Cuộc cách mạng thể thao Hàn Quốc: Những vụ scandal gây sốc và tranh cãi

Cuộc cách mạng thể thao Hàn Quốc: Những vụ scandal gây sốc và tranh cãi

Hành động gây sốc và tranh cãi của các ngôi sao thể thao Hàn Quốc đã khiến làng thể thao chao đảo. Từ việc đấm nhau trên sân cỏ đến bị cấm thi đấu vì bắt nạt, cuộc cách mạng thể thao Hàn Quốc đang làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Cuộc cách mạng thể thao Hàn Quốc

Năm 2024 mới qua được 2 tháng nhưng làng thể thao Hàn Quốc đã nổ ra 3 vụ việc tranh cãi lớn khiến người hâm mộ tranh cãi và mất niềm tin. Lớn nhất phải kể đến bê bối đội trưởng ĐT bóng đá nam Hàn Quốc Son Heung-min xô xát cùng ngôi sao đang lên Lee Kang-in, Lee được cho là đã tung cú đấm vào mặt đàn anh khi bị nhắc nhở vì chơi bóng bàn gây ồn ào trong giờ ăn tối của đội ở Asian Cup 2023.

Ảnh 1

Ảnh 1

Scandal ở môn bóng đá còn gây chú ý với vụ việc cầu thủ Hwang Ui-jo liên tiếp bị triệu tập điều tra vì cáo buộc quay phim trái phép cảnh quan hệ tình dục với bạn tình, còn bị cấm xuất cảnh và đình chỉ hoạt động ở đội tuyển Quốc gia.

Bê bối bóng chuyền

Mới nhất là ồn ào ở môn bóng chuyền. Ngày 27/2, tuyển thủ ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc Oh Ji-young nhận án phạt từ Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc (KOVO). Theo đó, libero họ Oh bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi bắt nạt, lăng mạ đồng đội Lee Min-seo (20 tuổi) và Moon Seul-gi (31 tuổi) ở CLB Gwangju Pepper Bank.

Ảnh 2

Ảnh 2

Tóm tắt sự việc: Lee Min-seo tố Oh Ji-young đã đe doạ mình 16 lần, bắt mình quỳ gối, dùng từ ngữ tục tĩu và chửi thề tại khu chung cư Olive Young, ngoài ra còn có bình luận được cho là quấy rối tình dục đàn em. Oh Ji-young còn bị CLB chủ quản cắt hợp đồng sau bê bối.

Phản ứng và hậu quả

Phía Oh Ji-young dự kiến sẽ nộp đơn khiếu nại về án phạt của Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc, đồng thời khởi kiện CLB chủ quản vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Trong khi đó, các vụ scandal liên quan đến bóng đábóng chuyền đều đang gây xôn xao trong dư luận Hàn Quốc, khiến làng thể thao này chao đảo và đầy tranh cãi.

Ảnh 3

Ảnh 3

Ảnh 4

Ảnh 4