CLB HAGL đổi tên sau 2 thập kỷ

CLB HAGL đổi tên sau 2 thập kỷ

Sau 2 thập kỷ gắn bó với V-League, CLB bóng đá HAGL đã quyết định thay đổi tên thành LPBank-HAGL, mở ra một chương mới trong lịch sử đội bóng

"CLB bóng đá HAGL và học viện bóng đá trẻ đã xác nhận sẽ thay đổi tên thông qua việc thêm tên của nhà tài trợ vào đối tượng của mình", lãnh đạo CLB bóng đá HAGL thông báo vào chiều 2/11.

Sau 20 năm hoạt động tại V-League, CLB bóng đá HAGL đã chính thức quyết định thay đổi tên. Trong những năm vừa qua, bầu Đức đã gặp rất nhiều đặt vấn đề về tài chính và không thể tiếp tục duy trì thành công của đội bóng phố núi trong giải đấu V-League. Bầu Đức hy vọng rằng nguồn tài trợ mới này sẽ giúp tập đoàn và câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khó khăn.

CLB HAGL đổi tên sau 2 thập kỷ

Bầu Đức đã đồng ý thêm một nhà tài trợ mới cho HAGL.

Bầu Đức nói: "Khi có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nhà tài trợ mới, Học viện và CLB Bóng đá HAGL sẽ có những bước tiến phát triển vững chắc và chuyên nghiệp, sẵn sàng đạt đến đỉnh cao sau một thời gian dài hy vọng và sẽ cố gắng hết mình vì tương lai của bóng đá Việt Nam".

Kết thúc mùa giải 2022, HAGL đã đánh xa hàng loạt cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy.

Trong lứa cầu thủ tài năng được đào tạo bởi HAGL - Arsenal JMG, chỉ còn Tuấn Anh và Văn Sơn vẫn đồng hành với HAGL. Bên cạnh đó, Châu Ngọc Quang, Đinh Thanh Bình và Trần Minh Vương vẫn là những cột mốc quan trọng mà đội bóng sân Pleiku đề cao.

Sự xuất hiện của một nhà tài trợ mới sẽ giúp HAGL giải quyết vấn đề tài chính trong tương lai. Tuy nhiên, để đội bóng của HLV Kiatisak trở lại hình ảnh một ứng cử viên vô địch sẽ là một quá trình dài và khó khăn.

Trong giai đoạn V-League 2023/2024, HAGL chỉ đạt được 1 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên. Đội bóng vừa thay người ngoại binh khi trung vệ Pape Diakite bị loại khỏi đội đúng vào phút chót. Người thay thế anh là tiền đạo Jhon Cley - vua phá lưới của V-League. Cầu thủ người Brazil được mượn từ CLB Công an Hà Nội.

Trước tiên, HLV Kiatisak cần cố gắng để giúp CLB HAGL vượt qua các thử thách trong giai đoạn đầu mùa giải. Sau đó, đội bóng phố núi mới có thể xem xét các bản hợp đồng chất lượng trong giai đoạn chuyển nhượng giữa các mùa giải.