Cô gái trẻ đánh đổi ảnh khỏa thân để vay tiền, bị chủ nợ biến thành công cụ bóc lột tình dục

Cô gái trẻ đánh đổi ảnh khỏa thân để vay tiền, bị chủ nợ biến thành công cụ bóc lột tình dục

Công an Đà Nẵng bắt giữ Nguyễn Đức Anh (21 tuổi) vì hành vi Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản Anh ta đã thực hiện hành động đáng xấu hổ khi ép cô gái trẻ phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân để trả nợ

Trong tháng 5/2023, trên Facebook xuất hiện một bức ảnh khỏa thân của một cô gái sống tại quận Liên Chiểu cùng với thông tin cho rằng cô ta thường lừa đảo và không trả tiền cho nhiều người. Với tình tiết nghiêm trọng này vi phạm danh dự và nhân phẩm của người khác, Công an quận Liên Chiểu đã khởi tạo chuyên án để xử lý Nguyễn Đức Anh - nghi phạm trong vụ việc.

Cô gái trẻ đánh đổi ảnh khỏa thân để vay tiền, bị chủ nợ biến thành công cụ bóc lột tình dục

Đối tượng Nguyễn Đức Anh.

Cơ quan Công an đã xác định rằng người bị đăng ảnh là chị D.L (23 tuổi). Theo chị L., vào giữa tháng 4/2023, chị đã đăng thông tin cần vay tiền lên một hội nhóm, sau đó một người sử dụng tài khoản Zalo có tên là "Việt Anh" liên lạc và đồng ý cho chị vay 3 triệu đồng. Tuy nhiên, điều kiện để được vay là chị phải tự chụp hình và quay phim hình ảnh khỏa thân của mình, sau đó gửi qua cho bên cho bên vay.

Theo chị L., tổng số tiền gốc và lãi phải trả là 4,8 triệu đồng và phải trả trong vòng 16 ngày, mỗi ngày 300 ngàn đồng (tương đương với lãi suất 100%/tháng). Nếu trả chậm một ngày, chị L. sẽ phải chịu phạt số tiền 300 ngàn đồng. Bất chấp những điều khoản đó, chị L. vẫn đồng ý vì cần tiền gấp.

Sau khi chị L. chuyển giấy tờ tùy thân và hình ảnh nhạy cảm theo yêu cầu, đối tượng chỉ chuyển cho chị 1,95 triệu đồng. Tuy nhiên, đối tượng không trả lại số tiền còn lại là 1,05 triệu đồng và viện lý do là thu phí giới thiệu khách hàng và cước lãi trong 2 ngày. Chính những hình ảnh nhạy cảm của chị đã bị đối tượng dùng để ép buộc chị chuyển tiền.

Cô gái trẻ đánh đổi ảnh khỏa thân để vay tiền, bị chủ nợ biến thành công cụ bóc lột tình dục

Sau khi chị L. đã chuyển trả tổng số tiền là 4,95 triệu đồng (bao gồm cả tiền gốc, lãi và tiền phạt do trả chậm) vào tài khoản của Nguyễn Đức Anh tại ngân hàng trong 6 lần trước ngày 30/4 và tất toán khoản vay theo thỏa thuận, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh và video khỏa thân của chị L. để đe dọa và buộc nạn nhân phải chuyển thêm tiền cho mình. Nếu chị L. không tuân thủ yêu cầu, đối tượng sẽ đăng tải hình ảnh và video trên các trang mạng xã hội.

Sau khi không nhận được thêm tiền từ nạn nhân từ đầu tháng 5/2023, đối tượng đã đăng những hình ảnh khỏa thân của nạn nhân vào phần bình luận trên Facebook của chị D.L và chồng. Vì lo sợ, chị L. đã chuyển số tiền 3,45 triệu đồng cho đối tượng. Tuy nhiên, vài tuần sau, đối tượng lại tiếp tục đe dọa và yêu cầu chị này chuyển thêm số tiền 3,8 triệu đồng. Sau khi có đầy đủ tài liệu và chứng cứ, vào ngày 14/6, các lực lượng Công an đã bắt Nguyễn Đức Anh. Sau khi bị đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu mong muốn các nạn nhân liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận để cung cấp thông tin và hỗ trợ công tác điều tra.