Chuyện bí ẩn sau hợp đồng đầy kịch tính của Lionel Messi với Inter Miami

Chuyện bí ẩn sau hợp đồng đầy kịch tính của Lionel Messi với Inter Miami

Inter Miami, sau 4 năm đàm phán, đạt thành công với việc chiêu mộ Lionel Messi Nỗ lực không ngừng và nước đi khôn ngoan đã đưa đội bóng này về với ngôi sao hàng đầu thế giới

Một chiều thu tháng 9 năm 2019, hai ông chủ của Inter Miami, doanh nhân Jorge Mas và David Beckham, đáp xuống Barcelona bằng chiếc trực thăng riêng của họ. Chỉ trong vài giờ, họ cất cánh và bay thẳng đến Paris.

Tại đây, nhóm nhanh chóng di chuyển đến khách sạn và lên tầng trước để vào một căn phòng đã được đặt trước. Không lâu sau đó, Jorge Messi - cha của siêu sao Lionel Messi - cũng đến. Đây là cuộc gặp đầu tiên, mở ra cơ hội cho việc thỏa thuận hợp đồng lớn nhất trong lịch sử giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Mỹ (MLS).

Thực tế, vào ngày đó, mọi thứ diễn ra như một cuộc trò chuyện hơn là một cuộc đàm phán. Inter Miami đã ấn định mong muốn có được sự phục vụ của một siêu sao sinh năm 1987. Trong khi đó, ông Jorge đã thừa nhận rằng con trai ông rất phấn khích với viễn cảnh thi đấu ở Mỹ và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bóng đá tại nước này.

Sau cuộc gặp, cả Mas và các cộng sự của ông hiểu rằng việc chiêu mô Messi không phải là điều không thể. Trong suốt 4 năm sau đó, Mas vẫn duy trì liên lạc với ông Jorge và không ngần ngại bay đi để thảo luận mỗi khi cần.

Ngày 7/6/2023 - Sau 1.364 ngày kể từ lần gặp đầu tiên, Mas ngồi trong văn phòng của mình ở Florida. Một cuộc gọi đến thông báo rằng Messi sẽ chuyển đến Inter Miami sau khi hết hợp đồng với PSG.

Chuyện bí ẩn sau hợp đồng đầy kịch tính của Lionel Messi với Inter Miami

Từ trái qua, ông Jorge Mas, Jose Mas và David Beckham trao chiếc áo số 10 cho Messi trong buổi lễ ra mắt ngày 17/7. Ảnh: Getty

Nỗ lực không ngừng nghỉ

Vào ngày 15/11/2022, đã diễn ra một cuộc họp khác, lần này giữa Jorge - chủ tịch của Inter Miami và Jose Mas cùng với các quan chức hàng đầu của MLS. Lúc đó, Messi chỉ còn ít hơn nửa năm hợp đồng với PSG và CLB có hiểu rằng đây là thời điểm thích hợp để đưa chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đến Mỹ thi đấu.

Jorge Mas muốn tìm hiểu thêm ý kiến từ MLS để có thể đề xuất một lời đề nghị "hấp dẫn nhất có thể" nhằm thuyết phục Messi.

"Bạn đang thương lượng với một cầu thủ có lẽ là đặc biệt nhất trong lịch sử", Don Garber, Ủy viên điều hành của giải MLS và cũng có mặt trong cuộc họp đó, chia sẻ. "Do đó, để thỏa mãn anh ta, chúng ta cần một đề nghị đặc biệt, đáp ứng kỳ vọng của anh ta và gia đình. Chúng ta cần xây dựng một đề nghị hoàn hảo".

Tài chính là một vấn đề. Inter Miami nhận ra rằng cần tạo ra một điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, cuối cùng, họ quyết định thêm vào hợp đồng điều khoản sở hữu cổ phần của CLB. Trong quá khứ, LA Galaxy cũng đã làm điều tương tự để thành công thuyết phục David Beckham.

