Cô gái bất ngờ bị nhiễm trùng, kinh ngạc sau khi tiêm filler lưu động - Khám phá nguyên nhân gây hấp dẫn

Cô gái bất ngờ bị nhiễm trùng, kinh ngạc sau khi tiêm filler lưu động - Khám phá nguyên nhân gây hấp dẫn

Cô gái áp xe ngực sau tiêm filler lưu động tại một khách sạn, khiến Bệnh viện Da Liễu TPHCM phải tiếp nhận một trường hợp nhiễm trùng và gặp vấn đề lớn về vùng ngực Một tình huống đáng báo động và cần được quan tâm

Bị ép xe, bị nhiễm trùng nặng, đặc biệt là ngực phải sưng to, đỏ, có mủ là tình trạng của một nữ bệnh nhân 26 tuổi sống tại quận Bình Tân khi đến khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM để kiểm tra.

Bệnh nhân cho biết, cách đây 3 tuần, khi thấy quảng cáo về dịch vụ tiêm filler ngực với những hình ảnh hấp dẫn, đã liên hệ. Sau khi thảo luận, cả hai bên đã đồng ý tiêm filler tại một khách sạn ở TP.HCM. Sau khi tiêm, hai bên ngực của bệnh nhân bị đỏ và đau. Bệnh nhân được an ủi rằng đó là "dấu hiệu bình thường sau khi tiêm".

Cô gái bất ngờ bị nhiễm trùng, kinh ngạc sau khi tiêm filler lưu động - Khám phá nguyên nhân gây hấp dẫn

Các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã phải thực hiện một loạt các phẫu thuật và nạo rửa để điều trị vùng ngực chứa ổ mủ của bệnh nhân. Trước khi nhập viện, vùng ngực bên phải của bệnh nhân sưng to, bị cương mủ, đỏ và gây đau nhức nhiều. Bệnh nhân đã được hướng dẫn sử dụng thuốc Zinnat qua đường uống, sử dụng Alphachoay qua đường ngậm và thực hiện lăn ngực bằng nước ấm. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhân không có sự cải thiện và trở nên tồi tệ hơn, với ngực bên phải càng trở nên đỏ và có nhiều mủ hơn trước đó.

Tại khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, bác sĩ tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị phù nề, hồng ban, với một khối áp xe lớn, căng và gây đau ở vùng ngực phải. Vùng ngực trái cũng có một khối tương tự, tuy nhiên không có biểu hiện nóng và đỏ. Kết quả siêu âm cho thấy có một số vùng trong mô mềm bị chất làm đầy xâm nhập, và có một ổ áp xe lớn. Bệnh nhân được đề xuất nhập viện để tiếp tục điều trị trong thời gian dài.

Sau vài ngày, khối áp xe đã tự vỡ, gây ra nhiều chất mủ và chất làm đầy chảy ra ngoài. Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh và thuốc kháng viêm. Các bác sĩ từ Bệnh viện Da Liễu họp chẩn và tiến hành phẫu thuật bơm, rửa và nạo để lấy ra chất làm đầy và chất mủ. Tuy nhiên, do chất làm đầy đã hòa tan vào mô mềm, quá trình rửa và nạo phải được thực hiện nhiều lần để đảm bảo hiệu quả.

Theo các bác sĩ, hậu quả của quá trình này là ngực bệnh nhân sẽ bị để lại sẹo xấu, hình thể vú bị biến dạng và tồn tại nguy cơ phát sinh ổ áp xe mới. Ngoài ra, ngực bên trái cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng và xuất hiện ổ áp xe.

Tiến sĩ Bác sĩ Thảo Hiền – Chuyên khoa Thẩm mỹ da – Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, filler là một loại chất làm đầy được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ, có tác dụng làm đầy các vùng trên cơ thể, giảm nếp nhăn và làm trẻ hoá da. Tuy nhiên, hiện tại, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chỉ chấp thuận tiêm filler cho vùng mặt, cổ và tay. Các trường hợp tiêm filler vào các vùng khác (còn được gọi là filler body) đều không được FDA chấp thuận, trong đó bao gồm cả vùng ngực. Ngoài ra, việc thực hiện kỹ thuật tiêm chưa đúng, môi trường và quá trình tiêm không đảm bảo vô trùng là các nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai biến nhiễm trùng và áp xe.