Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Cuộc đua âm nhạc Việt hứa hẹn gay cấn đến cuối năm với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Như Ý, Hoàng Hải và Á hậu Kiều Loan Tháng 12 sẽ là một thời điểm đặc biệt đối với ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam

Đường đua nhạc Việt cuối năm

Trong tháng 12, nhiều ca sĩ phát hành MV, đa dạng thể loại, từ pop, ballad đến các ca khúc trữ tình.

Vào tối ngày 14/12, ca sĩ Như Ý - người nổi tiếng với thể loại nhạc trữ tình, đã ra mắt MV cover ca khúc "Tình cũ". Trong cuộc phỏng vấn, cô chia sẻ lý do đã chọn ca khúc này và hy vọng rằng thông điệp về tình yêu từ bài hát sẽ lan tỏa đến người nghe.

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Như Ý quay MV tại Australia.

MV của Như Ý được quay tại Sydney, Australia. Vì đây là một bản cover, nữ ca sĩ đã tự nảy ra ý tưởng cho dự án này. Sau khi phát hành MV, cô đã trở về Việt Nam để gặp gỡ và phục vụ khán giả. Điều này diễn ra sau lần trình diễn trong live show của Bằng Kiều tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào tháng 10/2022.

Vào tối ngày 14/12, ca sĩ indie Vũ đã phát hành MV "Những lời hứa bỏ quên" với chủ đề xoay quanh tuổi trẻ và cuộc sống học đường. Anh chàng này chia sẻ rằng ca khúc là một bản pop ballad, lấy cảm hứng từ âm nhạc pop-rock của nhóm nhạc nổi tiếng Dear Jane và Punk của Hong Kong, Trung Quốc.

"Những lời hứa bỏ quên" đánh dấu sự trở lại của "hoàng tử Indie Vũ" sau một năm tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ. Năm 2022, giọng ca của anh tiếp tục gây ấn tượng trong show âm nhạc với nhân vật Phi Hành Gia Heo.

Thể loại nhạc Indie không được ưa chuộng tại Việt Nam và MV mới của "hoàng tử indie" chỉ đạt hơn 140.000 lượt xem sau gần một ngày phát hành. Không thành công như MV Bước qua nhauphát hành hai năm trước. O Sen Ngọc Mai phát hành MV mới sau một năm trở thành quán quân Ca sĩ mặt nạ và cho biết rằng đây là màn chuẩn bị cho chuỗi sản phẩm sắp tới.

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Ngọc Mai đã phát hành MV kết hợp giữa chất liệu dân gian và hiện đại, trong khi đó Vũ đã mời ba diễn viên người Hong Kong, Trung Quốc (ảnh phải) tham gia diễn xuất trong MV.

Bài hát trẻ trung với giai điệu nhanh, theo xu hướng kết hợp giữa chất liệu dân gian truyền thống là sản phẩm sáng tác dựa trên tài năng vốn có của Ngọc Mai. O Sen cũng có sự thay đổi khi thể hiện vũ đạo trong MV.

Sự trở lại của Ngọc Mai không tạo nên ấn tượng đặc biệt. Sau 4 ngày phát hành, MV "Theo em về nhà" chỉ đạt hơn nửa triệu lượt xem trên YouTube. Dù MV có phong cách riêng của Ngọc Mai, nhưng sự sử dụng âm nhạc dân gian quá quen thuộc, giống với các ca sĩ như Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Phương Mỹ Chi, Dương Hoàng Yến... đã khiến ca khúc không thực sự nổi bật.

Sắp tới, khán giả sẽ được chờ đợi sản phẩm âm nhạc mới của Hoàng Hải. Sau 10 năm vắng bóng trong ngành âm nhạc Việt, nam ca sĩ sẽ trở lại với album mới "Câu trả lời duy nhất" được phát hành vào ngày 18/12.

Trước khi ra mắt album "Câu trả lời duy nhất", Hoàng Hải đã được yêu thích qua chương trình Ca sĩ mặt nạ. Sau khi bị loại và lộ diện dưới cái mascot Bố Gấu, anh không có cơ hội tranh vị trí quán quân và để lại nhiều tiếc nuối.

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Sau một thời gian vắng bóng, Hoàng Hải đã trở lại với làng nhạc Việt. Anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả sau sự thành công của mình tại chương trình Ca sĩ mặt nạ.

Tại đây, Hoàng Hải đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi liên tục thể hiện sự sáng tạo và đổi mới trong hình ảnh của mình. Anh cũng chứng minh khả năng âm nhạc thực lực của mình qua những bài hát được yêu thích như "Vô cùng", "Hoàng hôn tháng 8", "Có nỗi buồn ghé qua", "Đã sai từ lúc đầu"...

Đứng trên top 5 ca sĩ mặt nạ với một lượng fan hâm mộ đáng kể, việc phát hành MV mới được coi là một động thái thông minh của "Bố Gấu". Do đó, Hoàng Hải được coi là một ẩn số quan trọng trong làng nhạc Việt vào cuối năm.

Một nhân tố bí ẩn khác trên đường đua âm nhạc Việt vào cuối năm chính là ca sĩ Lona Kiều Loan. Sau thành công của ca khúc "Thích hay là yêu" lan truyền trên TikTok, cô đã phát hành MV mới vào ngày 21/12.

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Cuộc đua âm nhạc Việt hấp dẫn vào cuối năm

Lona Kiều Loan đã thay đổi hình ảnh sau khi được yêu thích, nhưng liệu anh có thể quên được em không?

Trong video hậu trường, MV mang đến giai điệu sôi động, cuốn hút. Cả người hâm mộ và các chuyên gia đều đang háo hức chờ đợi ca khúc mới của nữ ca sĩ này, sau khi gây sốt với bản hit gần đây và giành giải Ca sĩ của năm tại Lễ trao giải Her World Awards.

Lona, sau khi tham gia Rap Việt và trở thành ca sĩ, đã chọn phong cách gợi cảm kết hợp vũ đạo, rap và giọng hát. Cô á hậu đã trung thành với phong cách âm nhạc của mình từ "Thích hay là yêu còn chưa biết, Đố anh quên được em".

Trong lần trở lại này, Lona Kiều Loan đã thay đổi hình ảnh với kiểu tóc tém mới. Khán giả đang chờ đợi một Lona mới, đa dạng hơn trong phong cách âm nhạc.