Chuyện điêu luyện: Lấy lại vòng eo săn chắc an toàn và hiệu quả

Chuyện điêu luyện: Lấy lại vòng eo săn chắc an toàn và hiệu quả

Hút mỡ bụng tại cơ sở không đảm bảo an toàn có thể mang đến những rủi ro đáng lo ngại Để tránh tiền mất tật mang và biến chứng nghiêm trọng, cần lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện phương pháp làm đẹp này

Dịch vụ hút mỡ bụng nhanh chóng đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều phụ nữ. Trên Facebook, khi tìm kiếm từ khóa "hút mỡ bụng", sẽ xuất hiện hàng trăm tài khoản và trang hội nhóm giới thiệu về dịch vụ làm đẹp này với những khẩu hiệu hấp dẫn như "tận hưởng sự giảm mỡ tại địa chỉ cần giảm" hoặc "một lần hút, giảm mỡ sâu hơn"... đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn và hình ảnh quyến rũ. Tin tưởng vào những lời quảng cáo này, không ít người đã phải chịu mất tiền oan khi sử dụng dịch vụ.

Qua một hội nhóm trên Facebook về chia sẻ về trải nghiệm hút mỡ, tài khoản P.N buồn bã kể rằng, sau khi nghe lời quảng cáo của một cơ sở thẩm mỹ, cô đã chi ra 50 triệu đồng để hút mỡ bụng. Tuy nhiên, sau 4 tháng, dù đã đeo nịt bụng đầy đủ, nhưng bụng vẫn trở nên lõm lõm, da thì teo chỗ teo chỗ phẳng...

Tương tự, sau khi đã áp dụng phương pháp hút mỡ bụng tại một cơ sở làm đẹp được giới thiệu từ người quen, tài khoản B.A đã phải nhập viện kéo dài hơn 1 tháng để điều trị hoại tử khu vực bụng do quá trình hút mỡ gây ra. Chị A. cho biết "Tôi không chỉ mất số tiền lớn để điều trị mà còn phải chịu tổn thương lâu dài về tinh thần sau đó".

Chuyện điêu luyện: Lấy lại vòng eo săn chắc an toàn và hiệu quả

Tin tức về nhiều trường hợp biến chứng sau khi hút mỡ bụng tại các cơ sở không đảm bảo an toàn. (Ảnh chụp màn hình).

Nguy cơ khi tiến hành hút mỡ bụng ở những cơ sở không an toàn

Theo ThS.BS Hoàng Mạnh Ninh - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ tại Bệnh viện Bưu điện, mục tiêu của việc hút mỡ bụng là loại bỏ da thừa và mỡ thừa, điều chỉnh cân nặng phù hợp, cải thiện vóc dáng và tăng sự tự tin. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ biến chứng, do đó chỉ nên thực hiện tại các bệnh viện và cơ sở có đầy đủ trang thiết bị và bác sĩ có chuyên môn cao. Nếu tiến hành hút mỡ bụng tại những cơ sở không đảm bảo uy tín, quá trình này có thể gây ra nhiều biến chứng và hậu quả nặng nề, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

"Hút mỡ bụng được thực hiện cho những người có mỡ thừa và cục bộ. Trong quá trình thực hiện thủ thuật, kỹ thuật viên sẽ tiêm dung dịch tumescent vào để cứng mỡ, sau đó sử dụng các công nghệ hiện đại như laser, sóng siêu âm hoặc cơ học để hút mỡ." - chuyên gia thẩm mỹ nói.

Theo BS. Hoàng Mạnh Ninh, khi hút mỡ bụng tại các cơ sở không uy tín có thể gây ra các biến chứng như chảy máu nội tạng nếu hút một lượng mỡ quá lớn hoặc ngộ độc thuốc tê nếu không kiểm tra phản ứng đầy đủ trước khi tiêm dung dịch tumescent.

Chuyện điêu luyện: Lấy lại vòng eo săn chắc an toàn và hiệu quả

Hút mỡ bụng tại một cơ sở không an toàn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng. (Ảnh minh họa)

Khi gặp phải những biến chứng trong quá trình hút mỡ bụng, việc điều trị và phục hồi kéo dài vô cùng mệt mỏi và không đảm bảo kết quả. Ví dụ, nếu kỹ thuật viên hút mỡ bụng chọc vào nội tạng gây chảy máu, bệnh nhân phải được đưa ngay vào phòng khám nội khoa. Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể gây viêm phúc mạc và suy tử ruột.

Đối với trường hợp tắc mạch mỡ, cần được đưa đến bệnh viện chuyên khoa hồi sức cấp cứu để thở máy và tiếp nhận điều trị tích cực, tỷ lệ tử vong lên đến 30%. Đối với trường hợp bị tắc tĩnh mạch sâu, cần được điều trị nội khoa tại một cơ sở chuyên về bệnh tim mạch, theo dõi và sử dụng thuốc chống đông để giảm nguy cơ máu đông di chuyển lên phổi...

Vì vậy, ThS.BS Hoàng Mạnh Ninh khuyến cáo chị em muốn làm đẹp nên đến các cơ sở thẩm mỹ có chuyên khoa, được cấp phép và có uy tín. Trong quá trình hút mỡ làm đẹp, không nên hút quá nhiều vùng. Đối với những người béo phì, nên chọn phương pháp làm đẹp khác vì hút mỡ bụng không đạt hiệu quả thẩm mỹ và có nguy cơ đe dọa sức khỏe và tính mạng.