Công Ninh cùng vợ tham dự sự kiện

Công Ninh cùng vợ tham dự sự kiện

Công Ninh, nghệ sĩ tài năng 61 tuổi và vợ Tuyết Vân, 39 tuổi, cùng xuất hiện tại sự kiện ra mắt bộ phim kinh dị Quỷ cẩu tại TP HCM

Nghệ sĩ hội ngộ dàn diễn viên như Kim Xuân, Quang Tuấn, Nam Thư tại thảm đỏ buổi công chiếu ở TP HCM, ngày 20/12. Vợ chồng Công Ninh được nhiều đồng nghiệp khen tình tứ khi sánh vai trên thảm đỏ. Diễn viên cho biết đây là lần hiếm hoi vợ anh xuất hiện trước công chúng do chủ yếu ở hậu trường, giúp chồng quán xuyến công việc.

Công Ninh cùng vợ tham dự sự kiện

Công Ninh tham gia sự kiện ra mắt bộ phim "Quỷ cẩu" (đạo diễn Lưu Thành Luân) cùng với vợ. Ảnh: Mai Nhật

Công Ninh chia sẻ niềm vui khi có vợ đồng hành cả trong cuộc sống lẫn công việc. Tuyết Vân trước đây là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, nơi mà chồng cô làm giảng viên. Cô từng là diễn viên lồng tiếng, sau đó chuyển sang dạy bộ môn Tiếng nói sân khấu cho các trung tâm đào tạo diễn xuất.

Sau khi nghỉ hưu vào tháng 8/2022, Công Ninh đã bận rộn hơn với việc đóng phim. Anh thường rời khỏi nhà vào buổi sáng, quay phim và trở về vào 2-3 giờ sáng hôm sau, để vợ chăm sóc con cái.

Với vợ 22 tuổi nhỏ hơn, Công Ninh luôn có tâm niệm phải nhường nhịn và "giữ lửa lò nấu cơm". Khi có mâu thuẫn, anh thường chấp nhận hạ bước để vợ thoải mái thể hiện quan điểm của mình. Họ hiếm khi xảy ra bất đồng về vấn đề tài chính vì Công Ninh là người quản lý và kiểm soát việc chi tiêu trong nhà.

"Tôi tin rằng 'khéo ăn thì no, khéo co thì ấm'. Tôi đã từng mua một chiếc xe hơi, nhưng sau một thời gian sử dụng, tôi đã bán nó vì cảm thấy không phải là lựa chọn phù hợp. Hiện tại, tôi chủ yếu di chuyển bằng xe máy và chỉ sử dụng xe hơi của học trò khi cần đi xa", anh nói. Nhiều năm trước, vợ chồng anh thuê một căn phòng tại trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Gia đình Công Ninh hiện đang sống tại một căn chung cư ở quận 7, mà họ đã mua trả góp hai năm trước.

Công Ninh cùng vợ tham dự sự kiện

Cặp đôi Công Ninh và vợ cùng con gái. Ảnh do nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ Công Ninh được biết đến với những vai diễn nổi tiếng trong các bộ phim như Ai xuôi vạn lý, Mẹ con Đậu Đũa, Đời cát, và Blouse trắng. Ngoài ra, anh cũng đã thành công với việc đạo diễn nhiều vở kịch sân khấu. Vở kịch Dạ cổ hoài lang, được anh đạo diễn tại sân khấu 5B TP HCM, đã giành huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1995. Năm 1999, anh cũng nhận giải "Nam diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 12.

Năm 2011, anh đã được vinh danh với danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Công Ninh hiện đang giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM và là thầy của nhiều diễn viên nổi tiếng như Ngọc Tưởng, Thanh Thúy, Ngọc Trinh, Lê Khánh, Hòa Hiệp.

 

Công Ninh diễn trong "Những giấc mơ lóng lánh" ở sân khấu kịch 5B. Video: Mai Nhật

Mai Nhật