Chiến lược tối ưu hóa SEO cho từ khóa không thương hiệu

Chiến lược tối ưu hóa SEO cho từ khóa không thương hiệu

Khám phá sức mạnh của chiến lược đa kênh, tùy chỉnh nội dung theo ý định người dùng và thu hút khách hàng một cách dễ dàng.

Phương pháp tối ưu hóa SEO cho từ khóa không thương hiệu

Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho câu hỏi từ Arpit về việc tối ưu hóa chuyển đổi SEO trên các từ khóa tìm kiếm không thương hiệu. Đây là một vấn đề quan trọng liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu người dùng và điều chỉnh nội dung hoặc trải nghiệm trang ở bước hiện tại trong hành trình tiêu dùng.

Phương pháp đa kênh

Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần sử dụng một chiến lược đa kênh. Tin tốt là đây là một vấn đề khá dễ giải quyết.

Bước đầu tiên là đánh giá ý định của người truy cập. Xem xét họ có ở giai đoạn nghiên cứu, giữa hành trình và lựa chọn giữa các sản phẩm hoặc nhà cung cấp, hay sẵn sàng chuyển đổi nhưng chưa sẵn sàng thực hiện giao dịch.

Nếu họ đang nghiên cứu giải pháp, hãy đảm bảo bạn đã sẵn sàng theo dõi họ bằng pixel remarketing.

Trong trường hợp người truy cập ở giai đoạn giữa hành trình, họ có thể đang tìm kiếm so sánh hoặc giải quyết một vấn đề. Trong trường hợp này, hãy đưa họ đến các bài hướng dẫn hoặc video giới thiệu sản phẩm để xây dựng niềm tin và trải nghiệm sản phẩm.

Cuối cùng, nếu họ sẵn sàng chuyển đổi nhưng chưa thực hiện giao dịch, hãy sử dụng các cửa sổ thoát hoặc pop-ups để hỏi họ lý do họ rời đi và cung cấp giải pháp thích hợp.

Đây là cách bạn có thể chuyển đổi các từ khóa SEO không thương hiệu thành khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Bí quyết để chuyển đổi lưu lượng tìm kiếm không thương hiệu là tìm ra điều gì thiếu sót trong quy trình tiêu dùng hiện tại của bạn và bổ sung nó vào.

Nếu điều đó không hoạt động, tìm hiểu xem người dùng đang ở bước nào trong hành trình của họ và đưa họ đến trải nghiệm phù hợp.

Và đó chính là cách bạn có thể chuyển đổi các từ khóa SEO không thương hiệu thành khách hàng trả tiền.

Hy vọng hướng dẫn này có ích và cảm ơn bạn đã đọc.