Angelababy chịu mất mát khủng khiếp nhưng nghệ sĩ này vẫn đứng yên tại showbiz

Angelababy chịu mất mát khủng khiếp nhưng nghệ sĩ này vẫn đứng yên tại showbiz

Minh tinh Angelababy gặp phải nhiều sóng gió sau vụ trốn thuế gây chấn động cách đây 5 năm, và đến nay, cô vẫn chưa thể trở lại làng giải trí Hoa ngữ

Năm 2018, showbiz Trung Quốc chấn động khi Phạm Băng Băng bị tố trốn thuế, phải nộp phạt 883 triệu NDT. Vụ vi phạm này khiến nữ diễn viên nổi tiếng bị tạm đình chỉ hoạt động trong 3 năm. Cô không được tham gia đóng phim hay xuất hiện ở các sự kiện nghệ thuật và bị loại bỏ khỏi các chiến dịch quảng cáo của hàng loạt nhãn hàng. Hình ảnh cũ của Phạm Băng Băng vẫn khá đơn giản nhưng vẫn rất quyến rũ.

Sau khi giới truyền thông yên bình lại, Phạm Băng Băng quyết định tái xuất. Tuy nhiên, cô gặp khó khăn khi không còn được chào đón trong ngành công nghiệp giải trí, vì sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng nặng nề bởi scandal. Nữ diễn viên nổi tiếng chỉ có thể tham gia những sự kiện nhỏ và không được đánh giá cao, trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí quốc tế và cộng tác với các thương hiệu mỹ phẩm.

Angelababy chịu mất mát khủng khiếp nhưng nghệ sĩ này vẫn đứng yên tại showbiz

Trong nhiều năm qua, Phạm Băng Băng đã nỗ lực tìm cách quay trở lại làng giải trí Trung Quốc.

Mọi nỗ lực tái khởi động sự nghiệp của Phạm Băng Băng đều gặp trở ngại. Dù đã nổi tiếng trên thị trường giải trí quốc tế, từ năm 2023 đến nay, cô nàng đã tham gia sự kiện Oscar, Liên hoan phim Cannes và Berlin, cũng như tham gia các tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, cô vẫn gặp khó khăn tại quê nhà khi dư luận Trung Quốc tiếp tục chỉ trích cô mạnh mẽ và cơ quan quản lý văn hóa cản trở cô trở lại với sự nghiệp. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho biết Phạm Băng Băng nằm trong "danh sách đen" nghệ sĩ bị cấm hoạt động vĩnh viễn tại Trung Quốc, cùng với các tên tuổi khác như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn...

Chính Phạm Băng Băng cũng từng chia sẻ về nỗi kinh hoàng khi trải qua thời kỳ bị đình chỉ hoạt động nghệ thuật: "Trong 5 năm qua, tôi gần như không đóng bất kỳ bộ phim nào. Điều này thật đau đớn vì tôi yêu nghệ thuật điện ảnh, và muốn được diễn xuất suốt đời. Tuy nhiên, tôi đã phải đối diện với những vấn đề khó khăn. Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, tôi cần phải kiên nhẫn, từ từ leo lên dù có khó khăn", nữ diễn viên chia sẻ.

Angelababy chịu mất mát khủng khiếp nhưng nghệ sĩ này vẫn đứng yên tại showbiz

Bê bối trốn thuế đã khiến Phạm Băng Băng mất mất tất cả, từ tài chính, vị thế đến hình ảnh của mình.

Sau khi đóng cửa ở quê nhà, minh tinh sinh năm 1981 đã dấn thân vào thị trường quốc tế, tập trung vào Hollywood. Tuy nhiên, cô vẫn chưa đạt được địa vị và danh tiếng trong làng giải trí Âu Mỹ. Ở thị trường điện ảnh toàn cầu, Phạm Băng Băng chỉ là một bài cờ truyền thông được thêm vào dự án để giúp nhà sản xuất kiếm tiền từ thị trường Trung Quốc. Cô chỉ được giao diễn những vai phụ không quan trọng đáng kể trong các tác phẩm. Dự án gần nhất mà Phạm Băng Băng tham gia chính là bộ phim Lục Dạ, sản xuất bởi Hong Kong (Trung Quốc). Cô đã thể hiện quyết tâm quay lại màn ảnh bằng việc dũng cảm đóng cảnh nóng đồng tính với nữ diễn viên Lee Joo Young. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn không được khán giả Trung Quốc đại lục ưa chuộng.

Angelababy chịu mất mát khủng khiếp nhưng nghệ sĩ này vẫn đứng yên tại showbiz

"Nữ hoàng thảm đỏ" một thời vẫn duy trì tên tuổi thông qua các hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài. Vì thế, theo QQ, chưa rõ Angelababy bị cấm sóng bao lâu nhưng nhìn vào trường hợp của Phạm Băng Băng, nhiều chuyên gia cho biết hình phạt phong sát ngầm kết thúc không có nghĩa là minh tinh Hong Kong (Trung Quốc) có thể tự do tung hoành trong showbiz như trước. Vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh phải mất ít nhất vài năm, hoặc thậm chí lâu hơn để xây dựng lại hình ảnh, củng cố tình cảm trong lòng công chúng mới có thể dần lấy lại địa vị.

Nguồn: 163, QQ