Chuyện cảm động: Việt Hương mang tro cốt Phi Nhung về Mỹ, xúc động lòng người

Chuyện cảm động: Việt Hương mang tro cốt Phi Nhung về Mỹ, xúc động lòng người

Việt Hương khắc sâu trong lòng khi chia sẻ về hành trình đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ để đoàn tụ cùng gia đình Dù đã gần 2 năm kể từ khi cô ra đi, nhưng nhớ về người bạn thân vẫn khiến cô cảm động và xúc động mãi trong trái tim

Việt Hương đã nói: "Hãy tưởng niệm tới cố nghệ sĩ Phi Nhung bằng cách khóc, đừng nghĩ tới đám tang quỳ lạy." Lễ đại tường của Phi Nhung đã diễn ra tại chùa Pháp Lạc, Bình Phước. Ngoài các con nuôi của Phi Nhung, cả Việt Hương và ông xã Hoài Phương cũng đã tham dự để tưởng nhớ tới nữ ca sĩ.

Đáng chú ý, lần đầu tiên Việt Hương chia sẻ về việc đưa tro cốt của Phi Nhung về Mỹ. Đối với nữ nghệ sĩ này, đó là kỷ niệm không thể quên trong suốt cuộc đời.

Việt Hương kể lại mỗi khi hai người gặp nhau, Phi Nhung thường nói với cô: "Khi tôi gặp bà, tôi rất vui". Vì vậy, việc người đồng nghiệp đi xa cô khiến cô rất đau lòng.

Việt Hương đã rơi vào cảm xúc khi kể lại chặng đường mang tro cốt của Phi Nhung về Mỹ.

Cô cho biết cô không muốn chuyển gửi tro cốt của Phi Nhung đi Mỹ vì "điều đó mang đến nỗi đau khắc sâu, bởi cô ấy là một ngôi sao hàng đầu". Vì thế, cặp vợ chồng quyết định tự mình đưa về dù đương thời đầy khó khăn vì đại dịch.

Trên hành trình, xác Phi Nhung được chôn cất vào một hủy diệt hình đá đẹp và nặng trên mặt đất. Hải quan tiến hành kiểm tra qua nhiều lớp mới.

Nghệ sĩ nữ cho biết ban đầu, chồng của cô muốn đeo vòng cổ từ tro cốt. Tuy nhiên, Việt Hương đã từ chối ý kiến đó vì ông ta là người đàn ông. Cô mới là người đảm nhận trách nhiệm đưa Phi Nhung về bên con gái Wendy Phạm.

Thời điểm đó là khi đại dịch bùng phát, việc đi lại bằng máy bay trở nên khó khăn và vé máy bay trở nên đắt đỏ.

"Tôi đã bay qua Hàn Quốc và máy bay dừng lại trong 8 tiếng. Trước đây, mỗi lần tôi bay qua Mỹ chỉ dừng lại khoảng 1 tiếng rưỡi. Nhưng lần này, việc dừng lại trong 8 tiếng đã cho tôi cơ hội lấy hộp cốt của Phi Nhung và tôi ngồi trên một chiếc ghế riêng. Tôi đã sắp xếp thức ăn chay mà Nhung thích lên ghế cùng với một hủy và trái cây, và chúng tôi đã ngồi ăn cùng nhau trên máy bay," nữ diễn viên xúc động chia sẻ.

Chuyện cảm động: Việt Hương mang tro cốt Phi Nhung về Mỹ, xúc động lòng người

Việt Hương đã cùng Phi Nhung trên chuyến bay trở về Mỹ mang theo tro cốt của cô.

Việt Hương cũng muốn cảm ơn ông xã vì luôn tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của mình. Dù vé máy bay khá đắt đỏ, cô đã tính đến việc đi một mình, nhưng bất ngờ, nhạc sĩ Hoài Phương đã quyết định đồng hành cùng vợ. Từ khi Phi Nhung nằm trong viện cho đến khi cô qua đời, đôi vợ chồng Việt Hương luôn ở bên nhau, lo lắng cho đồng nghiệp thân thiết của mình.

Cô đã khóc nức nở giữa sân bay khi trao hữu cốt cho con gái Phi Nhung. "Khi đưa anh Chí Tài về Mỹ, cơ thể anh vẫn nguyên vẹn, còn Nhung chỉ còn lại một hủ cốt. Một hủ cốt gửi đi quá khó khăn. Trên mặt tâm linh, tôi rất xót xa khi nhớ về hành trình chăm sóc Nhung trong những ngày nằm viện. Hôm nay đã hai năm, các con đã tổ chức lễ tang, nhưng dù có làm thế nào thì tôi vẫn mãi nhớ hình ảnh đó trong đầu. Vì vậy, tôi không dám kể nhiều, vì sẽ buồn", nghệ sĩ nữ chia sẻ đầy xúc động.

Chuyện cảm động: Việt Hương mang tro cốt Phi Nhung về Mỹ, xúc động lòng người

Việt Hương cùng Phi Nhung trong những ngày cuối đời.

Việt Hương đã đồng hành cùng Phi Nhung trong những ngày cuối đời của cô. Trên chuyến bay kéo dài 30 tiếng đặc biệt, Việt Hương đã có những hành động ý nghĩa dành cho chị mình. Cô đã đặt ghế riêng cho hũ tro cốt của Phi Nhung ngay bên cạnh. Đặc biệt, trong bức ảnh mà nữ diễn viên chia sẻ trên Facebook, cô còn dùng chăn để che phủ chiếc giỏ chứa hũ tro cốt, nhằm giữ ấm cho Phi Nhung và chuẩn bị thức ăn riêng cho cố nghệ sĩ trên máy bay.

Nữ diễn viên đã chia sẻ rằng chỉ khi đến Mỹ và gặp Wendy để trao lại hũ tro cốt của Phi Nhung, cô mới không kìm được cảm xúc và bộc lộ những cảm nhận đã dồn nén suốt thời gian trước đó, khi lòng cô bận rộn lo lắng và chăm sóc cho đồng nghiệp của mình.