Cơn sốc từ ổ bánh mì: Khi thị trấn nhỏ Long Khánh chấn động

Cơn sốc từ ổ bánh mì: Khi thị trấn nhỏ Long Khánh chấn động

Một vụ ngộ độc bánh mì tại tiệm Băng đã khiến 328 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 trẻ em đang trong tình trạng sốc nặng. Hãy cùng khám phá chi tiết vụ việc này và những biện pháp khẩn cấp được thực hiện.

Hậu quả của vụ việc

Một sự cố kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn nhỏ Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khi 328 người bất ngờ nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm Băng ở phường Xuân Bình. Trong số đó, 220 người đang được điều trị tại Bệnh viện Long Khánh, 9 ca chuyển viện, 11 trường hợp xuất viện, và 88 người điều trị tại nhà.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Trong số 9 ca chuyển viện, có 2 trường hợp đang ở trong tình trạng nặng. Một bệnh nhi 6 tuổi đang đối diện với cơn sốc nặng khi bị nhiễm trùng từ đường tiêu hóa, ngưng tim, và ngưng thở trên nền tảng thể trạng béo phì. Trong khi đó, trường hợp thứ 2, bé trai T.Đ.N.A. (7 tuổi) nhập viện với tình trạng suy hô hấp và sốc nặng.

Biện pháp khẩn cấp

Lãnh đạo TP Long Khánh đã đưa ra các biện pháp khẩn cấp nhằm giải quyết tình hình. Các cơ quan chức năng đã ngưng hoạt động tiệm bánh mì Băng và tiến hành kiểm tra nguồn nguyên liệu cung cấp cho tiệm. Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã mở thêm đơn vị cấp cứu với 70 giường bệnh để tiếp nhận và điều trị các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Hành động điều tra và xử lý

Ngành y tế và các cơ quan liên quan đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra sự cố này. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng đang kiểm tra các nơi cung cấp nguyên liệu cho tiệm bánh mì Băng để xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm. Bác sĩ đã huy động tất cả nguồn lực để hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.