Cơn Sốt Deus Ex: Tin Buồn Cho Anh Em Game Thủ

Cơn Sốt Deus Ex: Tin Buồn Cho Anh Em Game Thủ

Embracer Group vừa thông báo hủy bỏ tựa game Deus Ex mới mà chưa được công bố sau khi sa thải nhân viên từ studio Eidos Montreal.

Tin Buồn Cho Anh Em Game Thủ

Embracer Group vừa hủy bỏ một tựa game Deus Ex mới trong lúc sa thải nhân viên tại studio Eidos Montreal. Deus Ex cuối cùng được phát hành vào năm 2016, và nó để lại một câu chuyện mở để có phần tiếp theo, mà studio Eidos Montreal đã đang phát triển cho đến thời điểm này.

deus-ex-canceled

deus-ex-canceled

Trước đây được biết đến với tên THQ Nordic, Embracer Group là một nhà xuất bản lớn trong ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, công ty đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn sau khi mất một thỏa thuận trị giá 2 tỷ đô la. Trước khi thỏa thuận bị hủy bỏ, công ty đã mua lại một số studio mới. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng gần đây đã buộc nhà xuất bản này đóng cửa một số trong số chúng và hủy bỏ các dự án để cắt giảm chi phí.

Twitter article posted by Eidos-Montréal

Tin Tức Hủy Bỏ

Một tựa game Deus Ex mới chưa được công bố đã bị hủy bỏ, theo tin đồn từ Bloomberg. Dự án đã dành hai năm trong giai đoạn tiền sản xuất và sắp bước vào sản xuất đầy đủ trong năm nay. Trò chơi sẽ là phần tiếp theo của Deus Ex: Mankind Divided, nhưng không rõ liệu nó có tiếp tục câu chuyện trực tiếp hay không, vì một số tin đồn trước đó về Deus Ex chỉ ra một trò chơi chơi cùng nhau. Ngay sau khi tin tức về việc hủy bỏ lan truyền, Eidos Montreal đã chính thức xác nhận rằng 97 nhân viên của họ đã bị sa thải. Bây giờ, dường như phần còn lại của studio sẽ bắt đầu làm việc trên một thương hiệu mới, gốc rễ của nó cũng chưa được công bố.

Những cắt giảm tại Eidos Montreal này là những cắt giảm mới nhất trong số nhiều lần công bố sa thải của Embracer Group trong những tháng gần đây. Năm ngoái, công ty đã sa thải nhân viên ở một số studio của mình, bao gồm 3D Realms, Slipgate Ironworks và những nơi khác. Trong một số trường hợp, các studio hoàn toàn đã bị đóng cửa, như Volition Games, người đã phát triển phiên bản Saints Row mới nhất. Năm nay, xu hướng này vẫn tiếp tục. Một vài ngày trước, nhà xuất bản tiết lộ rằng họ sẽ sa thải 50% nhân viên của Black Forest Games và một phần lớn của Lost Boys Interactive. Cũng có tin đồn rằng nhà phát triển Elex, Piranha Bytes, cũng sẽ bị đóng cửa bởi Embracer Group sớm, mặc dù tương lai của họ vẫn chưa được xác nhận.

Khởi Đầu Năm 2024 với Sa Thải và Hủy Bỏ Game

Những sa thải và hủy bỏ không may mắn của Embracer Group là một phần của một xu hướng lớn đang ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến ngành công nghiệp trong tháng 1. Cho đến nay, Unity đã sa thải khoảng 1.800 nhân viên, CI Games sa thải 10% tổng số nhân viên của họ, và Riot Games sa thải 530 người, ví dụ. Một trường hợp nổi bật khác là Microsoft, đã cắt giảm 1.900 nhân viên từ đội ngũ của họ sau khi mua lại Activision Blizzard, và hủy bỏ trò chơi sinh tồn Odyssey của Blizzard.