CLB Sông Lam Nghệ An cần thanh toán tiền phụ cấp cầu thủ trẻ: Sự thật đằng sau tin đồn

CLB Sông Lam Nghệ An cần thanh toán tiền phụ cấp cầu thủ trẻ: Sự thật đằng sau tin đồn

Cầu thủ trẻ Trung tâm đào tạo Sông Lam Nghệ An vướng bất lợi khi không nhận được phụ cấp hàng năm từ năm 2023 trong suốt 8 tháng

Nhân dịp kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều cầu thủ SLNA trẻ tuổi đã phải vay tiền từ bạn bè và huấn luyện viên để trở về quê. Thông tin về việc CLB SLNA nợ tiền phụ cấp cầu thủ trong 8 tháng đầu năm 2023 đã được lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Một số cầu thủ thậm chí đã có ý định tạm nghỉ bóng đá để đi làm hoặc xuất khẩu lao động.

Theo VTC News, CLB SLNA đang gặp vấn đề trong việc chi trả cho đội trẻ. Số tiền này được chi trả từ Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, từ đầu năm nay, CLB chỉ nhận được khoảng 10 tỷ đồng. Số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của đội vào ngày 31/8, gần kỳ nghỉ lễ nên CLB không có đủ thời gian để xử lí và thanh toán phụ cấp cho cầu thủ.

CLB Sông Lam Nghệ An cần thanh toán tiền phụ cấp cầu thủ trẻ: Sự thật đằng sau tin đồn

Đội U15 SLNA đã đạt được vị trí á quân tại giải U15 Quốc gia năm 2023.

Trong suốt 8 tháng đầu năm 2023, CLB SLNA đã tìm kiếm các nguồn lực khác nhằm đạt được số tiền 20 tỷ đồng để duy trì hoạt động của Trung tâm đào tạo trẻ SLNA. Đây là số tiền mà đội bóng chi ra để đảm bảo các chi phí cho cầu thủ như chi tiêu hằng ngày, đi lại, học tập và sinh hoạt...

CLB không có nguồn chi trả trợ cấp hàng tháng 2 triệu đồng cho mỗi cầu thủ trẻ suốt thời gian qua. Sau kỳ nghỉ, ban lãnh đạo SLNA đã nhận được một khoản tiền, và họ đã sử dụng một phần của số tiền này để thanh toán khoảng 50% phụ cấp cho 8 tháng đầu năm.

CLB SLNA thường nhận được nguồn kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh Nghệ An mỗi năm để đảm bảo việc đào tạo cầu thủ trẻ. Số tiền này được thông qua sau khi Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức kỳ họp giữa năm và ước tính là khoảng 30 tỷ đồng.