Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu đang gặp rắc rối với việc gia hạn độc quyền ca khúc Đỗ Hiếu yêu cầu Noo dừng sử dụng 8 ca khúc vì hết hạn độc quyền Cả hai còn có những tranh cãi trên story và Đỗ Hiếu đã khen Đông Nhi giữa lúc xảy ra drama với Noo Phước Thịnh Nhớ lại năm xưa, cả hai từng đồng lòng bảo vệ ca khúc bị xâm phạm bản quyền Điều gì đã khiến Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu căng thẳng đến vậy?

Đỗ Hiếu yêu cầu Noo Phước Thịnh dừng sử dụng 8 ca khúc vì hết hạn độc quyền

Và trưa ngày 28/10, NS Đỗ Hiếu đột ngột đăng thông báo về việc hết hạn độc quyền loạt ca khúc sáng tác cho Noo Phước Thịnh: "Hiện tại, sau 2 năm kể từ ngày phát hành, các bản nhạc của Đỗ Hiếu được thể hiện bởi Noo Phước Thịnh đã không còn độc quyền".

Theo đó, nhạc sĩ Đỗ Hiếu đã yêu cầu Noo Phước Thịnh dừng sử dụng 8 ca khúc bao gồm Mãi Mãi Bên Nhau, Gạt Đi Nước Mắt, Hold Me Tonight, Đừng Nhìn Lại, Đến Với Nhau Là Sai, Cause I Love You, Xin Đừng Buông Tay, và Như Phút Ban Đầu. Đây là những bản hit đã góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp của anh và không được tiếp tục sử dụng trên các nền tảng cũng như biểu diễn.

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Bài đăng của nhạc sĩ Đỗ Hiếu yêu cầu Noo Phước Thịnh dừng sử dụng 8 ca khúc.

Đỗ Hiếu - Noo Phước Thịnh “xỏ xiên" nhau trên story?

Sau bài đăng của Đỗ Hiếu, đông đảo khán giả đều cảm thấy bối rối với việc tất cả những giai điệu mà nhạc sĩ này đề cập đều là những bản hit thường xuyên được Noo Phước Thịnh trình diễn. Nếu không có quyền sở hữu bài hát này, đó sẽ chắc chắn là một vấn đề rất lớn đối với ca sĩ Gạt Đi Nước Mắt.

Đáng chú ý giữa sự xô xát nổi lên, Noo Phước Thịnh đã chia sẻ một story đầy bí ẩn với hình ảnh của một chú mèo có khuôn mặt đáng thương kèm theo dòng trạng thái nhạy cảm: "'Hết tiền mua thuốc đi... nên làm khùng làm điên". Mặc dù không đề cập trực tiếp tới việc bị yêu cầu ngừng sử dụng loạt ca khúc, nhưng điều này được cho là lời nhắn gửi ẩn ý của Noo Phước Thịnh dành cho Đỗ Hiếu.

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Hành động này của Noo Phước Thịnh được cho là thông điệp gửi đến Đỗ Hiếu.

Không lâu sau, Đỗ Hiếu tiếp tục đăng một câu chuyện trên trang cá nhân, được cho là đáp trả Noo Phước Thịnh. Cụ thể, nam nhạc sĩ viết: "Vâng em..., anh sẽ trả tác quyền trong nhiều năm, hoặc không thì ngừng hát cho em, em cảm ơn". Đáng chú ý, Đỗ Hiếu còn đính kèm một hình ảnh chú nai, làm cộng đồng mạng chú ý hơn.

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Câu chuyện này được cho là đáp trả của Đỗ Hiếu dành cho Noo Phước Thịnh.

Đỗ Hiếu khen Đông Nhi "sống đẹp" giữa lúc xảy ra drama với Noo Phước Thịnh

Trong lúc mọi chuyện vẫn đang trong giai đoạn hỗn loạn, Đỗ Hiếu đã đem đến một bất ngờ khi đề cập đến Đông Nhi trên trang cá nhân của mình. Cụ thể, anh chia sẻ: "Luôn trân trọng tình cảm và sự chuyên nghiệp của chị Đông Nhi, ai cũng muốn sống đẹp như chị, Nhạc sĩ - Producer không gặp khó khăn gì trong việc làm việc với chị". Đáng chú ý, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh là những người bạn thân thiết đã có mối quan hệ hơn 10 năm, vì vậy sự phản ứng đối lập từ Đỗ Hiếu đã làm cho tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Đỗ Hiếu không ngờ lại có những lời khen đối với cách Đông Nhi sống đẹp từ trước đến nay.

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Đông Nhi và Noo Phước Thịnh là hai người bạn thân cả trong công việc lẫn cuộc sống, tuy nhiên nhạc sĩ Đỗ Hiếu lại có những phản ứng trái ngược đối với cả hai.

Nhớ lại năm xưa, Noo Phước Thịnh - Đỗ Hiếu từng đồng lòng chung tay để bảo vệ ca khúc bị xâm phạm bản quyền...

