Cơn sóng tiếp theo: Nhóm nhạc nữ sẽ thay thế BlackPink

Cơn sóng tiếp theo: Nhóm nhạc nữ sẽ thay thế BlackPink

Nhóm nhạc nữ Baby Monster của YG đối mặt với những thách thức trước khi ra mắt, khi không thể có sự góp mặt của bản sao Jennie trong nhóm Tuy nhiên, dù gặp khó khăn, nhóm vẫn tiếp tục chuẩn bị cho màn ra mắt của mình

YG bị phê phán về thái độ

Ngày 15/11, News1 thông báo rằng Ahyeon sẽ không tham gia trong nhóm Baby Monster vì lí do cá nhân. Ban đầu, Baby Monster được dự định sẽ debut trong làng Kpop với đội hình 7 thành viên nhưng cuối cùng, chỉ có 6 người được ra mắt.

Xác nhận thông tin, YG đã cho biết Ahyeon không tham gia buổi ra mắt với Baby Monster vì lý do sức khỏe, và cô ấy sẽ tập trung nghỉ ngơi trong thời gian tới. Phía YG đã cam kết hỗ trợ Ahyeon để cô ấy phục hồi hoàn toàn và trở lại tình trạng tốt. Hồ sơ nhóm Baby Monster trên cổng thông tin Naver giảm từ bảy thành viên xuống còn sáu sau khi Ahyeon rút khỏi ra mắt.

Tin đồn về Baby Monster chỉ có 6 thành viên ra mắt, khi thành viên đầu tiên, Chiquita, được giới thiệu trước công chúng. Trong video quảng bá trước khi ra mắt, có sáu ô trống xuất hiện, và Chiquita ngồi tại một trong số đó, chỉ còn lại năm ô trống. Người dùng mạng đồn đoán rằng chỉ có 6 người được ra mắt.

Cơn sóng tiếp theo: Nhóm nhạc nữ sẽ thay thế BlackPink

YG đã chia sẻ hình ảnh sáu ô trống, gợi ý rằng Baby Monster có đúng 6 thành viên ra mắt.

Trước đó, cộng đồng fan lo lắng vì sự vắng mặt của Ahyeon trên mạng xã hội của nhóm Baby Monster. Ngay từ khi xem show Born Pink Final Seoul vào tháng 9, Ahyeon cũng không xuất hiện. Lúc đó, YG đã trấn an fan rằng nữ thần tượng sinh năm 2007 vẫn sẽ ra mắt cùng nhóm Baby Monster.

Cư dân mạng đã chỉ trích công ty YG vì cố tình đánh lạc hướng dư luận để giữ sự chú ý cho nhóm nhạc nữ sắp debut. Ahyeon được xem là thực tập sinh Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong Baby Monster, nếu công khai thông tin cô ấy không thể ra mắt trước, có thể nhóm nhạc nữ kế nhiệm BlackPink sẽ mất đi một lượng fan đáng kể.

Thay vì loại Ahyeon từ đầu, không cần thi show sống còn, làm thực tập sinh chán chê và bây giờ loại khỏi nhóm trước thềm ra mắt, làm thực tập sinh chán chê và bây giờ loại khỏi nhóm trước thềm ra mắt, thật khó hiểu”, “YG chưa bao giờ ngừng gây bất ngờ với khả năng dìm tài năng và ém người có tài. YG đã làm Yedam, iKON, và hiện tại là Ahyeon từ xuất phát điểm quá hot và bị lãng phí trong vô vọng, cuối cùng thì rời công ty để rẽ hướng khác”, “Đến lúc phải ra mắt thì nhóm đang rất hot nhưng YG đã từ chối. Họ đã làm đủ thứ chuyện và không thông báo sớm về việc Ahyeon không ra mắt. Đây có thể là chiêu bài truyền thông để tăng độ bàn luận cho nhóm mới. Ahyeon sẽ không quay lại đâu”… khán giả bức xúc vì hành động của YG.

Cùng ngày, YG công bố thông tin và hình ảnh của thành viên thứ hai của Baby Monster - Asa (Người Nhật Bản). Tuy nhiên, sự chú ý của mọi người đã tập trung vào Ahyeon - người không thể ra mắt.

Trở ngại lớn của Baby Monster nếu thiếu "át chủ bài" là việc Ahyeon đã khẳng định được sự đa tài của mình ngay từ khi chưa ra mắt. Cô ấy có khả năng nhảy, hát, rap tốt, ngoại hình thu hút và được gọi là "Jennie thứ hai". Là một nữ thần tượng sinh năm 2007, Ahyeon đã khiến các mạng xã hội rần rần với màn trình diễn ca khúc Dangerously (Charlie Puth). Điều này đã gây choáng ngợp cho người hâm mộ khi thực tập sinh được coi là "át chủ bài" mà lại không thể ra mắt.

