Công Cụ Phát Triển WordPress Trên Desktop: Studio By WordPress & Các Công Cụ Miễn Phí Khác

Công Cụ Phát Triển WordPress Trên Desktop: Studio By WordPress & Các Công Cụ Miễn Phí Khác

Studio by WordPress cùng các công cụ khác giúp dễ dàng học, xây dựng và thử nghiệm các trang web WordPress trên máy tính cá nhân

Môi Trường Phát Triển Local

Môi trường local giống như không gian lưu trữ web trên máy tính cá nhân có thể được sử dụng để thiết lập một trang web WordPress. Đây là cách tuyệt vời để thử nghiệm các chủ đề và plugin WordPress mới để tìm hiểu cách chúng hoạt động mà không làm hỏng một trang web trực tiếp hoặc đăng một cái gì đó lên web có thể bị Google lập chỉ mục một cách tình cờ. Chúng cũng hữu ích cho việc kiểm tra xem một plugin đã được cập nhật có gây xung đột với các plugin khác trên một trang web, điều này hữu ích cho việc kiểm tra plugin đã được cập nhật ngoại tuyến trước khi cam kết cập nhật các plugin trên một trang web thực.

Studio tham gia vào một danh sách các môi trường phát triển local phổ biến mà đặc biệt dành cho WordPress và các nền tảng tiên tiến hơn mà có thể được sử dụng cho WordPress trên máy tính cá nhân nhưng có tính linh hoạt và tùy chọn lớn hơn nhưng có thể khó sử dụng đối với những người không phải là nhà phát triển.

Môi Trường Phát Triển WordPress Trên Desktop

Hiện nay có một số môi trường local đặc biệt dành cho WordPress. Ưu điểm của việc sử dụng một môi trường WordPress riêng là nó giúp dễ dàng bắt đầu tạo ra với WordPress đối với những người chỉ cần làm việc với các trang web WordPress và không có gì phức tạp hơn.

Studio By WordPress.com

Studio là một dự án mã nguồn mở cho phép các nhà phát triển và nhà xuất bản thiết lập một trang web WordPress trên máy tính cá nhân để thiết kế, thử nghiệm hoặc học cách sử dụng WordPress.

Theo thông báo từ WordPress:

"Nói lời tạm biệt với cấu hình công cụ thủ công, thiết lập trang web chậm chạp và quy trình làm việc phát triển cục bộ không linh hoạt và nặng nề, và chào đón Studio by WordPress.com, môi trường phát triển local WordPress mới, miễn phí và mã nguồn mở của chúng tôi.

Khi bạn có một trang web cục bộ đang chạy, bạn có thể truy cập WP Admin, Trình chỉnh sửa trang, kiểu dáng toàn cầu và mẫu, tất cả chỉ bằng một cú nhấp chuột—mà không cần nhớ và nhập tên người dùng hoặc mật khẩu."

Mục tiêu của Studio là trở thành một cách đơn giản và nhanh chóng để tạo ra các trang web WordPress trên máy tính cá nhân. Hiện tại, nó có sẵn để sử dụng trên Mac và phiên bản cho Windows sẽ sớm ra mắt.

Tải phiên bản Mac tại đây.

Các Môi Trường Phát Triển Local WordPress Phổ Biến Khác

DevKinsta

DevKinsta, được phát triển bởi nhà cung cấp web hosting quản lý Kinsta, là một môi trường phát triển khác mà cụ thể dành cho việc thiết kế và thử nghiệm nhanh chóng các trang web WordPress trên máy tính cá nhân. Đây là lựa chọn phổ biến mà nhiều nhà phát triển ủng hộ.

Điều đó làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời cho nhà xuất bản, SEO và nhà phát triển chỉ muốn một công cụ để thực hiện một việc, tạo các trang web WordPress. Điều này khiến DevKinsta trở thành một lựa chọn đáng xem đối với bất kỳ ai nghiêm túc về việc phát triển các trang web WordPress hoặc chỉ muốn học cách sử dụng WordPress, đặc biệt là môi trường Gutenberg Blocks mới nhất.

Tải DevKinsta miễn phí tại đây.

Local WP

Local WP là một môi trường phát triển desktop phổ biến được thiết kế đặc biệt cho người dùng WordPress bởi WP Engine, một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress quản lý.

Các Tính Năng Hữu Ích của Local WP

Trình tối ưu hóa hình ảnh

Nó có một tiện ích mở rộng tối ưu hóa hình ảnh miễn phí giúp tối ưu hóa hình ảnh trên máy tính cá nhân của bạn, điều này sẽ phổ biến với những người không thể tối ưu hóa hình ảnh của mình.

Tải lên sao lưu

Một tính năng hữu ích khác là khả năng tải lên sao lưu lên Dropbox và Google Drive.

Trình kiểm tra liên kết

Công cụ này có một trình kiểm tra liên kết tích hợp quét phiên bản cục bộ của trang web để xác định các liên kết hỏng. Đây là một cách tuyệt vời để kiểm tra một trang web ngoại tuyến mà không sử dụng tài nguyên máy chủ và có thể làm chậm trang web trực tiếp của bạn.

Nhập & Xuất Trang Web

Điều này có khả năng siêu hữu ích để nhập các tệp trang web WordPress và xuất chúng để bạn có thể làm việc trên trang web WordPress hiện tại của mình trên máy tính cá nhân, thử nghiệm các plugin hoặc chủ đề mới và nếu bạn sẵn sàng bạn có thể tải lên các tệp lên trang web của bạn.

Môi Trường Phát Triển Local Tiên Tiến

Có các môi trường phát triển local khác không cụ thể cho WordPress nhưng vẫn hữu ích để thiết kế và thử nghiệm các trang web WordPress trên máy tính cá nhân. Các công cụ này phức tạp hơn và được ưa chuộng bởi những nhà phát triển đánh giá cao sự tự do và các tùy chọn có sẵn trong các nền tảng này.