Chính BeryL: Người đã lộ ra sự quan trọng cực kỳ của Faker

Chính BeryL: Người đã lộ ra sự quan trọng cực kỳ của Faker

BeryL chỉ ra sự quan trọng của Faker trong chiến thắng của T1 trước một đối thủ không có Faker

Có thể nói rằng không cần phải giải thích hay ghi chú, khán giả LCK và những ai quan tâm đến giải đấu cao nhất xứ Hàn đều hiểu được rõ rằng, DRX đã thi đấu rất kém ở giải đấu trong nhiều năm qua. Đáng chú ý, trước khi có "hành trình kỳ diệu" trong Chung kết Thế giới 2022, đội tuyển này còn suýt phải ngồi nhìn giải đấu qua màn hình. Và ngay trước khi gặp T1, DRX chỉ đứng thứ ba từ dưới lên. Đến LCK Mùa Xuân 2023, thành tích của họ thậm chí chỉ gần như là đội sổ với 3 trận thắng - 15 trận thua.

Chính BeryL: Người đã lộ ra sự quan trọng cực kỳ của Faker

Riêng tại giải đấu trong nước, DRX khó lòng cạnh tranh với T1.

Riêng tại giải quốc nội, việc đối đầu với DRX chưa bao giờ là dễ dàng đối với T1, ngay cả khi họ có sự tham gia của Deft hay Zeka trước đây. Tuy nhiên, trong một ngày Faker vắng mặt, T1 phải dùng Đường Giữa từ đội trẻ là Poby và anh đã thể hiện rõ sự thua thiệt so với một tuyển thủ kỳ cựu như FATE. Trận thua trước DRX còn chứng minh tầm quan trọng của Faker dù trong những năm gần đây, anh đã dần trở thành người sáng tạo lối chơi cho các đồng đội.

Chính BeryL: Người đã lộ ra sự quan trọng cực kỳ của Faker

Nhưng khi Faker absent, tất cả thay đổi.

Và mang ý nghĩa quan trọng của Faker, càng được bày tỏ rõ rệt từ phía đối thủ, đặc biệt là BeryL và Ban lãnh đạo DRX. Trong phần phỏng vấn sau trận đấu, BeryL đã thú nhận: "Faker là một người chơi có khả năng rất đặc biệt và yêu cầu sự tính toán kỹ lưỡng hơn trong việc lựa chọn các tướng cấm. Sự sáng tạo của anh ấy rất quan trọng và khi anh ấy không xuất hiện trên sàn đấu, chúng tôi nhìn thấy lợi ích rõ rệt. Vị trí vị tâm trung tâm của trò chơi là Đường Giữa và ảnh hưởng lên tất cả các tuyến đường. Vì vậy, sự thay đổi về Đường Giữa từ phía T1 thực sự là yếu tố quyết định". Ban lãnh đạo DRX cũng thừa nhận rằng việc Faker không tham gia trận đấu là "tin vui cho DRX".

Chính BeryL: Người đã lộ ra sự quan trọng cực kỳ của Faker

BeryL cũng đã công nhận rằng sự vắng mặt của Faker đã là yếu tố quyết định cho chiến thắng của DRX.

Quả thực, không chỉ DRX mà ngay cả các fan trung lập cũng phải thừa nhận: T1 khi có và không có Faker quá khác biệt. Những thành viên còn lại trong đội đều là những tài năng hiếm thấy nhưng rõ ràng, họ chưa thể thay thế vai trò của đội trưởng. Ngay cả một Gumayusi với khả năng "gánh đội" hoặc một Keria thiên tài cũng không thể vượt qua các tuyển thủ của DRX.

Chính BeryL: Người đã lộ ra sự quan trọng cực kỳ của Faker

Ngày nào không có Faker, T1 hoàn toàn chìm trong sự tan vỡ.

Theo thông tin từ T1, có thể Faker sẽ phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Đây là giai đoạn khó khăn nhất cho T1 và không thể tránh được. Nếu Faker vẫn cố gắng thi đấu, khả năng anh sẽ đương đầu với nguy cơ nguy hiểm hơn và không chắc chắn có được kết quả tích cực cho T1.