Không lâu sau cuộc họp kết thúc, Mas đã bay đến Doha để tham dự World Cup 2022. Trong trận chung kết, Mas đã ngồi trên khán đài, gần với ông Jorge chỉ cách vài hàng ghế. Tuy nhiên, nhà doanh nhân người Mỹ không quan tâm đến việc ký hợp đồng, thay vào đó, ông tận hưởng mỗi pha diễn biến trên sân, chứng kiến Argentina của Messi vô địch theo cốt truyện căng thẳng.

Theo báo The Athletic, sự cẩn trọng là điều khác biệt của Mas so với những đối thủ cạnh tranh trong việc mời Messi. Một tuần sau đó, khi có tin đồn về việc Messi sẽ gia hạn hợp đồng với PSG, Mas vẫn giữ bình tĩnh. Ông cho rằng tin đồn không có căn cứ và tiếp tục kiên nhẫn với kế hoạch của mình.

Tháng 4, Inter Miami nhận được tin vui khi công ty công nghệ hàng đầu Apple quyết định hỗ trợ CLB trong việc chuyển nhượng của Messi. Kể từ đó, đề nghị gửi đến Messi đã được bổ sung thêm nhiều lợi ích, bao gồm việc nhà vô địch World Cup 2022 sẽ nhận khoản tiền đặc biệt khi có một tài khoản mới từ nước ngoài đăng ký xem MLS trên nền tảng của Apple.

Chuyện bí ẩn sau hợp đồng đầy kịch tính của Lionel Messi với Inter Miami

Bàn thắng của Messi sẽ được tính theo lịch dương. Ảnh: The Athletic

Nước đi khôn ngoan cuối cùng

Messi và PSG quyết định đường ai nấy đi để mở đường cho 3 CLB tiếp cận ngôi sao Argentina. Đó gồm Barca - đội bóng mà Messi đã ở suốt 2 thập kỷ, Al Hilal - CLB sẵn sàng trả lương 500 triệu USD/mùa và Inter Miami.

Ban đầu có vẻ như Inter Miami đứng ở vị trí khó khăn nhất. Nhưng trong thực tế, không phải như vậy. Mas - ông chủ của CLB Real Zaragoza tại Tây Ban Nha, hiểu rõ những vấn đề tài chính mà Barca đang đối mặt. Điều này đặt nhiều trở ngại trước mặt đội bóng sân Nou Camp nếu muốn có thể tái hợp với siêu sao người Argentina.

Inter Miami không đối đầu về tài chính với Al Hilal. Họ quyết định tìm kiếm những ưu điểm khác. Trong quá trình đàm phán với Messi, Inter Miami đặt nặng vào việc siêu sao 36 tuổi có thể hoàn toàn thay đổi bóng đá tại Mỹ nếu đồng ý gia nhập câu lạc bộ. "Trong cả đời, bạn chỉ có một số cơ hội để thay đổi một môn thể thao hoàn toàn," Mas chia sẻ.

Ngoài ra, việc thi đấu ở Mỹ cũng giúp tiết kiệm thời gian đáng kể cho Messi mỗi khi anh muốn trở về quê nhà Argentina. Để đảm bảo hơn, Mas cũng đã minh họa cho ông Jorge về một cuộc sống hoàn hảo cho gia đình Messi nếu cầu thủ này chuyển đến Mỹ. Mas tin rằng người thân có tác động quan trọng trong quyết định chọn câu lạc bộ của Messi.

Cuối cùng, Inter Miami đã thành công. Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ cùng gia đình vào đầu tháng 7, Messi đã đến Mỹ để hoàn tất hợp đồng với CLB. Vào ngày 17/7, một buổi lễ ra mắt hoành tráng đã được tổ chức, và Messi đã bước ra trước sự hoan hô của hơn 18.000 khán giả. Jorge Mas và David Beckham tận tay trao chiếc áo số 10 cho cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử.

"Beckham và tôi đã cố gắng rất nhiều. Chúng tôi đều muốn mang về Inter Miami những cầu thủ giỏi nhất. Messi là một trong số đó, và được xem là xuất sắc nhất mọi thời", Mas thừa nhận.

Chuyện bí ẩn sau hợp đồng đầy kịch tính của Lionel Messi với Inter Miami

Nguồn: The Athletic