Cuộc chiến thương hiệu: NewJeans và nghi án đạo nhái

Cuộc chiến thương hiệu: NewJeans và nghi án đạo nhái

Cuộc chiến thương hiệu giữa NewJeans và nhóm nhạc Mexico Jeans đang gây xôn xao trong làng giải trí.

Bí ẩn nghi án đạo nhái

NewJeans, một thương hiệu thời trang nổi tiếng, đang gặp phải rắc rối khi bị cáo buộc đạo nhái nhóm nhạc Mexico Jeans từ những năm 1990. Cáo buộc này đã nổ ra từ tháng 1 khi tờ báo El Siglo của Mexico đưa tin về những điểm tương đồng giữa hai nhóm nhạc, từ tên gọi, quần áo, hình ảnh đến kiểu tóc. Ban đầu, sự việc không nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả.

Tuy nhiên, đầu tuần này, vụ việc lại trở nên nóng bỏng khi trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng người hâm mộ K-Pop. Các thành viên của Jeans cũng không ngồi yên khi lên tiếng về nghi án đạo nhái của NewJeans. Một trong những thành viên đã chia sẻ hình ảnh chỉ ra điểm tương đồng giữa họ và nhóm thời trang đối thủ trên mạng xã hội. Điều này khiến cho người hâm mộ không khỏi hoang mang về sự gần gũi giữa hai thương hiệu.

Sự chia rẽ trong cộng đồng

Vụ việc đã chia rẽ cộng đồng người hâm mộ khi mỗi phía đều có quan điểm riêng. Một số người bênh vực cho NewJeans, cho rằng họ chỉ đơn thuần tham khảo ý tưởng từ thập niên 1990 và mang lại sự mới mẻ cho ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Trái ngược lại, nhiều khán giả lại bày tỏ sự bất bình trước việc sao chép quá trắng trợn và bị bình thường hoá trong thế giới K-Pop, nơi mà sáng tạo và cái mới luôn được đánh giá cao.

NewJeans vướng nghi án đạo nhái, người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 1.

NewJeans vướng nghi án đạo nhái, người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 1.

Tương lai của NewJeans

Với sự việc gây tranh cãi này, tương lai của NewJeans đang đứng trước nhiều khó khăn. Việc giữ vững uy tín và sự độc đáo trong ngành công nghiệp thời trang không còn đơn giản khi bị đặt dấu hỏi về tính chất sáng tạo của sản phẩm. Điều quan trọng nhất lúc này chính là cách thương hiệu này đối phó với khủng hoảng truyền thông và khôi phục lòng tin từ phía người tiêu dùng.