Cuộc chiến chip: Trung Quốc đồng lòng với sản phẩm công nghệ trong nước

Cuộc chiến chip: Trung Quốc đồng lòng với sản phẩm công nghệ trong nước

Trong bối cảnh chiến tranh thương mại công nghệ, Trung Quốc đang thúc đẩy việc sử dụng chip xử lý trong nước thay vì các sản phẩm nước ngoài.

Chiến lược mới của Trung Quốc

Trung Quốc vừa đưa ra một quyết định gây chấn động khi cấm cơ quan nhà nước sử dụng chip Intel và AMD trong các thiết bị máy tính và máy chủ chính phủ. Động thái này nhằm mục đích thúc đẩy việc sử dụng các sản phẩm công nghệ trong nước, đồng thời giảm phụ thuộc vào các hãng nước ngoài.

Trung Quốc cấm cơ quan nhà nước dùng chip Intel và AMD- Ảnh 1.

Trung Quốc cấm cơ quan nhà nước dùng chip Intel và AMD- Ảnh 1.

Sự ảnh hưởng đến AMD và Intel

Quy định mới của Trung Quốc có thể gây ra tác động lớn đến hai hãng chip lớn là AMD và Intel. Trung Quốc chiếm một phần lớn trong doanh số bán hàng của họ, và việc cấm sử dụng chip của họ trong cơ quan chính phủ sẽ tác động đến doanh thu của họ.

Xu hướng phát triển trong nước

Trong bối cảnh giới hạn về chip xử lý từ Mỹ, Trung Quốc đã bắt đầu phát triển và sử dụng các chip trong nước. Các công ty công nghệ lớn như Huawei và Phytium đã được ưu tiên trong danh sách sản phẩm thay thế cho chip AMD và Intel. Điều này cũng thể hiện sự quyết tâm của Trung Quốc trong việc giảm phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.