Black Forest Games Layoffs: Another Hit for Embracer Group

Black Forest Games Layoffs: Another Hit for Embracer Group

Thông tin về việc sa thải nhân sự tại Black Forest Games, một studio thuộc Embracer Group, đang làm rúng động cộng đồng game thủ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sự việc này và những ảnh hưởng của nó.

Giới thiệu về Black Forest Games

Black Forest Games, một studio game người Đức thuộc sở hữu của THQ Nordic, đã gây ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường với việc phát triển lại trò chơi xâm lược người ngoài hành tinh trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Destroy All Humans. Gần đây, hãng cũng thông báo rằng họ đang làm việc trên dự án Teenage Mutant Ninja Turtles: The Last Ronin, một phiên bản tối tăm hơn dựa trên series phim nổi tiếng cùng tên.

Destroy All Humans cover

Destroy All Humans cover

Thông tin về Sự thay đổi nhân sự

Theo tin từ Kotaku, Black Forest Games đã thông báo ngày 24 Tháng 1 rằng họ dự định cắt giảm khoảng 50% lực lượng lao động, và quản lý hứa hẹn sẽ cung cấp thêm thông tin vào tuần tới. Nguồn tin xác nhận rằng hầu hết các cấp trên của Black Forest Games, bao gồm các giám đốc sáng tạo và quản lý, sẽ không bị ảnh hưởng. Hiện tại, hãng có hơn 100 nhân viên, hầu hết đều có hơn 20 năm kinh nghiệm.

Fade to Silence creature

Fade to Silence creature

Ảnh hưởng của Sự kiện

Sự việc này làm rúng động cộng đồng game thủ, đặc biệt là anh em dân cày, fan gạo cội, và anh em gamer trung thành. Việc sa thải nhân sự tại Black Forest Games cũng là một dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp game đang gặp nhiều khó khăn, với sự ảnh hưởng từ việc sa thải nhân sự tại các studio game lớn khác như Bungie và Rockstar. Năm 2023, Embracer đã sa thải khoảng 1000 người, và Black Forest Games là studio mới nhất bị ảnh hưởng.

The Last Ronin title

The Last Ronin title