Chuyện tình đằng sau bộ album mới của HIEUTHUHAI: Ngọt ngào lắng đọng trong ca khúc ca ngợi bạn gái

Chuyện tình đằng sau bộ album mới của HIEUTHUHAI: Ngọt ngào lắng đọng trong ca khúc ca ngợi bạn gái

HIEUTHUHAI dời lịch phát hành album vì một ca khúc đặc biệt về bạn gái Anh đã xác nhận lý do này với truyền thông, tạo thêm sự kì vọng và sự chờ đợi từ fan hâm mộ

Gần đây, HIEUTHUHAI đã bất ngờ thông báo rằng anh dời lịch ra album. Điều này khá hiếm thấy trong âm nhạc Việt. Lý do anh đưa ra là muốn thêm một bài hát vào album gồm 12 bài, để tổng số track lên thành 13. Ngày phát hành album sắp tới của rapper Ngủ Một Mình cũng đã chuyển từ 12/10 sang 16/10.

Trong cuộc trò chuyện riêng tư trên Instagram, nam rapper cũng giải thích rằng đây là một bài hát anh vừa hoàn thành và rất muốn đưa vào album. Trước đó, HIEUTHUHAI cũng đã gửi lời nhắn đến khán giả yêu quý của mình: "Trong album còn rất nhiều bài nhạc tình hay, nghe thêm nhiều bài hiphop này để mình sớm ra mắt album nhé. Bài này khá nặng, nên các bạn nghe cũng có chút vất vả, nhưng hãy chờ đợi album sắp ra mắt. Đã gần xong rồi đấy".

HIEUTHUHAI đã giữ đúng lời hứa và đã thêm một ca khúc mới vào dự án âm nhạc. Bài hát mới này dường như là sự bày tỏ tình cảm của HIEUTHUHAI đối với người bạn gái hiện tại của mình. Rapper này thấu hiểu những vấn đề mà cô gái đang phải đối mặt và xác nhận rằng: "Anh biết em thường mường tượng về một ngày chúng ta đứng chung trong một khung hình và công khai tình yêu của chúng ta. Chúng ta luôn hiểu ý nhau vì chúng ta có chung chữ cái đầu, ngoài em ra, không ai khác".

Đây cũng là lần đầu tiên khi HIEUTHUHAI đề cập tới bạn gái của mình trong một bài hát. Ngay sau khi ca khúc được phát sóng, nhiều người hâm mộ đã đoán ngay được người mà nam rapper nhắc đến. Cụm từ "có chung chữ cái đầu" được sử dụng bởi HIEUTHUHAI để chỉ về bạn gái của anh: nếu tên thật của anh là Trần Minh Hiếu, thì người yêu đồn đại của anh có tên là Tăng Mỹ Hàn - cả hai đều bắt đầu bằng 3 chữ cái "T", "M", "H".

Chuyện tình đằng sau bộ album mới của HIEUTHUHAI: Ngọt ngào lắng đọng trong ca khúc ca ngợi bạn gái

HIEUTHUHAI đã dời lịch ra mắt ca khúc để thêm vào một đoạn nói về bạn gái.

Đồng thời, không ít người đã nhận ra rapper này đã sử dụng mẫu nhạc từ bài hát kinh điển No Love No Life (Nơi Anh Không Thuộc Về). No Love No Life là một ca khúc trong album The Invasion của nhóm 365. Bài hát được sáng tác bởi OnlyC và Jong-Kay. Ngay từ khi ra mắt, bài hát đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng người yêu nhạc Việt Nam. Đây là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nhóm nhạc này. Nhạc sĩ OnlyC cũng đã thực hiện phần mastering cho sản phẩm gần nhất của HIEUTHUHAI.

Đây là dự án mà HIEUTHUHAI đã lên kế hoạch từ lâu, và đã mất hơn 2 năm để thực hiện trước khi ra mắt. Producer Kewtiie sẽ đảm nhận vai trò sản xuất bài hát cho toàn bộ album. Album Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó của HIEUTHUHAI sẽ bao gồm những ca khúc mô tả câu chuyện và trải nghiệm từ cuộc sống cá nhân.

Album Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó sẽ gồm 13 ca khúc, theo thứ tự lần lượt là:

Chuyện tình đằng sau bộ album mới của HIEUTHUHAI: Ngọt ngào lắng đọng trong ca khúc ca ngợi bạn gái

Danh sách các bài hát trong album của HIEUTHUHAI.