Chuyện kỳ diệu về 'ace' developer của Palworld

Chuyện kỳ diệu về 'ace' developer của Palworld

Chia sẻ từ CEO của PocketPair về cách anh ấy tìm ra một trong những nhà phát triển 'ace' của Palworld tại một cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản.

Tìm thấy ngôi sao sáng ở cửa hàng tiện lợi

HOWA

Một trong những nhà phát triển 'ace' đằng sau Palworld đang làm việc làm thêm tại một cửa hàng tiện lợi mà không có một trò chơi nào tên mình cho đến khi anh ấy được phát hiện bởi PocketPair vài năm trước, một quan chức cấp cao của công ty đã tiết lộ.

Câu chuyện đầy cảm hứng này thêm vào huyền thoại phát triển nhanh chóng của trò chơi mà đã trở thành một trong những trò chơi truy cập sớm thành công nhất từng được tạo ra chỉ trong vài ngày sau khi ra mắt.

Sự thành công nhanh chóng của Palworld

AK

Phiên bản truy cập sớm của Palworld đã được phát hành vào ngày 19 tháng 1 cho các hệ máy Xbox và PC, cùng với việc ra mắt như một trong những tựa game trong ngày đầu của Xbox Game Pass.

Năm ngày sau, trải nghiệm sinh tồn thế giới mở đã trở thành trò chơi được chơi nhiều thứ hai từng xuất hiện trên Steam, dựa trên dữ liệu người chơi đồng thời của nền tảng.

Hành trình đầy khó khăn của CEO PocketPair

Thành công đó không đến dễ dàng; ngược lại, không còn lâu nữa mà CEO PocketPair Takuro Mizobe đã mất đi hy vọng rằng anh ấy sẽ bao giờ tìm được tài năng để giúp đỡ làm trò chơi mà anh ấy muốn, huống chi hoàn thành dự án chính mình.

Các công ty nhỏ hiếm khi có điều kiện 'tân binh tài năng' nộp đơn xin việc, quan chức điều hành ghi nhận trong một bài viết gần đây mô tả chu kỳ phát triển hối hả của trò chơi.

Hành trình tìm kiếm nhân tài

Điều này càng khó khăn hơn vì Mizobe đang tìm kiếm một người đến từ Nhật Bản và am hiểu về việc tạo ra game bắn súng, một điều hiếm có ở một quốc gia mà tự hào về sản phẩm RPG của mình.

Cuối cùng, CEO đã trở nên quá tuyệt vọng, anh ấy đã phải lục lọi trên Twitter để tìm kiếm tài năng phát triển, lúc đó anh ấy tình cờ phát hiện một tài khoản đăng tải những đoạn phim hoạt hình súng cực kỳ chi tiết đi kèm với hashtag tiếng Nhật.

Những Đoạn Phim Hoạt Hình Súng Làm Say Đắm Nhà Phát Triển Palworld

Sau một vài trao đổi, Mizobe xác nhận rằng tác giả của những video ấn tượng này thực sự đến từ Nhật Bản, nhưng anh ấy ngạc nhiên khi biết rằng anh ấy không phải là một nhà phát triển cũng như một hoạ sĩ hoạt hình, mà là một chàng trai 20 tuổi làm việc làm thêm tại một cửa hàng tiện lợi ở Hokkaido.

Sau khi người đặc biệt này đưa ra một số phê bình cực kỳ chi tiết về đoạn phim giới thiệu về súng của Palworld, Mizobe—ngưỡng mộ sự nhiệt huyết và kiến thức của anh ấy—ngay lập tức thuê anh ấy làm nhà thầu từ xa. Khá ngay sau đó, chàng trai trẻ đã di chuyển 800 dặm đến Tokyo và bắt đầu làm việc làm nhân viên toàn thời gian của PocketPair vào khoảng năm 2022, không lâu sau khi Palworld được giới thiệu chính thức.

Tài năng trẻ không được tiết lộ danh tính

Mặc dù anh ấy chưa bao giờ sử dụng Unreal Engine trước đây, anh ấy học rất nhanh và tích cực, Mizobe nhớ lại. Hai năm sau, những đóng góp của anh ấy đối với Palworld bao gồm mọi thứ từ hoạt hình súng và hiệu ứng âm thanh cho đến kịch bản UE Blueprint và hành vi camera.

'Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì sự kỳ diệu của việc gặp gỡ anh ấy,' Mizobe kết luận.

Kẻ thù của nhà phát triển Palworld

Ngôi sao trẻ tài năng không được tiết lộ danh tính, giống như phần còn lại của những người được đề cập trong bài viết của quan chức điều hành. Và trong khi có thể sẽ đến lúc Mizobe trình bày lại câu chuyện này với nhiều chi tiết hơn, thì việc nhà phát triển Palworld hiện đang nhận được đe dọa tố tụng sẽ làm ai cũng do dự để làm điều đó sớm trong tương lai.