Vào năm 2019, Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu đã tỏ ra bức xúc khi ca khúc "Mãi Mãi Bên Nhau" bị ekip phim "Ngôi Nhà Bươm Bướm" sử dụng mà không có sự xin phép. Khi đó, chính Đỗ Hiếu đã chia sẻ lại bài đăng của Noo Phước Thịnh và tuyên bố rằng bản audio của "Mãi Mãi Bên Nhau" là kết quả của quá trình lao động của ekip, bao gồm người sáng tác, hòa âm phối khí và giọng hát của ca sĩ, là dự án của nhà sản xuất.

Sau khi Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu đã lên tiếng, nhà sản xuất phim Ngôi Nhà Bươm Bướm đã thừa nhận sai sót trong quy trình mua bản quyền sử dụng 4 ca khúc trong phim, trong đó bao gồm cả ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau. Nhà sản xuất phim đã gửi lời xin lỗi đến ekip sản xuất các ca khúc này, bao gồm Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu, và cho biết sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý và đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và sử dụng bản thu.

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Đỗ Hiếu đã chia sẻ bài đăng của Noo Phước Thịnh khi ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau bị sử dụng trái phép.

Vậy chuyện gì xảy ra khiến Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu căng thẳng đến vậy?

Trong buổi livestream trên trang cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ông đã chia sẻ về trường hợp của Đỗ Hiếu - Noo Phước Thịnh. Theo Nguyễn Văn Chung, Đỗ Hiếu đã tiến hành thương lượng với quản lý của Noo Phước Thịnh nhưng phía quản lý của nam ca sĩ đã xác nhận rằng không mua. Đỗ Hiếu đã thông báo với tôi về điều này và muốn công khai rằng hiện tại Noo Phước Thịnh không được phép trình bày các bài hát của Đỗ Hiếu.

Nguyên văn Đỗ Hiếu nói "đang thương lượng chưa hoàn tất" là không chính xác. Theo tôi đã trò chuyện với Đỗ Hiếu, thương lượng đã diễn ra nhưng không đạt được thỏa thuận.

Câu chuyện này tương tự như trường hợp của tôi vào năm ngoái. Tức là người nhạc sĩ không thể cảm nhận được tình cảm từ phía đối tác, thậm chí còn bị cho rằng đòi hỏi quá nhiều tiền và không được tôn trọng. Đối với người nhạc sĩ, điều này vô cùng khó chịu.

Tôi cũng từng trải qua tình huống tương tự như vậy. Trong suốt nhiều năm qua, tôi chẳng bận tâm đến vấn đề bản quyền và sẵn lòng để tác phẩm được tái sáng tác mà không cần ai mua độc quyền. Nhưng giờ có người đã đề nghị mua độc quyền bài hát của tôi và trước khi bán, tôi đã lịch sự hỏi xem liệu họ có muốn gia hạn hợp đồng không. Khi họ quyết định không gia hạn, tôi bán quyền và lại bị cho là đòi hỏi quá nhiều tiền. Tại sao mình lại bị chỉ trích sau khi đòi quyền lợi của bản thân?

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tiết lộ rằng Noo Phước Thịnh đã ngừng mua các ca khúc mới từ ông, điều này được thông báo trên trang cá nhân của nhạc sĩ Đỗ Hiếu.

Các bài hát được nhắc đến bởi Đỗ Hiếu đều là những hit đã làm nên danh tiếng và đạt được sự yêu thích của Noo Phước Thịnh. Trên các sân khấu âm nhạc, khán giả cũng mong muốn được nghe nam ca sĩ trình bày những ca khúc này. Vì vậy, việc mất đi 8 bài hát này sẽ khiến Noo Phước Thịnh gặp nhiều khó khăn khi không có quyền sử dụng chúng trong các buổi biểu diễn.

Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, có thể thấy Noo Phước Thịnh đã tự nguyện ngừng mua bản quyền các ca khúc này. Điều này có nghĩa là Noo Phước Thịnh đã có trước ý định sẽ không sử dụng các bản hit này. Có lẽ, anh không ngờ rằng việc này lại dẫn đến việc cả hai bên chia sẻ lời lẽ "móc mỉa" nhau trên mạng xã hội.

Thậm chí, nếu không sử dụng 8 ca khúc trên, Noo Phước Thịnh vẫn có rất nhiều bản hit khác trong 13 năm sự nghiệp như Định Mệnh (sáng tác: Isaac Thái), Thương Em Là Điều Anh Không Thể Ngờ (sáng tác: Triết Phạm), Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi (sáng tác: Tăng Nhật Tuệ), Em Đã Thương Người Ta Hơn Anh (sáng tác: Vương Anh Tú),... Tuy nhiên, cả Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu cần làm rõ về chi phí tác quyền và đối mặt trực tiếp thay vì "cà khịa" nhau thông qua mạng xã hội, để không tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp và mất lòng tin từ người hâm mộ.

Cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau sự va chạm giữa Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu