Chung kết AIC 2023: Flash Wolves sẽ vô địch - Phỏng vấn Huy Popper

Chung kết AIC 2023: Flash Wolves sẽ vô địch - Phỏng vấn Huy Popper

Huy Popper dự đoán đội tuyển Flash Wolves sẽ giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch AIC 2023, tuy nhiên, Talon không phải là đối thủ không thể đánh bại

Là một trong những BLV xuất sắc nhất của Liên Quân Mobile, Huy Popper đã từng có thời "đoán hoàn toàn ngược" và được người hâm mộ gọi là "pháp sư" của cộng đồng Liên Quân. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, anh đã có rất nhiều nhận định chính xác và thuyết phục trong nhiều mùa giải. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Huy Popper tại nhà thi đấu Quân khu 7 để biết ý kiến của "pháp sư" lần này như thế nào nhé!

Chung kết AIC 2023: Flash Wolves sẽ vô địch - Phỏng vấn Huy Popper

Huy Popper dự đoán Flash Wolves là đội vô địch AIC 2023

Huy Popper nghĩ đâu là đội tuyển sẽ lên ngôi tại AIC 2023?

Nhìn vào những hiệu năng của Talon Esports, họ thật sự đã chứng minh sức mạnh đáng kinh ngạc. Mặc dù lý trí cho rằng họ sẽ chiến thắng mùa giải này, nhưng lòng tin của tôi lại nghiêng về Flash Wolves.

Với quá khứ ấn tượng của V Gaming, nhưng họ vẫn thua trong trận Chung kết, đó là lý do có thể Talon Esports sẽ gặp khó khăn. Flash Wolves từng vô địch tại APL 2020 với một đội hình không được đánh giá cao, do đó hoàn toàn có khả năng làm nên chuyện ở mùa giải này!

Liệu việc Talon thua trận đấu với VCF có phải là do họ đã để lộ ra điểm yếu của mình?

Talon được biết đến là một đội tuyển mạnh mẽ, nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc thất bại. Trận đấu với VCF đã chứng minh rằng họ không thể giữ được thế trận trong hai ván đấu đầu tiên, và vấn đề lớn nhất có lẽ là tâm lý của PogPog. Đây là lần đầu anh thi đấu quốc tế và vấn đề tâm lý có thể ảnh hưởng đến cả Talon lẫn PogPog. Dù Erez và IPodPro đã thi đấu xuất sắc, nhưng nếu vị trí số rừng gặp vấn đề, Talon sẽ gặp khó khăn khi cố gắng áp đảo đối thủ.

Ngược lại, Flash Wolves là một đội tuyển của GCS và họ có tính kiên cường và lối đánh tập thể. Do đó, họ có thể không chiếm ưu thế về kỹ năng nhưng sức mạnh tâm lý là điều Flash Wolves sở hữu.

Chung kết AIC 2023: Flash Wolves sẽ vô địch - Phỏng vấn Huy Popper

Nam BLV cho rằng Talon thực sự rất mạnh nhưng chưa phải là đội tuyển bất bại.

Ai là người để lại ấn tượng mạnh nhất với Huy Popper ở AIC 2023 này?

Erez, IPodPro... của Talon thực sự rất mạnh và màn trình diễn của họ ở mùa giải này có thể xem là hủy diệt. Tuy nhiên, cá nhân tôi lại rất ấn tượng với Nailiu - tuyển thủ đường trên của Flash Wolves. Trong một meta không thuận lợi cho vị trí đường Caesar, Nailiu vẫn thể hiện được sự khác biệt và giúp đội tuyển giành chiến thắng. Hơn nữa, anh ta từng gặp vấn đề tâm lý khi thi đấu ở giải quốc tế trước nhưng đã có màn lột xác ấn tượng ở AIC 2023. Màn trình diễn của Nailiu có thể tóm gọn trong 2 từ "đẳng cấp".

Huy Popper cảm thấy ra sao khi các đội tuyển Việt Nam không góp mặt ở sân khấu chung kết năm nay?

Dĩ nhiên là buồn khi AIC 2023 tổ chức tại Việt Nam nhưng không có đội tuyển nào tham dự trên sân khấu. Đặc biệt, sân khấu AIC 2023 là lớn nhất trong lịch sử các giải đấu. Tuy nhiên, điều này cũng là một cảnh báo cho các đội tuyển Việt Nam về việc nắm bắt meta trò chơi. Chúng ta chưa mạnh mẽ trong việc tiếp nhận những thay đổi mới và cần thích nghi nhanh hơn. Trong mùa giải tiếp theo, chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi từ nhân sự cho đến các vấn đề khác ở các đội tuyển ĐTDV, không chỉ VGM, SGP mà còn nhiều đội tuyển khác.