người nổi tiếng này đều đang trải qua những tình huống trái ngược nhau. Phạm Băng Băng, Triệu Vy đã gặp khó khăn trong sự nghiệp vì những scandal. Từ Tịnh Lôi, Lý Băng Băng, Chương Tử Di đều không hài lòng với sự cạnh tranh gay gắt trong showbiz. Châu Tấn vẫn tiếp tục đóng phim nhưng sức hút của cô đã không còn như trước đây.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Triệu Vy, Phạm Băng Băng đánh mất sự nghiệp, trong khi Chương Tử Di và Châu Tấn đã giảm sức hút

Nhóm "Tứ đại lưu lượng" hiện tại chỉ là 1 cái tên trong showbiz, gồm Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Lộc Hàm và Dương Dương. Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong đã trải qua những scandal tình dục và sau đó ê chề khép lại hào quang trong làng giải trí. Còn Dương Dương và Lộc Hàm thì thường bị chỉ trích vì "hữu danh vô thực". Ngoài việc sống trong quá khứ danh tiếng, họ chẳng có sản phẩm nghệ thuật nào nổi bật.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Nhiều ngôi sao nổi tiếng thuộc thế hệ "tiểu hoa đán 85" như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Angelababy, Giang Sơ Ảnh, Mã Tư Thuần, Nghê Ni... đều đã trên 40 tuổi.

Trong số họ, Dương Mịch, Đường Yên, Nghê Ni, Lưu Thi Thi đã lâu không có tác phẩm mới chất lượng. Angelababy bị cấm sóng từ tháng 10 và luôn bị xem là minh tinh bất tài. Trong nhóm này, hiện tại, chỉ có Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi duy trì được sự nổi tiếng, có các thành công trong phim ảnh.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Nhóm diễn viên "tiểu hoa đán 85" hiện chỉ còn có Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi là những người có nhiều tác phẩm gây tiếng vang.

Các ngôi sao sinh năm 1990 như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Cổ Lực Na Trát, Lý Thấm, Đàm Tùng Vận... đã bước qua tuổi 30 và đang dần thay đổi hình ảnh. Họ đang tìm cách tiếp cận nhiều dự án chính kịch hơn để nâng cao danh tiếng và giành giải thưởng diễn xuất. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công, thậm chí có người còn thụt lùi danh tiếng, điển hình là Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát và Lý Thấm.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Địch Lệ Nhiệt Ba và Cổ Lực Na Trát không có gì ngoài "xinh đẹp". Họ được coi là những người đẹp nổi bật trong ngành giải trí Trung Quốc

Dàn diễn viên nam và nữ thế hệ mới đầy sức sống

Theo QQ, thời gian qua, đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt nghệ sĩ trẻ sinh sau năm 1995 và thế hệ 10X. Họ đã mang đến làn gió mới, thể hiện tiềm năng lớn với những tác phẩm gây bão và sự nổi tiếng ngày càng tăng cao. Chỉ trong năm 2023, đã có nhiều nghệ sĩ trẻ được công chúng ca ngợi là nam thần, mỹ nữ xứng đáng của thế hệ mới.

Một số gương mặt trẻ gây ấn tượng trong năm qua bao gồm Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Điền Hi Vi, Chương Nhược Nam, Trương Tịnh Nghi, Vương Hạc Đệ, Trương Lăng Hách, Vương An Vũ, Đặng Vi, Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ, Chu Dực Nhiên... Họ đang là những ngôi sao nổi bật tại Cbiz, có lượng fan hâm mộ đông đảo. So với thế hệ trước, dàn nam thần - mỹ nữ này được nhận xét không hề thua kém về ngoại hình và tài năng.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Trương Tịnh Nghi, Chương Nhược Nam đại diện cho thế hệ mới của lứa diễn viên nhí có tài năng thực sự

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Vương Hạc Đệ, Trương Lăng Hách đều là những nam diễn viên hot trên các phương tiện truyền thông

Sự thay đổi trong nhóm diễn viên minh tinh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt. Với thế hệ 85 của Dương Mịch, Lưu Diệc Phi và thế hệ 90 của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát đã có kinh nghiệm trong việc tham gia diễn xuất trong các bộ phim ngôn tình. Bởi vậy, ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đang cần đến những gương mặt nữ chính mới, trẻ trung.

Trên đường đua nghệ thuật khốc liệt, Triệu Lộ Tư và Bạch Lộc là hai diễn viên trẻ đầy tiềm năng và được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Hiện tại, Triệu Lộ Tư đã đạt được vị trí ngang hàng với Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử. Bạch Lộc cũng đã có sự tăng trưởng về danh tiếng trong thời gian gần đây, cô đã thay thế Angelababy trong chương trình truyền hình Keep Running và đang trên đà thăng hoa về danh tiếng, mặc dù có một số tác phẩm mới nhận được đánh giá không cao về chất lượng.

Với thành công của cả hai tác phẩm, tên tuổi của Triệu Lộ Tư và Bạch Lộc đã trở nên quen thuộc với khán giả ở nhiều nhóm tuổi khác nhau, và họ được kỳ vọng sẽ sớm thống lĩnh thị trường giải trí xứ tỷ dân.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc đang được các nhà sản xuất săn đón

Điền Hi Vi là người đẹp gây chú ý nhất với sự thăng hạng danh tiếng đáng kinh ngạc. Tên tuổi của cô xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, liên tục trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc trong năm 2023.

Sinh năm 1997, người đẹp được đánh giá có ngoại hình đẹp, diễn xuất tự nhiên và tham vọng nghề nghiệp. Vừa qua, Điền Hi Vi được xếp hạng trong top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2023 của TC Candler, đứng ở vị trí 47. Với những thành tựu đáng chú ý, cô được xem là đối thủ nặng ký, đe dọa chỗ đứng của Triệu Lộ Tư và Bạch Lộc.

Cuộc đua chinh phục showbiz: Ai sẽ thống trị và chiếm lĩnh vị trí số 1?

Điền Hi Vi được biết đến là một người đẹp nổi tiếng với sức hút mạnh mẽ trong năm 2023

Theo Sina, sự bùng nổ của nhóm ngôi sao trẻ đầy tiềm năng đã làm cho không khí trên con đường showbiz của Trung Quốc trở nên sôi động hơn. Họ đều nỗ lực trong công việc, sở hữu ngoại hình lý tưởng, tuổi trẻ và phong cách phim cổ trang cũng như hiện đại. Mặc dù còn thiếu sót trong diễn xuất, nhưng công chúng hy vọng rằng những mỹ nam, mỹ nữ trẻ này sẽ sớm mang đến những dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của showbiz Trung Quốc trong tương lai.