Tháng 2 năm ngoái, YG giới thiệu Ahyeon là "thực tập sinh hoàn hảo, không chỉ nhảy mà còn có giọng hát hay và kỹ năng rap bùng nổ". Đặc biệt, chủ tịch YG thời điểm đó Yang Hyun Seok đánh giá cô nắm giữ nhiều "vũ khí" đặc biệt: "Ahyeon là chiến binh có nhiều 'vũ khí' đặc sắc. Mỗi lần nhìn thấy cô bé, thật khó để tìm được ai như vậy".

Cơn sóng tiếp theo: Nhóm nhạc nữ sẽ thay thế BlackPink

Cơn sóng tiếp theo: Nhóm nhạc nữ sẽ thay thế BlackPink

Ahyeon được cho là thành viên hot nhất và tài năng của Baby Monster trước thềm ra mắt. Cô còn được mệnh danh là "Jennie thứ hai"

Tân binh của nhà YG gợi nhớ đến Jennie (BlackPink) cho nhiều người. Tại Ahyeon, có sự giống nhau về thần thái và phong cách với rapper của nhóm BlackPink. Cô ấy có gương mặt bầu bĩnh nhưng vẫn rất thanh tú, đặc biệt là "cặp má bánh" giống hệt đàn chị. Nhiều khi Ahyeon bị nhầm là Jennie.

Baby Monster là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG sau 7 năm kể từ BlackPink, dự kiến ra mắt vào ngày 27/11. YG cho biết các cô gái mang đến thể loại hip-hop mạnh mẽ trong bài hát đầu tiên. Nhóm được kỳ vọng sẽ thay thế đàn chị trong bối cảnh việc gia hạn hợp đồng của BlackPink vẫn còn mơ hồ. Tuy nhiên, với tình trạng như vậy, kế hoạch của YG có thể gặp khó khăn.

Ahyeon không được giới thiệu và chỉ còn hai thành viên Hàn là Haram và Rora trong nhóm Baby Monster. Những thành viên còn lại gồm có hai người Thái Pharita - Chiquita và hai người Nhật Ruka và Asa. Số lượng thành viên Hàn trong nhóm em gái của BlackPink quá ít khiến fan lo lắng. Trên thị trường Kpop, nhóm nhạc có nhiều thành viên ngoại quốc không được đối xử bằng những nhóm đặc trưng của Hàn Quốc.

"Hiện tại chỉ còn 2/6 thành viên người Hàn. Điều này khá khó khăn đối với nhóm trên thị trường Hàn Quốc. Baby Monster không khác gì một nhóm ngoại quốc", "Nhóm đã có ít thành viên Hàn, và ngay cả người hot nhất ở Hàn cũng đã rời nhóm, chúng ta không biết tương lai sẽ ra sao"... các fan phát biểu.

Cơ hội tái gia nhập của Ahyeon đang được để mở

Trong thông cáo dành cho báo chí, YG chưa rõ ràng thông báo về việc Ahyeon có rời khỏi Baby Monster hay không. Thông cáo không dứt khoát khiến một số fan hy vọng rằng cô ấy sẽ trở lại nhóm sau khi sức khỏe được ổn định. Một số fan đã chỉ ra rằng hình ảnh và video liên quan đến Ahyeon vẫn chưa bị xóa trên trang fanpage của nhóm.

Trái lại, nhiều người cho rằng khả năng Ahyeon quay trở lại Baby Monster là không cao, cho rằng thông báo từ YG đã xác định rằng nữ tân binh đã rút lui hoàn toàn. Thông báo chính thức mới đây của YG chỉ là một chiêu trò để tạo sự quan tâm đối với nhóm nữ mới.

Cơn sóng tiếp theo: Nhóm nhạc nữ sẽ thay thế BlackPink

Cơn sóng tiếp theo: Nhóm nhạc nữ sẽ thay thế BlackPink

Rất ít khả năng Ahyeon có thể trở lại Baby Monster. Tương lai của cô ấy vẫn còn mơ hồ.

Trước khi ra mắt, Ahyeon đã gây sốc dư luận khi trình diễn rap ca khúc có chứa từ ngữ nhạy cảm trên sân khấu Trung học nghệ thuật Hanlim.

Cụ thể, nữ ca sĩ đã giữ nguyên từ N-word (từ ngữ nhạy cảm có ý phân biệt chủng tộc) khi trình bày bài hát Feeling Myself của Nicki Minaj. Mạng xã hội rất bất bình với sự thiếu hiểu biết của Ahyeon và đòi cô và công ty phải lên tiếng xin lỗi.

Ban đầu, khối ngôi sao nhỏ Baby Monster dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 nhưng đã phải lùi lại cuối tháng 11. Nguyên nhân được đưa ra là nhằm cải thiện chất lượng của sản phẩm. Sự việc này đã khiến fan hâm mộ nghi ngờ rằng công ty có ý định triệt để để quay lại MV sau khi loại bỏ thành viên Ahyeon.