Chuyện bố mẹ săn vé BlackPink cho con: Một trải nghiệm đáng nhớ đến từ tình yêu của cha mẹ

Chuyện bố mẹ săn vé BlackPink cho con: Một trải nghiệm đáng nhớ đến từ tình yêu của cha mẹ

Cuộc săn vé của fan hâm mộ BlackPink không chỉ thu hút giới trẻ mà còn lan rộng tới em nhỏ và phụ huynh ở Việt Nam Dù thời điểm mở bán vé concert Born Pink chưa tới, cơn sốt Born Pink đã lan tỏa khắp nơi, từ thành thị đến vùng cao

“Từ quê nghèo lên phố lớn”

Chiều hôm qua, một người bạn từ thời ký túc xá, bỗng nhiên chat video với tôi.

"Cô ấy bắt đầu bằng việc nói: 'Nhà báo chỉ cách săn vé Black Pink đi'."

Tôi trả lời: "Nhà báo cũng không khác gì những người khác. Chúng tôi đều phải săn vé theo cách thông thường, không có đặc quyền gì."

Hỏi mới biết con gái nhỏ của bạn, mới 10 tuổi thôi, đang sống ở thành phố Bắc Kạn, rất hâm mộ nhóm Hắc Hường.

Khi đang trò chuyện, cô bé nhanh chóng đến, đặt mặt vào camera và thể hiện rap: "BlackPink nổi bật trong khu vực của bạn".

Sau đó, bé tiếp tục biểu diễn điệu nhảy nở hoa được Jisoo, chị cả nhóm, thực hiện và làm cho mọi người phát sốt. Bé biết rằng tôi đang muốn "săn" vé xem BlackPink, nên năn nỉ tôi: "Con muốn trở thành con của chị". Tôi cười và mời bé đến ngày Born Pink mở bán, hãy vượt qua núi để đến thủ đô và đến nhà tôi, cùng nhau "săn" vé và tham gia cùng nhau trong sân vận động để có thêm niềm vui.

Bé còn hứa với mẹ rằng: "Con sẽ chấp nhận không đi du lịch vào mùa hè năm nay, mẹ chỉ cần cho con đi xem BlackPink là đủ". Mẹ bé đã hỏi tôi: "Chị nghĩ BlackPink có gì thú vị? Thỉnh thoảng, em nhìn thấy cùng các bạn nhỏ và không thấy gì đặc biệt".

Chuyện bố mẹ săn vé BlackPink cho con: Một trải nghiệm đáng nhớ đến từ tình yêu của cha mẹ

Vũ điệu nở hoa của Jisoo được đón nhận rộng rãi một phần là do nó dễ thực hiện.

Tôi không có đủ khả năng thay đổi cách nhìn của người bạn cùng ký túc xá của tôi về nhóm nhạc gây sốt trên toàn thế giới. Điều này cũng áp dụng cho không ít phụ huynh. Tuy nhiên, bên cạnh những phụ huynh không thích Hắc Hường, cũng có nhiều phụ huynh khác lại cùng con mình hưởng ứng và theo dõi Born Pink.

Phụ huynh Phạm Thu Hà từ Hà Nội thường xuyên tham gia các show ca nhạc lớn trong nước. Tôi đã gặp Thu Hà ở buổi diễn Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn tại Ninh Bình và sau đó thấy cô tiếp tục tham gia buổi diễn của Đen Vâu. Biết rằng Thu Hà không bỏ qua cơ hội xem BlackPink, tôi đã liên lạc với cô.

Ngay lập tức, Thu Hà đã chia sẻ với tôi một số bí quyết "săn" vé. Ví dụ, tham gia vào các nhóm sang nhượng vé đáng tin cậy, nơi có những thành viên là những người am hiểu. Phạm Thu Hà đã giới thiệu cho tôi một cô gái tên là Th.

Thảo đã có nhiều lần đi bay quốc tế, cho nên, kinh nghiệm mua vé của cô ấy đáng để chúng tôi coi là "sư phụ". Ngày hôm sau, Phạm Thu Hà đã chia sẻ cho tôi hai video về kinh nghiệm mua vé từ một tài khoản TikTok. Dù Born Pink chưa đến nhưng những hoạt động "đu theo" đã tấp nập. Các TikToker cũng đang bận rộn vào mùa này. Fan hàng xóm đang chuẩn bị, và fan Việt càng quyết tâm.

Những ngày này, người hâm mộ của BlackPink tại Việt Nam đang trải qua những khoảnh khắc không thể yên tâm về ăn uống và giấc ngủ. Mọi chuyện hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Phạm Thu Hà đã gửi cho tôi một bức ảnh chụp từ màn hình.

Khi tôi mở ra, tôi đọc được một dòng chữ: "Cuộc chiến để mua vé concert tại Hà Nội chưa bao giờ dễ dàng với những fan hâm mộ ở Trung Quốc cũng đang canh cánh mua vé." Bên cạnh đó, có một đoạn hội thoại giữa các fan Trung Quốc, nơi họ thảo luận về buổi diễn Born Pink tại Hà Nội và lên kế hoạch tụ tập. Phạm Thu Hà tuyên bố: "Chúng ta phải đề cao quyết tâm của mình." Nhưng làm sao để quyết tâm, khi mà sự cạnh tranh về vé mỗi ngày càng trở nên khốc liệt hơn?

