Cristiano Ronaldo lựa chọn người huấn luyện mới tại Al Nassr là ai?

Cristiano Ronaldo lựa chọn người huấn luyện mới tại Al Nassr là ai?

Cristiano Ronaldo tự tay chọn huấn luyện viên mới cho Al Nassr - đội bóng hàng đầu tại giải Vô địch quốc gia Ả Rập Xê-út

Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ gia nhập Al Nassr sau World Cup 2022. Ngay sau đó, anh sẽ được trao băng thủ quân tại đội bóng Ả Rập Xê-út.

Vào giữa tháng 4/2023, đội bóng này bất ngờ sa thải HLV Rudi Garcia, chỉ sau 3 tháng làm việc cùng với Ronaldo. Nhiều nguồn tin cho rằng CR7 không hài lòng với HLV Rudi Garcia, và đây là lí do khiến ông bị sa thải.

Sau khi kết thúc hợp đồng với ông Rudi Garcia, Al Nassr đã bổ nhiệm Dinko Jelicic làm huấn luyện viên tạm quyền cho đến hết mùa giải 2022-2023. Trong thời gian gần đây, đội á quân giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê-út đã tích cực tìm kiếm một huấn luyện viên mới. Theo tờ Foot Mercato, Al Nassr hiện đã tìm thấy một huấn luyện viên mới được chính Ronaldo tiến cử, ông là Luis Castro, người có quốc tịch Bồ Đào Nha.

Đây cũng là một người có mối quan hệ thân tình với chủ nhân 5 Quả bóng Vàng. Trong thực tế, trong quá khứ, ông đã nhiều lần khen ngợi CR7.

Cristiano Ronaldo lựa chọn người huấn luyện mới tại Al Nassr là ai?

Ronaldo đã chọn ông Luis Castro làm huấn luyện viên của Al Nassr.

"Khi có Ronaldo trong đội, không ai có thể giành cậu ấy khỏi tay", ông Luis Castro nhấn mạnh: "Đối với tôi, Ronaldo là cầu thủ hàng đầu thế giới, một cỗ máy thực sự. Hành trình của CR7 trong sự nghiệp thật đáng ghi nhớ. Cậu ấy đã tự mình khắc dấu sự nghiệp vĩ đại".

Luis Castro không phải là một chiến lược gia nổi tiếng ở châu Âu, với đội bóng danh tiếng nhất ông từng dẫn dắt là Porto. Thành tựu đáng chú ý nhất của nhà cầm quân 61 tuổi này là việc giành chức vô địch giải Ukraine trong mùa giải 2019-2020 cùng Shakhtar Donetsk. Hiện tại, ông đang làm việc tại Brazil cho đội bóng Botafogo.

Luis Castro là người đồng hương thứ hai của tiền đạo 38 tuổi tại Al Nassr. Trước đó, cựu ngôi sao của Man Utd đã giúp Jose Semedo, người bạn thân, gia nhập Al Nassr với vai trò Giám đốc thể thao hoặc trong Ban tuyển trạch.

Theo thông tin mà báo chí tại Ả Rập Xê-út tiết lộ, siêu sao Ronaldo cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng của Al Nassr. Vì vậy, cầu thủ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nhân sự của đội bóng, bao gồm cả việc tuyển dụng HLV mới.

Cristiano Ronaldo lựa chọn người huấn luyện mới tại Al Nassr là ai?

Ronaldo mang băng thủ quân của Al Nassr.