Cuộc chiến bảo mật trong thị trường tài chính Việt Nam: VNDirect và những đối thủ bị tấn công

Cuộc chiến bảo mật trong thị trường tài chính Việt Nam: VNDirect và những đối thủ bị tấn công

Một số công ty liên quan đến VNDirect gặp sự cố hệ thống bất ngờ, đe dọa sự ổn định của thị trường tài chính Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về tình hình này.

Cuộc chiến bảo mật trong thị trường tài chính Việt Nam

Trên bản đồ thị trường tài chính Việt Nam, sự cố hệ thống không phải là hiếm hoi. Vào ngày 24/3/2024, không chỉ VNDirect mà còn có một công ty bảo hiểm khác bị tấn công vào hệ thống cùng lúc. Hệ thống PTI của công ty bảo hiểm bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Đội ngũ Công Nghệ đã nhanh chóng xử lý và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn từ phía khách hàng.

Hình ảnh 1

Hình ảnh 1

VNDirect và vụ tấn công mạng

Vào cùng thời điểm, VNDirect cũng thông báo rằng hệ thống của họ đã bị tấn công vào lúc 10h sáng ngày 24/3/2024. Thông báo trên trang web của công ty cho biết họ đang nỗ lực khắc phục sự cố để kịp thời trở lại với hoạt động giao dịch. Sự cố này đã tạo ra nhiều bất tiện cho các nhà đầu tư và nhà quản lý tài chính.

Liên kết giữa PTI, IPAAM và VNDirect

Không chỉ PTI, mà trang web của Công ty quản lý quỹ IPAAM cũng đang trong trạng thái 'đang bảo trì và nâng cấp'. Đáng chú ý, cả PTIIPAAM đều có liên kết với VNDirect. PTI, sau khi thoái vốn từ VN Post, đã trở thành một trong những công ty mà VNDirect nắm giữ cổ phần lớn nhất. Đối với IPAAM, công ty này là công ty con duy nhất của VNDirect, hoạt động trong lĩnh vực quản lý quỹ và tư vấn đầu tư chứng khoán.

Trong bối cảnh cuộc chiến bảo mật ngày càng gay gắt, việc bảo vệ hệ thống thông tin và dữ liệu trở thành ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp tài chính. Sự cố này cũng là cơ hội để cải thiện và nâng cấp hệ thống an ninh mạng, đảm bảo sự ổn định và tin cậy cho thị trường tài chính Việt Nam.