Phạm Thu Hà khuyến nghị: "Nếu không tự tìm được thì hãy mua lại. Tôi đã gửi cho cậu hai liên kết hướng dẫn tìm vé. Hãy tìm hiểu kỹ. Hãy thuyết phục người thân của cậu mua cùng. Hãy phối hợp và đăng ký một cách linh hoạt. Nếu có vé dư thừa thì pass (bán) đi. Đừng bao giờ sợ có vé dư".

Tôi thừa nhận rằng kinh nghiệm "tìm" vé của tôi chưa thực sự thành công. Hà tiếp tục khích lệ để tăng thêm sự tự tin cho tôi: "Thực tế là hầu hết là bằng cách tự tìm vé. Người mua lại chỉ chiếm một số ít. Những người bán vé có thể là những người đã có kinh nghiệm tìm vé, tìm được nhiều vé và kiếm lời từ việc bán. Cũng có thể là những người đã tìm được vé nhưng không thể đi nên pass lại. Cuối cùng là những người không có nhu cầu đi xem, tìm vé để bán lại". Đó là kinh nghiệm mà Hà rút ra sau nhiều lần tìm vé cho các buổi biểu diễn âm nhạc.

Hà lo lắng rằng tôi sẽ dễ dàng từ bỏ, nên cô ấy khuyến encourage và động viên thêm: "Dù chúng ta không giàu có vật chất, nhưng chúng ta giàu có về tinh thần, với một cuộc sống tinh thần phong phú. Trẻ con và người già đều chung sống hòa bình".

Tôi nhắc Hà còn giúp tôi mua thêm vé, vì nếu tôi bỏ lỡ có cơ hội ở Hà. Hà cười: "Vậy thì tớ phải mua 2 cặp vé. Một cặp cho tớ và cậu, còn một cặp cho con trai tớ và người yêu của nó". Điều này thật kỳ lạ khi phụ huynh mua vé BlackPink cho cả con trai và bạn gái của con trai.

Người cười, kẻ khóc với “Giấc mơ có thật”

Ngay làng giải trí Việt đã rất nhiều “sao” mong muốn sở hữu tấm vé xem concert Born Pink.

Hồ Ngọc Hà rất mê Black Pink nên đã đặt tên con gái là Lisa, có lẽ cô ấy cũng hy vọng được có một tấm vé? Thiều Bảo Trâm, người từng là bạn gái của Sơn Tùng M-TP, được xem như một phiên bản Việt của Lisa, liệu có muốn tham gia sự kiện tại sân vận động Mỹ Đình không?

Năm 2019, khi BlackPink biểu diễn ở Thái Lan, không ít ngôi sao Việt như Thiều Bảo Trâm, Đức Phúc, Erik… đã có mặt.

Nghe tin Black Pink biểu diễn ở sân vận động Mỹ Đình, các ngôi sao Việt đã bày tỏ sự hào hứng và niềm vui. Á hậu Phương Nga đã hứa hẹn và sẵn sàng đi bộ ra sân vận động Mỹ Đình để tham gia vào buổi diễn của Black Pink sắp tới. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã bày tỏ mong muốn sở hữu vé VIP, và anh ấy nói "Ai kiếm được hai vé VIP giúp tôi đi trời, tôi không biết làm thế nào để kiếm".

Trong cuộc đua với fan của các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan và Trung Quốc, khán giả Việt muốn tham gia trong buổi diễn Born Pink cũng phải đấu với ngôi sao trong nước. Sự hào hứng của "sao" trong nước với Black Pink không phải là ít.

Ngọc Quyên, một cư dân Hà Nội, chia sẻ: "Tôi đã hoàn tất việc kết nối mọi thứ. Việc điền email là tốn nhiều thời gian nhất, nhưng tôi sẽ copy sẵn để dễ dàng dán vào khung. Tôi cũng đã hoàn thành việc liên kết thanh toán. Nhưng việc mua được vé hay không phụ thuộc vào số trời".

Nhiều fan BlackPink tại Việt Nam chia sẻ cảm xúc rằng "giấc mơ đã thành hiện thực" khi biết rằng các "Idol" sẽ biểu diễn ngay tại quê hương của họ. Tuy nhiên, sau niềm vui ấy, họ phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt để có được vé. Cuộc chiến này sẽ có những người cười và những người khóc, nhưng số người khóc sẽ nhiều hơn, vì số lượng fan BlackPink quá đông đúc, trong khi sân vận động Mỹ Đình có giới hạn về sức chứa và số lượng vé được phát hành không đáng kể. Điều này chưa kể đến giá vé, mặc dù chưa được công bố, nhưng chắc chắn đối với nhiều khán giả trẻ, đó không phải là chuyện nhỏ. Sẽ có những bạn trẻ tại Việt Nam khóc vì không đủ khả năng tài chính để tham dự buổi diễn "Born Pink" tại Hà Nội.

Chỉ có một điều thú vị là trong cuộc chiến khốc liệt này, từ “sao” đến khán giả bình thường trong và ngoài nước đều được xem như nhau.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc vui mừng chia sẻ rằng: “Điều thú vị là tôi có hai đứa cháu rất yêu BlackPink, và chúng nó nói rằng những người nổi tiếng nhất sẽ có vé để đưa con đi xem. Chúng nó thật không ngờ rằng dì họ cũng đang tìm kiếm như bao người khác”.

Chuyện bố mẹ săn vé BlackPink cho con: Một trải nghiệm đáng nhớ đến từ tình yêu của cha mẹ

BlackPink không chỉ thành công về doanh thu bán vé biểu diễn mà còn sở hữu loạt MV tỷ view.